CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Học sinh lớp 12 nên làm gì trong thời gian nghỉ Tết 2023?

Cập nhật: 18/01/2023 icon

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023, học sinh lớp 12 có thể tranh thủ nghỉ ngơi, thư giãn, trước khi trở lại nhịp độ học tập đầy bận rộn và căng thẳng để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quan trọng đang cận kề. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia.

Nghỉ ngơi, giải trí

Sau một thời gian dài học tập, ôn thi học kỳ đầy vất vả, hãy tranh thủ nghỉ xả hơi trong dịp Tết Nguyên đán. Tạm gác sách vở, bài tập qua một bên, học sinh nên dành ít nhất 1-2 ngày để nghỉ ngơi, thư giãn, làm những việc mình thích mà bấy lâu nay chưa có thời gian để thực hiện. Chẳng hạn như xem một bộ phim hay, phụ giúp bố mẹ gói bánh chưng, lau dọn nhà cửa, đọc sách, đi chợ Tết với bố mẹ...

Tổng kết lại một năm

Dịp này là cơ hội để bạn nhìn nhận lại bản thân sau một năm qua. Học sinh lớp 12 hãy tranh thủ viết tất cả những gì mình đã làm được và chưa làm được để rút kinh nghiệm cho học kì sau. Xác định xem bản thân còn thiếu sót đơn vị kiến thức nào, còn hay mắc sai lầm ở đâu để khắc phục cho học kì mới và những kỳ thi sau. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên điểm lại những ưu điểm, những thành công mà bản thân đã làm được, để tự động viên và khích lệ bản thân.

Đề ra mục tiêu cho năm mới

Năm 2023 có thể nói là một năm quan trọng với học sinh lớp 12. Bởi ra Tết không lâu, các bạn sẽ chính thức bước vào kỳ thi quan trọng nhất của đời học sinh. Đây là dấu mốc quan trọng, quyết định tương lai của các bạn. Do đó, hãy đề ra mục tiêu thật cẩn thận cho năm mới và cố gắng đạt được. Chẳng hạn như kế hoạch đậu ĐH nguyện vọng 1, đậu tốt nghiệp hay đạt IELTS 8.0, đạt học bổng, đạt học sinh giỏi... 

Những gạch đầu dòng cụ thể vào các tháng cụ thể sẽ giúp bạn có động lực hơn trong việc phấn đấu, nỗ lực và có kế hoạch cụ thể để đạt được. 

Xem lại kiến thức

Những ngày cuối của kỳ nghỉ Tết, học sinh nên hạn chế vui chơi, bắt đầu ngồi vào bàn học, xem lại những đơn vị kiến thức ở học kỳ trước hay ở học kỳ 2. Bởi sau nhiều ngày nghỉ ngơi, có thể kiến thức đã dần quên, hãy ôn tập lại kịp thời để không bị thụt lùi hay gặp khó khăn khi đi học chính thức trở lại. 

Tìm hiểu dần về ngành nghề 

Với học sinh lớp 12, bạn hãy dành thời gian suy nghĩ dần về định hướng tương lai, về mục tiêu nghề nghiệp, về ngành nghề và trường ĐH yêu thích của mình. Bởi sau Tết, các bạn cần có kế hoạch luyện thi tăng tốc hơn để về đích. Bạn sẽ thi vào trường đại học nào? Liệu bố mẹ có đồng ý hay không? Liệu đó có phải là sự lựa chọn đúng đắn theo niềm đam mê của mình? Hoàn cảnh gia đình mình có cho phép? Quyết định thi trường gì sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới con đường bạn đi sau này. Vì thế hãy suy nghĩ một cách thật chín chắn và nghiêm túc. Ra Tết thời gian không còn bao lâu nữa để bạn có thể suy nghĩ. Đừng để khi bước chân vào cánh cửa đại học lại phải nói hai từ “giá như”.

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của... Tóm tắt lý thuyết và công thức Vật lý lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT 2024 11:41 15/06/2021 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh công thức và lý thuyết ôn thi Vật lý tốt nghiệp THPT 2024... Thi lại 1 kỹ năng IELTS là sao? Ai có thể thi lại IELTS? 16:55 05/04/2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho hai đơn vị tổ chức thi lại một kỹ năng IELTS tại Việt Nam. Vậy...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật