CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Các trường ĐH đào tạo ngành Trí tuệ nhân tạo năm 2023, ngành cực HOT hiện nay

Cập nhật: 12/01/2023 icon

Các trường ĐH đào tạo ngành Trí tuệ nhân tạo ở Việt Nam chưa nhiều. Tuy nhiên, so với năm 2020, hiện tại, đã có nhiều trường mở mới ngành siêu HOT này. Các bạn có thể tham khảo những trường Tuyển sinh số gợi ý dưới đây. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí. 

Hiện nay, Trí tuệ nhân tạo (AI) được coi là một trong những công nghệ quan trọng hàng đầu, giúp con người giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống. AI cũng là ngành trụ cột của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Việt Nam được nhận định cũng không đứng ngoài hướng phát triển này. 

Sinh viên học Trí tuệ nhân tạo ra làm gì?

Sinh viên ngành Trí tuệ nhân tạo ra trường có thể công tác trong các lĩnh vực phân tích dữ liệu, điều tra, khảo sát hay dự báo tại các tổ chức trong hầu hết mọi lĩnh vực của nền kinh tế.

Sinh viên sau tốt nghiệp cũng có nhiều cơ hội làm việc ở các tập đoàn đa quốc gia, ngân hàng, bảo hiểm, tư vấn, bộ phận phát triển sản phẩm trí tuệ nhân tạo, xử lý, phân tích dữ liệu lớn tại những tập đoàn công nghệ trong và ngoài nước… hoặc tự khởi nghiệp, phát triển các ứng dụng phân tích dữ liệu, trí tuệ nhân tạo phục vụ đời sống.

Các trường Đại học đào tạo Trí tuệ nhân tạo

1. ĐH Bách Khoa Hà Nội

Tên ngành: Chương trình tiên tiến Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (Data Science and AI)

Điểm chuẩn 2022: 22.68 điểm

Chương trình tiên tiến Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo (Data Science and AI) của ĐH Bách khoa Hà Nội: Là chương trình mới – đầu tiên tại VN ở bậc ĐH – đáp ứng nhu cầu nhân lực trong một ngành là trụ cột của Công nghiệp 4.0 – Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo. Chương trình được thiết kế và giảng dạy bởi các giáo sư hàng đầu trong nước và quốc tế, 100% môn học được dạy bằng Tiếng Anh, với thời lượng thực hành và thực tập tại doanh nghiệp lớn nhằm đào tạo ra các nhà khoa học dữ liệu chất lượng cao, sẵn sàng cho đòi hỏi nhân lực của Công nghiệp 4.0 tại Việt Nam và trên Thế giới. 

Hình thức xét tuyển:

  • Xét tuyển tài năng (Xét tuyển thẳng )
  • Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT
  • Xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi đánh giá tư duy

2. ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

Tên ngành: Robot và Trí tuệ nhân tạo

Điểm chuẩn 2022: 26 điểm

Chương trình học ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo của ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM tập trung nghiên cứu toàn diện về hệ thống Robot và Trí tuệ nhân tạo bao gồm các ứng dụng của robot, mô hình thực - ảo, hệ thống động lực học, hệ thống cảm biến robot, lập trình hướng đối tượng, hệ thống IoT và hệ thống thực tế ảo 3D. Cung cấp kiến thức để sinh viên có thể phát triển phần mềm trí tuệ nhân tạo sử dụng cho các hệ thống robot từ cơ bản đến nâng cao, phần mềm/ứng dụng thông minh phục vụ cho việc phát triển kinh doanh và cho mục đích lập nghiệp của sinh viên.

Hình thức xét tuyển: 

  • Xét tuyển học bạ
  • Xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT 
  • Xét tuyển theo kết quả thi Đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM
  • Xét tuyển thẳng, ưu tiên tuyển thẳng theo quy định từ Bộ GD&ĐT, theo quy định của trường

3. ĐH Công nghiệp Hà Nội

Tên ngành: Robot và Trí tuệ nhân tạo

Điểm chuẩn 2022: 24.55 điểm

Năm 2021 là năm đầu tiên ĐH Công nghiệp HN mở ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo. Trường đào tạo sinh viên có kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực Robot và Trí tuệ nhân tạo, thiết kế, vận hành các thành phần của hệ thống trong lĩnh vực này. Sinh viên đạt chuẩn đầu ra kỹ năng sử dụng CNTT nâng cao. 

Hình thức xét tuyển:

  • Tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT
  • Xét tuyển thí sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố, thí sinh có chứng chỉ quốc tế
  • Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT 
  • Xét tuyển dựa trên kết quả học tập ở bậc học THPT
  • Xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá tư duy do Đại học Bách khoa Hà Nội

4. ĐH FPT

Tên ngành: Công nghệ thông tin (chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo)

Sinh viên có thể theo học chuyên ngành này tại ĐH FPT ở  các cơ sở tại Hà Nội, TP.HCM và Cần Thơ. Từ nền tảng của ngành CNTT, chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo sẽ giới thiệu và đi sâu nghiên cứu các hệ chuyên gia, tương tác người – máy và ứng dụng trong các môi trường như hệ đa phương tiện; xử lý hình ảnh, âm thanh; phân tích dữ liệu lớn. Học phí chuyên ngành là 25.300.000/ học kỳ.

Yêu cầu đầu vào: Tốt nghiệp PTTH và (Thi) sơ tuyển của Trường Đại học FPT. 

5. ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM)

Tên ngành: Trí tuệ nhân tạo

Điểm chuẩn 2022: 28 điểm

Chương trình đào tạo ngành Trí tuệ nhân tạo trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đạt trình độ khu vực và quốc tế về Trí tuệ nhân tạo. Chương trình học được xây dựng trên nền tảng về Khoa học máy tính, tăng cường kiến thức, kĩ năng chuyên sâu về Trí tuệ nhân tạo và phát triển khả năng ứng dụng liên ngành. Sinh viên sau khi ra trường có khả năng thiết kế các giải pháp, phát triển các hệ thống ứng dụng công nghệ tiên tiến về khoa học máy tính, trí tuệ nhân tạo.

Hình thức xét tuyển

  • Tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT, ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM
  • Xét tuyển chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế
  • Xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật