CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Những ngành nào được các thí sinh đăng ký nguyện vọng nhiều nhất ở các trường ĐH?

Cập nhật: 14/09/2022

Hiện tại, các thí sinh đang chờ điểm chuẩn năm học 2022. Từ chiều ngày 15/9, các trường sẽ lần lượt công bố điểm chuẩn theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Liệu năm nay ngành nào được các thí sinh lựa chọn nhiều nhất tại các trường?

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí. 

Hiện tại, các trường ĐH trên cả nước đang dần bước vào những lần lọc ảo cuối cùng. Qua hệ thống, các ngành được thí sinh quan tâm nhất cũng dần lộ diện. 

Tại trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM, các thí sinh quan tâm nhiều nhất vào các ngành: Công nghệ thông tin, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Kinh doanh quốc tế, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Thương mại điện tử, Công nghệ kỹ thuật máy tính…

Tại trường Đại Học Giao Thông Vận Tải TPHCM, năm nay các ngành được thí sinh lựa chọn nhiều nhất tại trường bao gồm: Công nghệ thông tin, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Khai thác vận tải, Kinh tế vận tải, Kỹ thuật xây dựng, Công nghệ kỹ thuật ô tô… Trong đó, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tiếp tục là ngành dẫn đầu danh sách, điểm chuẩn các ngành HOT có thể tăng so với năm ngoái.

Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH), cho biết năm 2022 đã ghi nhận hơn 42.000 thí sinh đăng ký vào trường. Những ngành được đăng ký nhiều nhất là công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật ô tô, quản trị kinh doanh, truyền thông đa phương tiện. Ngành mới “hot” là digital marketing cũng được đăng ký nhiều.

Đại diện Trường Đại học Thủy lợi tiết lộ một số ngành hot vào trường thuộc nhóm ngành Kỹ thuật như Công nghệ thông tin, Kỹ thuật phần mềm, Cơ Điện tử, Điều khiển và tự động hóa... Nhóm Kinh tế có ngành Thương mại điện tử, Logistic và quản lý chuỗi cung ứng.

Tại Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, sau lần lọc ảo thứ 3, điểm chuẩn dự kiến của một số ngành tăng nhẹ so với năm 2021. 

Trong đó, ngành tăng nhiều nhất là ngành Tự động hóa, có thể tăng từ 18 điểm lên 20 điểm. Các ngành thuộc nhóm Kinh tế và Du lịch tăng khoảng 0,5 điểm, cụ thể ngành Kế toán, Tài chính ngân hàng, Marketing... với khoảng điểm dự kiến trúng tuyển năm 2022 từ 22 - 24. Đặc biệt là các ngành như Quản trị kinh doanh, Công nghệ thực phẩm… giảm điểm hơn năm ngoái khoảng 0,5 điểm. Các ngành như Điện tử, Cơ khí, Luật kinh tế, Công nghệ may... vẫn giữ nguyên điểm của năm 2021, tức điểm chuẩn khoảng 17 - 22 điểm.

Tuy nhiên, đại diện trường nhấn mạnh, đây là lần lọc ảo thứ 3 của Bộ GD&ĐT nên điểm số sẽ còn tiếp tục thay đổi, hy vọng là lần lọc ảo thứ 4 thì sẽ ổn định hơn.

Trường Đại Học Công Nghiệp TPHCM, một số ngành thu hút nhiều thí sinh nhất vào trường có thể kế đến như: Công nghệ thông tin, khối ngành kinh doanh quản lý, Luật...

Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM có nhiều ngành thu hút thí sinh. Trong đó, một số ngành có nhiều thí sinh đăng ký so với chỉ tiêu như: kỹ thuật phần mềm, khoa học máy tính, thương mại điện tử…

PGS-TS Nguyễn Minh Hà, Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TP.HCM nhận định, điểm chuẩn vào trường năm nay có thể cao hơn hoặc tương đương năm 2021 tùy ngành, các ngành được thí sinh “săn đón” nhất vẫn thuộc nhóm kinh tế, ngoại ngữ, công nghệ thông tin…

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Lưu ý gì trong thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 11:33 27/03/2024 Bộ GD&ĐT đã công bố hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Dưới đây là một số lưu ý xung... Ma trận đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT 2024 các môn 11:14 28/03/2024 Bộ GD&ĐT đã công bố đề thi tham khảo tốt nghiệp THTP 2024 tất cả các môn. Dưới đây là ma trận đề... CHÍNH THỨC: Các mốc thời gian QUAN TRỌNG trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 11:30 25/03/2024 Bộ GD&ĐT đã công bố hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với nhiều mốc thời gian quan... Hướng dẫn thủ tục thi lại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 cho thí sinh tự do 11:33 11/03/2024 Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, ngoài các thí sinh là học sinh lớp 12, còn có các thí sinh tự... Đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tất cả các môn của Bộ GD&ĐT (kèm đáp án) 10:04 22/03/2024 Bộ GD&ĐT vừa công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.... Danh sách các trường đã thông báo phương án tuyển sinh 2024 17:01 23/01/2024 Tính đến thời điểm này, nhiều trường Đại học trên khắp cả nước đã thông báo về phương án tuyển...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật