CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Chân dung nam sinh tốt nghiệp ĐH Bách khoa HN với điểm tuyệt đối 4.0/4.0

Cập nhật: 18/09/2024 icon

Trần Trung Hiếu, sinh viên ngành Kỹ thuật Điện tử Viễn thông, là một trong hai sinh viên đầu tiên tốt nghiệp ĐH Bách khoa Hà Nội với điểm tuyệt đối 4.0/4.0.

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia. 

Trần Trung Hiếu, sinh năm 2002, đến từ Vĩnh Phúc, là một trong hai sinh viên đạt điểm tuyệt đối và là thủ khoa đầu ra của ĐH Bách khoa Hà Nội năm nay. Với điểm tổng kết hoàn hảo 4.0/4.0, Hiếu giành được học bổng toàn phần chương trình thạc sĩ - tiến sĩ tại Viện Bách khoa Paris. Ngôi trường hiện ở vị trí 46 thế giới theo bảng xếp hạng đại học năm 2025 của QS.

Trước đây, Trần Trung Hiếu là cựu học sinh chuyên Toán của Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội. Từ Vĩnh Phúc xuống Hà Nội học tập, Hiếu chia sẻ, các thầy kỳ vọng học sinh dễ dàng tiếp thu bài nên sẽ không giảng kỹ. Vì môi trường học tập rất cạnh tranh, thầy cô cũng thường giao bài tập khó. Khi ấy, cậu bạn đã gặp áp lực vì cảm thấy bản thân đuối hơn các bạn. 

Nhưng chính sự cạnh tranh ấy đã giúp Trung Hiếu tiến bộ hơn rất nhiều. Nam sinh cố gắng để bắt nhịp và dần quen với guồng học. Cuối cùng, cậu đỗ Đại học Bách khoa Hà Nội theo diện xét tuyển tài năng nhờ loạt thành tích ở phổ thông, trong đó có giải ba thi học sinh giỏi Toán của trường, giải nhì cuộc thi tháng Đường lên đỉnh Olympia. 

Thời gian đầu theo đuổi môi trường Đại học, Hiếu không tránh khỏi những bỡ ngỡ và không hiểu bài. Kỳ đầu tiên học ba môn Giải tích, Đại số và Triết với 11 tín chỉ khiến Hiếu thấy ngợp. Kết quả bài kiểm tra giữa kỳ môn Giải tích bị 5,5 điểm. Mức điểm chưa từng nhận được” này cũng là lời cảnh tỉnh cho Hiếu phải học hành tử tế và có phương pháp học tập hợp lý hơn.

Nam sinh cho rằng không phải cứ hiểu vấn đề là đã xong. Dù hiểu bài rồi mình vẫn cần chăm chỉ làm các bài tập trong sách để quen dạng đề và cày đi cày lại. Dẫu chỉ có một khái niệm còn lơ mơ, Hiếu cũng phải hiểu thật sâu tới tận cùng bản chất vấn đề. 

Nhờ có sự nỗ lực ấy, các học kỳ sau, Hiếu dần thích nghi và không còn cảm thấy quá khó khăn khi học 19 tín chỉ ở kỳ học thứ 2. Nam sinh đạt điểm A/A+ ở tất cả các môn và luôn giành học bổng khuyến khích học tập của trường.

Khi đến cuối kỳ 1 năm 3, cậu bạn rơi vào cuộc khủng hoảng mất định hướng, không biết mình muốn gì hay thích gì. Đây cũng là lúc chương trình học có nhiều môn khó và thi cùng một đợt.

"Đỉnh điểm có giai đoạn cả nhà đi du lịch, em vẫn phải ngồi ở khách sạn ôn thi. Hôm ấy, em quên hạn nộp bài cuối kỳ môn Cấu trúc dữ liệu giải thuật và chỉ có 8 tiếng để bắt đầu từ con số 0. Lo sợ trượt môn, em không nghĩ đến việc đi ngủ nữa. Cho tới 3h, vì quá mệt và căng thẳng bởi 6h là hạn cuối nộp bài, lại không nghĩ ra vấn đề, em bật khóc ngay trên bàn học. Đó cũng là lần đầu tiên em có trải nghiệm phải thức cả đêm và khóc vì chuyện bài vở", Hiếu chia sẻ. Chính trong những giai đoạn thử thách nhất, Hiếu rút ra bài học, áp lực cũng là cú huých giúp bản thân làm việc nhanh chóng và hiệu quả hơn. Nam sinh đã có một bài báo khoa học đăng trong hội nghị quốc tế Điều khiển, Tự động hóa và Khoa học thông tin (ICCAIS).

Chọn nghiên cứu sau đại học về Trí tuệ nhân tạo nhúng cho an ninh mạng, Hiếu nói đây là thử thách thú vị hai lĩnh vực đều mới với bản thân. Dù vậy, Hiếu rất hào hứng vì nhận định chuyên ngành này có nhiều ứng dụng trong tương lai.

Nộp hồ sơ du học khi chưa hoàn thành khóa luận tốt nghiệp, đến tháng 3/2024, Hiếu giành học bổng toàn phần tại Viện Bách khoa Paris, kéo dài 4 năm.

Trước khi nhận tấm bằng tốt nghiệp, Hiếu đã bay sang Pháp để bắt đầu một hành trình mới. Sau khi hoàn thành chương trình thạc sĩ vào cuối năm 2025, chàng trai Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục học lên tiến sĩ tại đây.

Xem thêm: 

Won Young

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... [CĐ Y Khoa Phạm Ngọc Thạch] Chắc suất Cử nhân Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT 2024 16:14 08/06/2024 Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đang là địa chỉ đào tạo nhóm ngành Y Dược tại khu vực Tp.... Ma trận đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT 2025 tất cả các môn 23:44 21/10/2024 Bộ GD&ĐT đã công bố đề thi tham khảo tốt nghiệp THTP 2025 tất cả các môn. Dưới đây là ma trận đề... Xét tuyển bổ sung 135 chỉ tiêu vào các trường quân đội 2024 17:11 21/10/2024 Mới đây, Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng công bố chỉ tiêu và mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển... Đề minh họa thi tốt nghiệp THPT 2025 tất cả các môn từ Bộ GD&ĐT 01:21 19/10/2024 Mới đây, Bộ GD&ĐT công bố đề tham khảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm... Giải đáp thắc mắc về kỳ thi Đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội 2025 18:50 15/10/2024 Tất cả các thắc mắc xoay quanh kỳ thi Đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa HN sẽ được giải đáp bằng... Trường ĐH lớn tiếp theo thông tin về phương án tuyển sinh 2025 23:52 14/10/2024 Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch vừa đưa ra thông báo tuyển sinh đầu tiên cho phương án tuyển...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật