CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Chân dung cô gái đỗ đầu kỳ thi bác sĩ nội trú Y Hà Nội 2024

Cập nhật: 11/09/2024 icon

Minh Anh, thủ khoa kỳ thi bác sĩ nội trú của Đại học Y Hà Nội, là chủ nhân tấm huy chương vàng Sinh học quốc tế năm 2018.

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí. 

Trong kỳ thi được mệnh danh "khắc nghiệt nhất" của sinh viên trường Y, hồi giữa tháng 8, Trần Thị Minh Anh đạt 26,75/30 điểm. Cô gái 24 tuổi, người Hải Phòng, đứng đầu trong hơn 800 thí sinh đến từ 15 trường Y trong cả nước.

Chiều 9/9, ở buổi đăng ký chuyên ngành, cô được xướng tên đầu tiên. Tân bác sĩ nội trú dõng dạc nói: "Trần Thị Minh Anh, số thứ tự 1, chuyên ngành Sản phụ khoa, trường Đại học Y Hà Nội". Phía dưới, thầy cô và bạn bè vỗ tay rất lớn. Đại diện bộ môn Phụ sản đến trao hoa và thư chúc mừng nữ sinh.

"Mình đã rất vui sướng và cảm thấy may mắn khi trở thành thủ khoa kỳ thi bác sĩ nội trú", Minh Anh chia sẻ. "Trước đó, mình không dám nghĩ bởi kỳ thi rất khắc nghiệt, các bạn xung quanh rất giỏi".

Minh Anh là cựu học sinh chuyên Sinh của trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng. Cách đây 6 năm, nữ sinh là chủ nhân tấm huy chương vàng kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế.

Trần Thị Minh Anh giành danh hiệu thủ khoa kỳ thi bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội năm 2024. Ảnh: Dương Tâm

Ấp ủ ước mơ trở thành bác sĩ từ bé, Minh Anh quyết định đăng ký xét tuyển thẳng vào ngành Y khoa, Đại học Y Hà Nội. Nhờ nền tảng Sinh học từ cấp THPT, nữ sinh cho hay hầu như không gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận kiến thức lý thuyết cơ sở ngành. Đến năm thứ tư, khi đi học lâm sàng ở viện môn Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Minh Anh dành nhiều tình cảm cho bộ môn Sản khoa.

"Nhìn những người mẹ có nhiều bệnh lý, bị sinh non nhưng sau đó cả mẹ và con đều khỏe mạnh, mình rất hạnh phúc. Mình thích cảm giác ấy và đặt mục tiêu trở thành bác sĩ nội trú chuyên ngành này", nữ sinh chia sẻ.

Sản phụ khoa là chuyên ngành "hot" trong vài năm gần đây, bởi được nhiều bác sĩ nội trú lựa chọn. Theo quy định, thứ hạng điểm số sẽ quyết định cơ hội chọn chuyên ngành ưa thích của thí sinh.

Năm nay, chỉ tiêu bác sĩ nội trú Sản phụ khoa tại Đại học Y Hà Nội là 12. Thí sinh đỗ kỳ thi nhưng điểm số thấp khó được chọn. Vì vậy, Minh Anh hạ quyết tâm phải đứng trong top đầu.

Kỳ thi gồm ba môn: chuyên ngành 1 (Nội và Nhi), chuyên ngành 2 (Ngoại và Sản) và môn cơ sở (Giải phẫu, Hóa sinh, Sinh lý, Y sinh học di truyền). Mỗi môn có khoảng 120 câu hỏi trắc nghiệm trong 90 phút, bao phủ hầu hết kiến thức 6 năm đại học.

Tập trung ôn từ năm thứ 5, Minh Anh tự lên kế hoạch, phân bổ thời gian để vừa ôn lại lý thuyết, vừa luyện đề nhằm bù đắp phần kiến thức chưa nắm vững.

"Nhiều kiến thức về Giải phẫu, Sinh lý, Hóa sinh học từ năm nhất, năm hai, rất khó để nhớ hết khi đã học đến năm thứ 6. Vì vậy, mình phải ôn đi ôn lại nhiều lần", Minh Anh nói.

Trong hai tuần cuối cùng, Minh Anh học cả 3 môn cùng một ngày. Nữ sinh nhận định việc này giúp bản thân rèn luyện sự bình tĩnh, không bị lúng túng khi câu hỏi thi liên tục được chuyển từ môn này sang môn khác.

Trước đó, nữ sinh là một trong 97 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi của Đại học Y Hà Nội năm nay, với điểm tổng kết 8,37/10.

Chia sẻ với các tân bác sĩ nội trú, GS Nguyễn Hữu Tú, Hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội, nhấn mạnh việc đạt kết quả cao ở kỳ thi thể hiện thành quả nhiều năm học tập. Tuy nhiên, không phải bác sĩ nội trú nào cũng thành công.

"Chuyên ngành nào cũng có sự vất vả. Tôi mong các em đừng coi thường, tiếp tục cố gắng hết sức và học tập nghiêm túc trong ba năm tới. Các em phải lăn lộn, dấn thân để có đam mê với chuyên ngành đã lựa chọn. Có đam mê thì mới có thể thành công", ông Tú nói.

Minh Anh ấn tượng với lời nhắc nhở của thầy hiệu trưởng. Nhìn lại 6 năm đại học, nữ sinh có chút nuối tiếc khi chưa tham gia nghiên cứu khoa học nhiều. Cô đặt mục tiêu bổ sung kỹ năng này trong ba năm học tới, hoàn thành tốt chương trình và tìm cơ hội tu nghiệp ở nước ngoài, trước khi trở về nước làm việc.

"Nếu có cơ hội, em muốn trở thành bác sĩ kiêm giảng viên", Minh Anh nói.

Xem thêm: 

Theo Vnexpress

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... [CĐ Y Khoa Phạm Ngọc Thạch] Chắc suất Cử nhân Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT 2024 16:14 08/06/2024 Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đang là địa chỉ đào tạo nhóm ngành Y Dược tại khu vực Tp.... 5 bí quyết vàng giúp đạt điểm cao môn Triết học 17:10 07/10/2023 Đa số sinh viên lại đánh giá Triết là môn khó nhất và dưới đây là 5 bí quyết đạt điểm cao môn... Những chứng chỉ sinh viên nên có trước khi ra trường 00:37 17/09/2024 Việc tự trau dồi cho bản thân là điều tất yếu đối với sinh viên Đại học. Đặc biệt, trong thời... Nhiều đại học ế hàng trăm chỉ tiêu tuyển bổ sung 00:41 14/09/2024 Nhiều trường nói tuyển bổ sung rất èo uột, khi đưa ra 200-500 chỉ tiêu nhưng số thí sinh đăng ký... Danh sách các tổ hợp thi Đại học từ năm 2025 00:02 13/09/2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố phương án thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025. So... Tuyển sinh 2025: Nhiều trường ĐH lớn dự kiến giảm, bỏ xét điểm thi tốt nghiệp THPT 17:48 10/09/2024 Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 sẽ được thay đổi để phù hợp với lứa học sinh học theo chương...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật