CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Chuyên gia lưu ý thí sinh chọn ngành hot Đại học Ngoại thương 2023

Cập nhật: 29/05/2023

PGS.TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng Đào tạo trường Đại học Ngoại thương đã chia sẻ về những điểm mới trong công tác tuyển sinh năm 2023 cũng như đưa ra một vài lời khuyên cho các thí sinh khi muốn đăng ký các ngành hot của trường.

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí. 

Nên tận dụng tất cả các cơ hội xét tuyển

Nhiều năm trở lại đây, điểm chuẩn của trường Đại học Ngoại thương luôn ở mức cao, đặc biệt với những ngành học hot như: Kinh tế quốc tế, Kinh doanh quốc tế.... Để vào được ngành này, các thí sinh thường phải đạt tới hơn 9 điểm/ môn đối với phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp.

Về lời khuyên cho các thí sinh khi đăng kí các ngành hot, PGS.TS Vũ Thị Hiền cho rằng các thí sinh nên tận dụng tất cả các lợi thế để xét tuyển bằng nhiều phương thức khác bên cạnh phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT.

"Điểm chuẩn trường Đại học Ngoại thương đối với các ngành hot vài năm trở lại đây không có nhiều biến động nên thí sinh hoàn toàn có thể xem xét để phán đoán được khả năng trúng tuyển của bản thân. Ở tại thời điểm này, các thí sinh đã có trong tay các dữ liệu để tính được điểm theo các phương thức xét tuyển sớm còn xét tuyển bằng phương thức dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT thì cần chờ đợi để xem xét khả năng xét tuyển muộn hơn một chút.

Lời khuyên đối với thí sinh trong thời điểm này là các bạn nên căn cứ vào những năng lực đã tích luỹ được để tính ra mức điểm của mình và so sánh điểm các năm để nắm chắc cơ hội. Một lưu ý nữa là nên nghiên cứu tất cả các chương trình đào tạo để xem khả năng trúng tuyển vào chương trình nào là cao nhất", PGS.TS Vũ Thị Hiền nói.

Tăng cơ hội trúng tuyển bằng nhiều phương thức

Cùng với nhiều trường đại học, trường Đại học Ngoại thương cũng có xu hướng giảm tỉ lệ tuyển sinh bằng phương thức xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp để tăng tỉ lệ các phương thức khác. Trước nhiều ý kiến cho rằng điều này làm giảm cơ hội đối với các thí sinh không có cơ hội tiếp cận các phương thức khác như thi đánh giá năng lực, xét tuyển bằng chứng chỉ ngoại ngữ...

Tuy nhiên, theo PGS.TS Vũ Thị Hiền, việc đa dạng các phương thức xét tuyển sẽ giúp các thí sinh có thêm cơ hội chứ không phải ngược lại: "Xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT là phương thức truyền thống và nhà trường vẫn duy trì tỉ lệ nhất định để đảm bảo khả năng tiếp cận của các thí sinh ở các vùng miền khác nhau.

Tuy nhiên, bên cạnh điểm thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh hiện tại cũng tích luỹ được nhiều "vũ khí" khác để xét tuyển ví dụ chứng chỉ ngoại ngữ hay các giải học sinh giỏi hoặc thi đánh giá năng lực. Khi các bạn có thêm các "công cụ" đó có nghĩa là các bạn cũng có thêm cơ hội để trúng tuyển một cách dễ dàng hơn.

Khi thí sinh đã có cơ hội trúng tuyển bằng các phương thức không truyền thống thì sẽ nhường cơ hội cho các bạn dùng các phương thức truyền thống tức là xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT. Bởi vậy sẽ không giảm cơ hội mà chỉ giúp tăng cơ hội của các thí sinh".

Năm 2023, trường Đại học Ngoại thương đã tăng chỉ tiêu tuyển sinh lên 4.100 chỉ tiêu (tăng thêm 50 chỉ tiêu so với năm 2022) do trường mở thêm ngành học mới là Kinh tế chính trị.

Theo PGS.TS Vũ Thị Hiền, nhà trường rất thận trọng khi mở ngành học mới sau khi đã phân tích nhu cầu cũng như xem xét kĩ lưỡng những yếu tố phát triển.

Xem thêm: 

Theo Lao động

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Trường ĐH Luật Hà Nội tuyển sinh 2024: Dành 1.190 chỉ tiêu xét học bạ 11:44 19/03/2024 Trường ĐH Luật Hà Nội vừa thông báo phương án tuyển sinh cho năm 2024 với nhiều điểm đáng chú ý.... Tuyển sinh 2024: Danh sách ngành mới mở tại các trường ĐH 17:23 23/02/2024 Trong mùa tuyển sinh 2024, nhiều trường ĐH dự kiến mở nhiều ngành mới theo kịp với nhu cầu xã hội... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối B dưới 20 điểm 17:48 12/03/2024 Khối B00 là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Danh sách các trường đã thông báo phương án tuyển sinh 2024 17:01 23/01/2024 Tính đến thời điểm này, nhiều trường Đại học trên khắp cả nước đã thông báo về phương án tuyển... HV Công nghệ Bưu chính Viễn thông tuyển sinh 2024: Tăng 920 chỉ tiêu, thêm ngành về Game 10:03 07/03/2024 Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã thông báo về phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều... Danh sách các trường ĐH đã công bố phương án tuyển sinh 2023 11:44 03/02/2023 Đến thời điểm này, nhiều trường ĐH đã công bố sơ bộ về phương án tuyển sinh cho năm 2023. Nhìn...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật