CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Những điều thí sinh cần lưu ý khi xét tuyển ĐH 2022

Cập nhật: 18/03/2022 icon

Các chuyên gia tuyển sinh đưa ra lời khuyên tới thí sinh trước mùa tuyển sinh 2022. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia. 

Suy nghĩ kỹ lưỡng khi chọn ngành

Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, khuyên thí sinh đăng ký xét tuyển theo hướng dẫn cụ thể của các trường ĐH. Các trường đều đăng tải đề án tuyển sinh trên website trường hoặc theo dõi trên các trang báo uy tín. Dù đăng ký xét tuyển trước hay sau khi biết điểm thì quan trọng nhất vẫn là lựa chọn được ngành học mình thực sự yêu thích. Các bạn cần suy nghĩ nghiêm túc, kỹ lưỡng trong việc chọn ngành học này. 

Bên cạnh xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT 2022, đa phần các trường đều có phương thức xét tuyển riêng. Thí sinh nên tìm hiểu điều kiện ban đầu của những phương thức tuyển sinh riêng của các trường. Chẳng hạn, các ngành đào tạo giáo viên và khoa học sức khỏe vẫn cần những điều kiện tối thiểu về học lực, tốt nghiệp THPT. Các ngành có tổ chức thi năng khiếu, thí sinh phải tham gia kỳ thi năng khiếu do các trường quy định… 

Thí sinh nên làm gì khi chọn ngành?

Thạc sĩ Trần Minh Tuấn, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM lưu ý khi chọn ngành, thí sinh nên ưu tiên ngành yêu thích nhất làm ưu tiên số 1. Các bạn nên chia các ngành mình đăng ký thành 3 nhóm để đảm bảo an toàn: Nhóm 1 là những nguyện vọng trên sức học của mình, nhóm 2 nằm ngang sức học và nhóm còn lại là những ngành có điểm thấp hơn lực học của mình. Dù không giới hạn số lượng nguyện vọng đăng ký và số lần điều chỉnh nhưng thực hiện này chỉ trong thời gian nhất định.

Một trường có nhiều cơ sở đào tạo khác nhau, thì mỗi cơ sở cũng có điểm chuẩn khác nhau. Các cơ sở khác nhau nhưng quyền lợi và bằng cấp người học khác nhau. Do đó, thí sinh cần tìm hiểu kỹ để đưa ra lựa chọn đúng đắn. 

Những lưu ý về điều chỉnh nguyện vọng

Việc cho thí sinh điều chỉnh nguyện vọng nhiều lần vừa thuận lợi nhưng cũng là điều lo lắng với thí sinh. Thạc sĩ Trần Duy Can, chuyên viên đào tạo Trường ĐH Kinh tế TP.HCM khuyên thí sinh bình tĩnh khi xem xét điểm chuẩn các năm trước so với sức học của mình để tránh hoang mang. Thí sinh cũng nên tránh tình trạng vừa điều chỉnh nguyện vọng xong nhưng nghe bạn bè nói lại tiếp tục điều chỉnh theo phong trào. Các em cần sáng suốt và tự tin vào lựa chọn của mình.

Các trường có nhiều phương thức tuyển sinh nên thí sinh thấy đủ điều kiện cho phương thức nào thì cần tận dụng hết các phương thức để tăng cơ hội trúng tuyển.

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật