CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

8 review thú vị về ngành Y và sinh viên ngành Y

Cập nhật: 29/12/2022

Học Y là gì? Học Y cực lắm đúng không? Cùng Tuyển sinh số xin review về ngành Y - một trong những lĩnh vực đang lấy điểm chuẩn cao nhất hiện nay. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia. 

1. Ngành Y là một trong những ngành học mang tính ứng dụng rất cao. Nghe chẳng có gì đặc biệt nhưng thực sự thì môi trường đại học có rất nhiều những môn học mà có lẽ sắm nó ra chỉ để bạn học và thi qua môn mà thôi. Trường Y thì khác, ở đây hầu hết các môn học đều liên quan trực tiếp đến sức khỏe, con người bên cạnh đó cũng liên kết với nhau. Đôi khi một kiến thức cơ bản nhỏ cũng có thể giúp cứu sống một mạng người vì thế chúng gắn bó với hầu như cả quãng đời từ khi là sinh viên y đến khi đã hành nghề y. Dạo một vòng thư viện, bạn đôi khi bắt gặp một sinh viên năm cuối đang đọc một môn cơ sở được học từ năm 1, năm 2 như giải phẫu, sinh lý… Chuyện rất bình thường! Có lẽ đây cũng là một phần lý do giúp các bạn sinh viên y có thể có hứng thú với môn học vì ít ra cũng hiểu được ứng dụng của môn học đó là gì.

2. Học Y không phải là phải canh nhà xác. Đối với một số người sẽ khá là háo hức trước trải nghiệm thú vị này nhưng một số khác thì không. Nhưng sự thật là điều đó sẽ không còn xảy ra nữa. Hiện tại với sự tiến bộ trong đào tạo y khoa, các bạn thực hành trên cả mô hình và tử thi được chuẩn bị sẵn chứ không phải mổ xẻ hay canh nhà xác hằng đêm như người ta vẫn hay đồn.

3. Học Y là cả một quá trình rất rất rất dài. Bình thường học đại học cũng đã phải học 6 năm (tức là hơn các ngành khác đến 2 năm rồi). Tốt nghiệp xong lại tiếp tục học để lấy chứng chỉ hành nghề chứ chưa phải là bác sĩ được. Rồi sau đó là hàng loạt các chương trình sau đại học mà cũng chẳng dễ dàng gì được đi học =]]]]]. Bên cạnh đó cũng phải kể đến một lượng kiến thức mà họ cũng phải tiếp thu, cập nhật thường xuyên đó là Guideline, phác đồ điều trị mới, bệnh mới như COVID-19 chẳng hạn… Nói chung là…Mệt!

4. Phải thi cử rất nhiều. Chính xác! Học lâu hơn thì thi nhiều cũng dễ hiểu thôi đúng không? Nhưng bạn tôi ơi, điều đó không đơn giản như bạn nghĩ đâu. Ngành Y thi liên tục, thi xen kẽ lâm sàng, lý thuyết, hầu như tuần nào cũng thi, lấy ngẫu nhiên 2 tuần kiểu gì cũng có bài kiểm tra, sinh viên trường y nói chung thì chỉ có 2 mùa: mùa thi và mùa học thi.

5. Những người xung quanh họ cũng đều rất giỏi. Không phải ngẫu nhiên mà điểm vào trường y lại cao hơn hẳn so với đa số các ngành khác. “Do đề Sinh dễ thì có”, “đùa thôi”… Để có kết quả như thế thì rõ ràng những bạn học y đều rất chăm chỉ và nỗ lực rất nhiều cùng một chỉ số IQ cao đúng không nào? Đây cũng như là một cái dao hai lưỡi bởi vì trong một môi trường nhiều người xuất sắc như thế này thì có bạn lại cảm thấy đó là động lực để phấn đấu nhưng đôi khi cũng có chút tự ti về bản thân khi thua kém bạn bè.

6. Không phải sinh viên Y là chỉ biết học. Thì cũng bận thật, lịch học dày thật, nhưng mà nói không có thời gian tham gia hoạt động ngoại khóa hay thể thao thì có vẻ hơi điêu. Các bạn vẫn lên facebook tương tác với BOX Y Khoa đều đều mà :3. Các câu lạc bộ ở trường y cũng hoạt động rất mạnh trong đó phải kể đến 2 hoạt động chính là Học thuật và Tình nguyện. Học Y cứu người mà làm tình nguyện thì miễn chê rồi. Bên cạnh việc tự học ở nhà, tham gia các câu lạc bộ học thuật cũng là một cách để làm quen với những người giỏi hơn, các anh chị khóa trên và biết đâu đó…bạn học cùng nhóm lại là động lực chính cho điểm 9 giải phẫu của bạn :3. Có một thực tế là những người có thành tích cao đến xuất sắc thì họ không phải chỉ cứ khư khư ôm lấy quyển sách mà rất đa tài và tham gia rất nhiều hoạt động. Lưu ý: Câu trên không nên hiểu theo ý ngược lại nhé!

7. Học Y không giúp bạn dễ có người iu hơn và trai gái trường y không phải ai cũng đẹp, cũng ngầu như bạn nghĩ… Đến cái tầm Y5 Y6 thì hẳn là bạn đến viện chỉ mong ăn mặc sao cho gọn gàng, dễ chịu nhất để mà còn hát “Rock xuyên màn đêm” mà thôi. Chẳng ai rảnh mà đi make up bài bản từ sáng nay để trưa mai mới về nhà tẩy trang đâu :v

8. Bọn sinh viên Y á, đi đâu cũng than khổ, tư vấn tuyển sinh thì luôn miệng nói “em ơi đừng học y, mệt lắm” nhưng bảo nghỉ học thì chẳng đứa nào chịu nghỉ. Lạ thật!

Nguồn sưu tầm

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Đối tượng ưu tiên, điểm ưu tiên khu vực tuyển sinh Đại học từ năm 2024 17:02 08/03/2023 Cập nhật về chính sách cộng điểm ưu tiên đối tượng và ưu tiên khu vực, thí sinh tham... Lưu ý gì trong thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 11:33 27/03/2024 Bộ GD&ĐT đã công bố hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Dưới đây là một số lưu ý xung... Ma trận đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT 2024 các môn 11:14 28/03/2024 Bộ GD&ĐT đã công bố đề thi tham khảo tốt nghiệp THTP 2024 tất cả các môn. Dưới đây là ma trận đề... CHÍNH THỨC: Các mốc thời gian QUAN TRỌNG trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 11:30 25/03/2024 Bộ GD&ĐT đã công bố hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với nhiều mốc thời gian quan... Hướng dẫn thủ tục thi lại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 cho thí sinh tự do 11:33 11/03/2024 Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, ngoài các thí sinh là học sinh lớp 12, còn có các thí sinh tự... Đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tất cả các môn của Bộ GD&ĐT (kèm đáp án) 10:04 22/03/2024 Bộ GD&ĐT vừa công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024....

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật