CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Những ngành nghề được hưởng lợi từ chatGPT

Cập nhật: 14/02/2023 icon

ChatGPT có thể là nỗi lo sợ đe dọa tới nhiều ngành nghề, nhưng với một số ngành nghề, phần mềm siêu trí tuệ nhân tạo này lại là một công cụ hữu ích nếu bạn biết tận dụng nó. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia. 

ChatGPT (Chat Generative Pre-training Transformer) đang nổi đình nổi đám thời gian gần đây là một chatbot – phần mềm siêu trí tuệ nhân tạo do công ty OpenAI của Hoa Kỳ phát triển và cho ra mắt vào tháng 11 năm 2022. Chatbot này có chức năng hỗ trợ người dùng bằng cách trả lời câu hỏi trong thời gian cực ngắn. Có thể nói, ChatGPT hoạt động khá tốt với các câu hỏi từ dễ tới phức tạp. 

Trong bối cảnh Trí tuệ nhân tạo lên ngôi, nó đem đến những tiện ích khá đáng kể cho người đi làm. Có nhiều ngành nghề có thể được hưởng lợi từ ChatGPT. 

Công nghệ thông tin

So với các mô hình ngôn ngữ trước đây, khả năng đọc và viết mã của ChatGPT có tiến bộ vượt bậc, giúp các lập trình viên tiết kiệm được thời gian và công sức rất nhiều. Tuy nhiên, các mã code do ChatGPT viết ra vẫn có những lỗi sai nhất định, cần sự kiểm soát của con người chứ không phải luôn luôn chính xác. Do đó, nếu biết cách áp dụng thì nó sẽ là công cụ hỗ trợ chứ không phải vũ khí hay mối đe dọa nào với ngành nghề của mình.

ChatGPT có thể đem lại nhiều lợi ích cho ngành IT như: tiết kiệm thời gian, tự động hoàn thành tìm kiếm thông tin, tạo ra báo cáo cơ bản, dữ liệu lớn và tạo ra kết quả chính xác, cải thiện chất lượng dữ liệu giúp lãnh đạo doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, nhân lực. Tuy nhiên, ChatGPT cũng không thể thay thế nhân sự để giải quyết các vấn đề phức tạp, nhiều vấn đề còn cần suy nghĩ, kinh nghiệm của con người, nhất là những thuật toán, giải thuật riêng để giải quyết bài toán trong lập trình. 

Ngành sáng tạo nội dung, Marketing

Công cụ ChatGPT có thể viết văn, làm báo cáo... trong thời gian cực ngắn. Do đó, nếu đang bí ý tưởng thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo vào chatbox này và từ đó phát triển, xây dựng chủ đề cho chiến dịch quảng cáo hay sáng tạo nội dung. Các marketer, đặc biệt là ngành content marketing, có thể tham khảo sử dụng ChatGPT để tìm ý tưởng hay nâng cao chất lượng sản phẩm và phong cách viết của họ.

Chat GPT có thể giúp các Marketer xác định các từ khóa có liên quan để nhắm mục tiêu cho chiến dịch của mình. Tính năng này sẽ giúp các chiến dịch Marketing đa dạng và chính xác hơn trước. Dù rất sáng tạo nhưng có lẽ chatGPT vẫn chưa được hoàn thiện khi sử dụng ngôn ngữ không phải tiếng Anh, do đó, vẫn cần sự chau chuốt của con người. 

Dịch thuật

ChatGPT có khả năng dịch đa ngôn ngữ, dịch được các văn bản từ ngôn ngữ này tới ngôn ngữ khác. Do đó, những người làm trong ngành dịch thuật có thể tận dụng công cụ AI này để hỗ trợ quá trình học tập và làm việc của mình. Bên cạnh đó, những rào cản ngôn ngữ trong đời sống hàng ngày hay môi trường đi làm cũng có thể được xoá bỏ với ứng dụng này.

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật