CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Review thú vị về ngành Kinh doanh quốc tế - ngành học HOT, điểm đầu vào cực cao

Cập nhật: 02/01/2023 icon

Kinh doanh quốc tế đang là một trong những ngành cực HOT hiện nay. Vậy, bạn đã hiểu rõ về ngành này hay chưa? Nếu đang thắc mắc, hãy tham khảo bài viết cực chi tiết dưới đây để hiểu hơn về Kinh doanh quốc tế, trước khi đặt bút nguyện vọng. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia. 

1. Ngành Kinh doanh quốc tế hay (Tiếng Anh: International Business) là một mảng nhỏ của kinh doanh, là các hoạt động, giao lưu văn hóa, kinh doanh được thực hiện bởi các nước trên toàn thế giới. Một lĩnh vực sôi nổi, năng động mang tính ngoại thương toàn cầu thuộc mảng kinh doanh.

2. Theo học ngành này, sinh viên được trang bị kiến thức nền tảng về quản trị kinh doanh, có khả năng xây dựng kế hoạch, chiến lược kinh doanh toàn cầu nhằm đảm bảo thành công của doanh nghiệp trong môi trường đa văn hóa. Sinh viên cũng sẽ biết cách phân tích tác động của các yếu tố chính trị, kinh tế, nhân khẩu học, công nghệ, địa lý và văn hóa đến hoạt động doanh nghiệp, như thông qua các kiến thức tổng quan và chuyên sâu về thương mại quốc tế, chính sách kinh tế đối ngoại...

3. Kinh doanh quốc tế là một ngành rất rộng, không chỉ cung cấp cho người học hiểu biết về kinh doanh mà còn là kiến thức của nhiều lĩnh vực nhỏ như Tài chính, Logistics, Marketing,…

4. Ngành học Kinh doanh quốc tế thường hay bị nhầm lẫn với ngành Kinh tế quốc tế (hay Kinh tế đối ngoại). Trong khi đó, kinh doanh quốc tế thiên về quản trị, phân tích kế hoạch và chiến lược cho từng bộ phận kinh doanh trong công ty. Tập trung vào các môn học quản trị, như quản trị tài chính, quản trị rủi ro, quản trị nhân sự, marketing...Còn kinh tế quốc tế lại thiên về các chuyên ngành xuất – nhập khẩu, logistics, vận tải bảo hiểm, phân tích đối ngoại, chính sách thương mại. Tập trung vào 2 lĩnh vực quan trọng là thương mại quốc tế và tài chính quốc tế.

5. Sinh viên theo ngành Kinh doanh quốc tế khi ra trường có thể làm tại các vị trí sau: 

  • Nhân viên Kinh doanh, Tư vấn Kinh doanh
  • Quản lý vận hành, quản lý dự án (tại các công ty có nhu cầu mở rộng thị trường)
  • Chuyên viên giao dịch quốc tế
  • Chuyên viên đầu tư quốc tế
  • Nhân viên trong lĩnh vực Xuất nhập khẩu
  • Nhân viên Marketing
  • Chuyên viên Marketing quốc tế

6. Các trường ĐH đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế: 

  • Miền Bắc:
- Đại học Ngoại thương
- Khoa Quốc tế – Đại học Quốc gia Hà Nội
- Đại học Thương mại
- Học viện Ngân hàng
- Đại học FPT
- Đại Học Kinh tế Quốc dân
- Khoa Quốc Tế – Đại học Thái Nguyên
  • Miền Trung:
- Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng
- Đại học Phan Thiết
  • Miền Nam:
- Đại học Ngoại thương
- Đại học Quốc tế – ĐHQG TP.HCM
- Đại học Kinh tế TP.HCM
- Đại học FPT
- Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM
- Đại học Mở TP.HCM
- Đại học Tài chính – Marketing
 
7. Những người phù hợp với ngành Kinh doanh quốc tế khi:

– Thích học ngoại ngữ

– Thích khám phá những điều mới lạ

– Chăm đọc sách (vì học KDQT phải nghiên cứu rất nhiều tài liệu).

– Luôn sẵn sáng thích ứng với những thay đổi trong cuộc sống. Bạn có thể hình dung thị trường thế giới liên tục biến đổi bởi các yếu tố như: tỉ giá, mối quan hệ giữa các quốc gia với nhau,…

8. Những khó khăn sinh viên ngành Kinh doanh Quốc tế có thể gặp phải

  • Khó khăn về môi trường kinh tế: Mỗi quốc gia, mỗi khu vực và mỗi nền kinh tế khác nhau đều chịu sự tác động và quản lý bởi những Bộ luật kinh tế và văn hóa kinh doanh khác nhau. Sự khác nhau còn xuất hiện ở tốc độ phát triển kinh tế của từng khu vực, từng lĩnh vực, ví dụ như những doanh nghiệp thuộc khu vực phát triển, đang phát triển và kém phát triển hơn cũng sẽ có những cách thức kinh doanh khác nhau. Chính vì vậy mà các chuyên gia kinh doanh quốc tế cũng khó thể tránh khỏi những rắc rối khi tiếp cận cũng như làm việc trong những môi trường kinh doanh khác nhau.
  • Khó khăn về văn hoá: Sự khác biệt giữa ngôn ngữ, tôn giáo, vị trí địa lý, và văn hóa ứng xử là những yếu tố gây không ít rào cản cho những chuyên viên ngành kinh doanh quốc tế Và để thành công trong công việc cũng không phải đơn giản. Bên cạnh kiến thức và kỹ năng chuyên ngành, người làm trong lĩnh vực Kinh doanh Quốc tế phải chủ động mở rộng tầm nhìn và thế giới quan để thích nghi và tiếp nhận những nền văn hóa khác nhau.

 

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật