CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Những điều thú vị về trường ĐH đào tạo kinh tế hàng đầu miền Bắc

Cập nhật: 12/12/2022 icon

ĐH Kinh tế Quốc dân là một trong những ngôi trường đào tạo về kinh tế hàng đầu miền Bắc. Cùng xem ngôi trường này có gì thú vị nhé. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia. 

Gọi khu giảng đường A2 của ĐH Kinh tế Quốc dân là "Tòa nhà thế kỷ" thực ra chẳng sai chút nào! Công trình này mất tới 13 năm xây dựng và hoàn thiện, đây là một tổ hợp vô cùng hoành tráng với những khu giảng đường lớn, thư viện cũng như khối nhà hành chính; tổng số lên tới 147 phòng chức năng, 6 phòng hội thảo, 96 phòng làm việc và 17 thang máy.

Bạn có thể không biết NEU nhưng nhất định sẽ biết NEU Confession, trang fanpage tập hợp đủ mọi thể loại drama từ học sinh, sinh viên tới người đi làm, từ học hành, yêu đương tới cướp chồng, giật bồ... Nói chung, bài viết nào cũng có lượt like, shares và bình luận khủng. 

NEU hay còn được gọi là REU (Royal Economic University) bởi học phí cũng thuộc hàng TOP của Việt Nam. Sinh viên trường ĐH Kinh tế Quốc dân thường được nhắc tới có 2 kiểu, 1 là giàu 2 là rất giàu. Học phí sương sương năm 2022 sương sương 16 - 22 triệu đồng. Với chương trình đặc thù, học phí 45-65 triệu đồng/năm. 

Sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân nổi tiếng xinh đẹp, có thể nói là xinh đẹp nhất trong khối liên minh Bách Kinh Xây. Không những vậy, đây còn là "lò đào tạo" Hoa hậu, Á hậu khi có rất nhiều người đẹp trong các cuộc thi nhan sắc đang và đã theo học ngôi trường này. 

Địa điểm sống ảo ở NEU thì nhiều vô kể. Góc nào góc nấy lên ảnh đều ngầu và sang xịn. Chỉ tiếc 1 ngày không có 48 tiếng để tha hồ mà sống ảo thôi.

Chơi ra chơi, học ra học. ĐH Kinh tế Quốc dân rất chịu khó đầu tư cho các sự kiện lớn, nên việc mời các ca sĩ HOT hiện nay cũng là điều dễ hiểu. Trường mới gây sốt khi mời Mono tới biểu diễn trong đêm đại nhạc hội dành riêng cho sinh viên khóa 64.


Sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân rất năng động và nhiệt huyết, tổ chức cực nhiều event, workshop, hoạt động ngoại khóa...

ĐH Kinh tế Quốc dân là nơi sản sinh ra rất nhiều cá nhân, doanh nhân xuất sắc, thành đạt như Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeAbank) Nguyễn Thị Nga, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH Thái Hương... 

Đặt tại Đại học Kinh tế quốc dân, thư viện Phạm Văn Đồng được thiết kế bốn tầng với tổng diện tích sử dụng hơn 10.000 m2 là một công trình đắt giá mới nhất tại đây. Nguồn tài liệu của thư viện được số hóa và chia sẻ cho 45 trường đại học thuộc khối ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, quản lý. Công trình thuộc dự án Nâng cao chất lượng giáo dục đại học (SAHEP) do Ngân hàng Thế giới (World Bank) tài trợ với tổng vốn đầu tư 11 triệu USD. 

Điểm nhấn trong kiến trúc của thư viện là căn phòng mang phong cách cổ điển, sang trọng được đặt tại tầng hai. Phòng có tám bộ máy tính để bàn, được chia đều thành hai khu. Sách tại phòng này hầu hết là ngoại văn kinh tế và các sách liên quan triết học. Đây là một trong những khu vực sử dụng chung, mở cửa tự do cho người tới thư viện. Sinh viên đặt tên cho địa điểm này là "phòng hoàng gia".

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật