CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Học lệch có nên thi đánh giá năng lực hay không?

Cập nhật: 18/01/2022 icon

Nhiều học sinh đến nay đều đã xác định khối thi của mình nên không khỏi lo ngại học lệch liệu thi đánh giá năng lực có đạt điểm cao?

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia. 

Mùa tuyển sinh ĐH 2022 đang ngày càng đến gần. Năm nay, nhiều trường ĐH dành một phần chỉ tiêu xét điểm thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia HN, ĐH Quốc gia TP.HCM. Ngay từ khi vào cấp 3, nhiều học sinh đã xác định theo học khối mình thi nên không quá chú trọng các môn khác, dẫn tới tình trạng học lệch. Bởi vậy, khi làm thử đề thi đánh giá năng lực, không ít thí sinh gặp khó khăn và cảm thấy áp lực.

Nỗi sợ “học lệch” liệu có thi được bài thi đánh giá năng lực hay không là câu hỏi chung của nhiều thí sinh trước ngưỡng cửa kỳ thi quan trọng của cuộc đời. Bởi đến thời điểm hiện tại, rất nhiều trường đại học lớn trên cả nước đã tuyên bố sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội để xét tuyển đại học năm 2022.

Trước những băn khoăn trên, GS.TS Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, thực tế cho thấy hầu hết các thí sinh lớp 12 hiện nay đã phần nào "định hướng” theo khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội.

Ở một mức độ nào đó, tất cả các thí sinh đều gặp đôi chút khó khăn giống như nhau với phần Khoa học (Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa). Tuy nhiên, nếu bạn đã xác định thi đánh giá năng lực thì hãy làm đề thi tham khảo sẽ thấy được mình cần tự luyện tập bổ sung như những gì.

Câu hỏi thi đánh giá năng lực hướng tới đánh giá năng lực, từ cơ bản đến hiểu, vận dụng thấp đến cao chứ phải là bài kiểm tra kiến thức. Do đó, các bạn sẽ khởi điểm giống nhau và năng lực, khả năng tư duy của thí sinh sẽ quyết định điểm bài thi.

"Tôi đã nhiều lần nhắc lại, việc ôn luyện tại các trung tâm không mang lại kết quả gì cho thí sinh. Qua phản ảnh của thí sinh trên các diễn đàn, mạng xã hội đều cho thấy chính bản thân các thí sinh cũng có lời khuyên không nên ôn luyện tại các trung tâm.

Những bạn đạt điểm thi đánh giá năng lực cao nhất năm 2021 đều là những thí sinh tự học. Các bạn đó cũng đã có nhiều bài viết chia sẻ trên mạng xã hội và các diễn đàn học thuật về bài thi đánh giá năng lực về kinh nghiệm tự học, chuẩn bị tâm lý vững vàng trước ngày thi", GS.TS Nguyễn Tiến Thảo cho hay. 

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật