CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Môn Toán tốt nghiệp THPT 2024: Đề thi khó, sẽ ít điểm 9-10

Cập nhật: 27/06/2024 icon

Các thí sinh vừa làm xong bài thi môn Toán tốt nghiệp THPT 2024. Đề thi được đánh giá ổn định về mặt cấu trúc so với năm trước nhưng mức độ khó hơn.

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia. 

Nhiều câu hỏi lạ (nhận định của cô giáo Nguyễn Thị Hồng - Tổ trưởng tổ Toán - Tin, Trường THCS và THPT M.V.Lô-mô-nô-xốp, Hà Nội)

Đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT năm nay mặc dù ổn định về mặt cấu trúc so với năm trước nhưng mức độ có khó hơn, đặc biệt là các câu từ 39 đến 50.

5 câu thuộc chương trình lớp 11 đều ở mức độ nhận biết (cấp số cộng, tổ hợp) và thông hiểu (xác suất, góc, khoảng cách). 33 câu khác ở mức độ này thuộc chương trình lớp 12, hoàn toàn mang tính xét tốt nghiệp THPT, không đánh đố học sinh.

Câu ứng dụng tích phân để tính quãng đường đi được của ô tô là một câu quen thuộc đối với học sinh nhưng tôi đánh giá là một câu hỏi hay vì năm nay Bộ GD-ĐT đã mạnh dạn đưa được bài toán thực tế vào đề.

Các câu từ 39 đến 50 đều ở mức độ vận dụng và vận dụng cao, nhiều câu khá lạ với học sinh, yêu cầu các em phải sử dụng linh hoạt kiến thức ở nhiều mảng chuyên đề để xử lý.

Có 7 câu ở mức độ vận dụng liên quan đến các nội dung: Tích phân; bất phương trình mũ; bất phương trình logarit; số phức; thể tích khối lăng trụ; diện tích mặt cầu ngoại tiếp chóp; đường thẳng và mặt cầu.

5 câu ở mức độ vận dụng cao liên quan đến các nội dung: Cực trị của hàm số chứa dấu giá trị tuyệt đối; ứng dụng tích phân tính diện tích hình phẳng; phương trình bậc hai trên tập số phức; cực trị hình học Oxyz; đặc biệt câu liên quan đến hàm số tích hợp cả kiến thức về tính đơn điệu, cực trị và giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số.

Tôi dự đoán mức điểm môn Toán năm nay phổ biến khoảng 7,4 điểm và sẽ khó đạt nhiều điểm 9-10 hơn năm ngoái.

Dù kết quả thế nào, các em cũng đã cố gắng, nỗ lực hết mình cho từng câu hỏi trong đề thi và cùng nhau khép lại những trang cuối của chương trình giáo dục phổ thông 2006.

Đề thi tương tự năm ngoái (nhận định của Thạc sĩ Phạm Thái Sơn - mã đề 103)

Đề toán năm nay tương tự như năm ngoái, phần lớn các câu hỏi là dễ dàng. Các câu 1-37 dễ, các câu 38-44 hơi khó. Các câu thật khó 44-50 đòi hỏi thí sinh phải nắm thật chắc kiến thức, rèn luyện nhiều mới có thể làm đúng. Ông Sơn đánh giá 6 câu hỏi phân hóa ở cuối đề rất phù hợp để xét tuyển đại học, trong đó có những đại học hàng đầu với mức điểm chuẩn xê dịch không đáng kể.

Với đề thi này, theo ông Sơn, mức điểm nhiều sẽ là 5,5-6,5 điểm.

Dự đoán phổ điểm từ 6.5-7.0 (Thầy Lâm Vũ Công Chính, giáo viên Trường THPT Nguyễn Du, TPHCM)

Đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT 2024 có sự phân hóa cao nhưng vẫn phù hợp với mục tiêu đánh giá tốt nghiệp THPT. Với các câu hỏi từ 1 đến 35 với mức độ nhận biết, thông hiểu nên học sinh trung bình, khá có thể làm tốt.

Các câu từ 36 đến 40 ở mức độ vận dụng, đòi hỏi học sinh phải nắm vững kiến thức và có tư duy phân tích, tổng hợp. Ngoài 2 câu hình học không gian thuần túy, các câu còn lại ở mức độ vận dụng cao, tập trung ở mảng kiến thức liên quan đến hàm số, tích phân, số phức...

So với đề minh họa năm 2024, đề thi tốt nghiệp THPT 2024 khó hơn. Các câu hỏi liên quan đến hình nón, hình trụ chỉ chiếm 2 câu với mức độ nhận biết, thông hiểu. Có thể do kiến thức này không nằm trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 áp dụng vào năm học tới. Dự đoán phổ điểm môn Toán có số điểm trung bình từ 6.5-7.0.

Xem thêm: 

Theo Vietnamnet

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... [CĐ Y Khoa Phạm Ngọc Thạch] Chắc suất Cử nhân Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT 2024 16:14 08/06/2024 Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đang là địa chỉ đào tạo nhóm ngành Y Dược tại khu vực Tp.... Xác nhận nhập học ĐH rồi có hủy được không? 19:54 20/08/2024 Theo ghi nhận, vì nhiều lý do nguyên nhân khác nhau, sau khi xác nhận nhập học thí sinh lại muốn... Nhiều trường Đại học Y Dược công bố điểm chuẩn năm 2024 18:02 18/08/2024 Cả nước có gần 10 trường đại học khối ngành Y Dược chính thức công bố điểm chuẩn trúng tuyển đại... Quy trình lọc ảo cho ra điểm chuẩn 2024 diễn ra như thế nào? 23:23 05/08/2024 Sau khi kết thúc lọc ảo, các trường ĐH đã có thể công bố điểm trúng tuyển tới thí... Cập nhật thời gian công bố điểm chuẩn cụ thể của các trường ĐH 2024 17:59 05/08/2024 Nhiều trường ĐH đã đưa ra dự báo về thời gian công bố điểm chuẩn ĐH... Hướng dẫn cách tra cứu điểm VnEdu xem kết quả học tập của học sinh 18:07 15/01/2024 VnEdu Tra Cứu điểm, hướng dẫn học sinh các cấp tra điểm trực tuyến trên nền tảng VnEdu.vn, xem...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật