CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Quy trình lọc ảo cho ra điểm chuẩn 2024 diễn ra như thế nào?

Cập nhật: 12/08/2024 icon

Sau khi kết thúc lọc ảo, các trường ĐH đã có thể công bố điểm trúng tuyển tới thí sinh. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí. 

Quy trình này diễn ra từ ngày 12/8, tổng cộng 6 lần. Ở mỗi lần lọc ảo, dựa vào mức điểm và danh sách trúng tuyển dự kiến của các trường, hệ thống sẽ loại những thí sinh đã đỗ nguyện vọng cao hơn vào trường khác. Các trường sau đó điều chỉnh điểm chuẩn và danh sách thí sinh cho sát chỉ tiêu, rồi tải lên hệ thống để tiếp tục lọc.

Lần lọc ảo cuối cùng hoàn thành vào 16h ngày 17/8. Chậm nhất một tiếng sau đó, các trường đại học nhập mức điểm trúng tuyển và kết quả xét tuyển lên hệ thống, rà soát lại và chuẩn bị công bố kết quả. Mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường công bố điểm chuẩn chậm nhất vào 17h ngày 19/8. Mọi năm, phần lớn trường thông báo kết quả trước thời điểm này vài tiếng.

Hệ thống lọc ảo sẽ hoạt động như sau: Tất cả các thí sinh dù đăng ký xét tuyển theo phương thức nào cũng sẽ đăng ký trực tuyến lên cổng thông tin chung của Bộ GD&ĐT trong thời gian quy định. Thí sinh sẽ tải các giấy tờ cần thiết lên phần mềm, các trường sẽ chịu trách nhiệm đối sánh, kiểm chứng các giấy tờ này khi thí sinh nhập học nếu đỗ.

Các nguyện vọng được xếp theo thứ tự từ một đến hết, trong đó nguyện vọng 1 là cao nhất. Mỗi thí sinh được cấp một mã số định danh, số này chính là thẻ căn cước công dân của thí sinh. Bộ GD&ĐT đã phối hợp với Bộ Công an để liên kết dữ liệu tuyển sinh với dữ liệu dân số để thực hiện tốt nhất việc quản lý.

Kết thúc thời gian đăng ký, các trường sẽ tải xuống từ phần mềm dữ liệu thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường mình, tự chạy phần mềm xét tuyển riêng của trường và cập nhật kết quả thí sinh trúng tuyển trở lại phần mềm chung của Bộ để chạy lọc ảo trên toàn hệ thống. Theo đó, mỗi thí sinh sẽ chỉ đỗ một nguyện vọng ở một phương thức xét tuyển vào một trường theo nguyên tắc ưu tiên nguyện vọng cao hơn.

Bộ cũng yêu cầu các trường phải triệt để tuân thủ: danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức vào trường là danh sách thí sinh được hệ thống xử lý nguyện vọng xét tuyển gửi lại trường lần cuối (trên cơ sở danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển do trường tải lên hệ thống), không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức này.

Chi tiết 6 lần lọc ảo để có điểm chuẩn đại học 2024 

Xem thêm: 

Won Young

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... [CĐ Y Khoa Phạm Ngọc Thạch] Chắc suất Cử nhân Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT 2024 16:14 08/06/2024 Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đang là địa chỉ đào tạo nhóm ngành Y Dược tại khu vực Tp.... Những chứng chỉ sinh viên nên có trước khi ra trường 00:37 17/09/2024 Việc tự trau dồi cho bản thân là điều tất yếu đối với sinh viên Đại học. Đặc biệt, trong thời... Nhiều đại học ế hàng trăm chỉ tiêu tuyển bổ sung 00:41 14/09/2024 Nhiều trường nói tuyển bổ sung rất èo uột, khi đưa ra 200-500 chỉ tiêu nhưng số thí sinh đăng ký... Danh sách các tổ hợp thi Đại học từ năm 2025 00:02 13/09/2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố phương án thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025. So... Chân dung cô gái đỗ đầu kỳ thi bác sĩ nội trú Y Hà Nội 2024 00:33 11/09/2024 Minh Anh, thủ khoa kỳ thi bác sĩ nội trú của Đại học Y Hà Nội, là chủ nhân tấm huy chương vàng... Tuyển sinh 2025: Nhiều trường ĐH lớn dự kiến giảm, bỏ xét điểm thi tốt nghiệp THPT 17:48 10/09/2024 Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 sẽ được thay đổi để phù hợp với lứa học sinh học theo chương...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật