CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Những đặc điểm tính cách của người hướng nội

Cập nhật: 06/12/2022 icon

Người hướng nội có những đặc điểm tính cách nhất định. Nếu có những đặc điểm này, rất có thể bạn là người có tính cách hướng nội. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia. 

Người hướng nội thường tập trung vào đời sống nội tâm, trầm tính và dè dặt. Họ tập trung nhiều hơn vào những suy nghĩ, cảm xúc và tâm trạng bên trong hơn là người hướng ngoại. Họ không giống người hướng ngoại có được năng lượng từ giao tiếp xã hội, người hướng nội phải tiêu tốn năng lượng trong các tình huống xã hội.

Trầm lặng, hơi rụt rè

Người hướng nội thường trầm lặng, dè dặt trước nhiều việc nên thường bị nhầm là nhút nhát. Tuy nhiên, có người hướng nội nhút nhát, có người lại không. Họ thường chọn lọc từ ngữ kỹ càng trước khi nói và không muốn lãng phí vào những cuộc nói chuyện phiếm với người khác. 

Thích làm việc một mình và hưởng thụ một mình

Những người hướng nội thường ngại trong việc mở rộng các mối quan hệ. Khi đứng trước một nhóm người hoặc làm việc theo đội nhóm, người hướng nội thường không thể hiện được mình. Chỉ khi làm việc độc lập một mình mới có được sự tập trung cao độ, mới phát huy được hết khả năng và đạt hiệu quả tốt nhất cho công việc. Người hướng nội thường hướng tới những mối quan hệ thân thiết, họ sẽ thoải mái bày tỏ và trò chuyện với họ.

Là người hướng nội, sở thích của bạn là yên tĩnh tận hưởng những thú vui của mình. Các hoạt động như dành thời gian ở một mình để đọc sách, đi dạo giữa thiên nhiên yên bình hoặc xem chương trình truyền hình yêu thích, nghe nhạc, viết lách... sẽ giúp bạn cảm thấy như được sạc lại và tràn đầy năng lượng. 

Không thích những nơi quá đông đúc, ồn ào

Nếu bạn cảm thấy những nơi sôi động, phải tiếp xúc với nhiều người quá đỗi ồn ào và mệt mỏi. Sau đó chỉ muốn tìm một nơi yên tĩnh để dành thời gian cho chính mình, thì bạn chính là người hướng nội. Theo Verywellmind, một trong những đặc điểm chính của kiểu tính cách hướng nội là họ không thích tham gia những buổi họp lớn, chỉ thích trò chuyện, làm việc với nhóm nhỏ. Dù người hướng nội thích làm việc cá nhân, khi cần làm thiết, họ vẫn có thể hợp tác với những người xung quanh.

Thích viết hơn thích nói

Người hướng nội thường yêu thích việc viết ra những suy nghĩ, băn khoăn hoặc những niềm vui, nỗi buồn của bản thân ra giấy thay vì chia sẻ với người khác. Có lẽ vì thế mà nhiều nhà văn nổi tiếng như JK Rowling, Edgar Allan Poe, William Shakespeare... đều tự nhận mình là người nhút nhát. 

Thích quan sát

Người hướng nội thích xem người khác thực hiện nhiệm vụ, thường là lặp đi lặp lại, cho đến khi họ cảm thấy mình có thể tự làm. Khi người hướng nội học hỏi từ kinh nghiệm cá nhân, họ thích luyện tập ở một nơi nào đó riêng tư để xây dựng kỹ năng và khả năng của mình. Trong khi người hướng ngoại học hỏi qua quá trình thử và sai, người hướng nội thích quan sát trước khi thử làm điều gì đó mới.

Ngành nghề phù hợp với người hướng nội: Nhân viên content, giáo viên, bảo quản văn thư, lập trình viên, Kế toán, họa sĩ, nhạc sĩ, biên dịch viên, thiết kế đồ họa....

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật