CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

5 lưu ý trước khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023 trực tuyến

Cập nhật: 03/05/2023

Từ ngày 4/5, thí sinh trên cả nước bao gồm thí sinh lớp 12 và cả thí sinh tự do thi lại sẽ tiến hành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí. 

Thời gian đăng ký 

Từ ngày 04/5 đến 17 giờ ngày 13/5/2023, thí sinh cả nước (học sinh lớp 12, thí sinh tự do) tiến hành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023. Học sinh lớp 12 đăng ký trực tuyến (chỉ đăng ký trực tiếp trong trường hợp bất khả kháng) còn thí sinh tự do tiến hành đăng ký trực tiếp tại đơn vị do Sở GD-ĐT quy định, sau đó cũng sẽ được cấp tài khoản để tiến hành kiểm tra thông tin và đăng ký nguyện vọng. 

Bảo mật tài khoản cá nhân

Các thí sinh sẽ được cấp một tài khoản để truy cập vào Hệ thống quản lý thí sinh của Bộ GD&ĐT. Tài khoản của thí sinh là số căn cước công dân/chứng minh nhân dân. Trường hợp không có, tài khoản của thí sinh là số định danh cá nhân dược cơ quan công an cấp. Thí sinh không phải người Việt Nam được sử dụng số hộ chiếu của thí sinh để thay thế.

Sau khi nhận tài khoản/mật khẩu, bước đầu tiên là thay mật khẩu khác để bảo mật và ghi nhớ trong suốt thời gian đăng ký dự thi xét tuyển ĐH. Tốt nhất, thí sinh nên chọn mật khẩu dễ nhớ, gắn liền với bản thân để tránh trường hợp quên mật khẩu rắc rối. 

Hệ thống sẽ phản hồi thông tin sai sót nếu có, đồng thời các nhà trường và thí sinh cũng phải rà soát tránh sai sót hay nhập thiếu minh chứng cần thiết ảnh hưởng đến quyền lợi thí sinh.

Chậm nhất là ngày 19/5 hệ thống sẽ không cho phép sửa chữa thông tin đăng ký dự thi; chậm nhất ngày 6/6 là hạn cuối sửa chữa thông tin liên quan tới đăng ký xét công nhận tốt nghiệp. 

Chú ý bài thi ngoại ngữ

Việc đăng ký bài thi rất quan trọng. Theo quy định, học sinh lớp 12 THPT sẽ phải đăng ký bốn bài thi để xét tốt nghiệp THPT gồm toán, ngữ văn, ngoại ngữ  và chọn một trong hai bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT chọn ba bài thi, gồm bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và một trong hai bài thi tổ hợp. Trong trường hợp thí sinh GDTX muốn xét ĐH có tổ hợp Ngoại ngữ thì vẫn có thể đăng ký cả môn Ngoại ngữ. 

Thí sinh đã tốt nghiệp, chỉ dự thi để xét tuyển đại học, cao đẳng có thể đăng ký các môn thi thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp. Không được đăng ký thi các môn thành phần của cả hai bài thi tổ hợp.

Với bài thi ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi một trong bảy ngôn ngữ gồm: tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn. Thí sinh có thể đăng ký thi ngoại ngữ khác với ngoại ngữ đã học ở trường phổ thông. 

Các thí sinh đăng ký miễn thi sẽ được quy sang điểm 10 môn Ngoại ngữ. Lưu ý chứng chỉ ngoại ngữ phải còn hạn sử dụng ít nhất đến ngày 27/6/2023 và đạt mức điểm tối thiểu theo quy định của Bộ GD&ĐT. Thí sinh có thể vừa đăng ký miễn thi vừa đăng ký dự thi môn Ngoại ngữ nếu muốn xét tuyển ĐH.

Những ô không thể bỏ trống

Thí sinh không được bỏ qua và phải kê khai chính xác các thông tin mã tỉnh, thành phố, mã trường phổ thông… đúng quy định. Để hỗ trợ thí sinh, các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo các trường cung cấp bảng thông tin về mã tỉnh, thành, mã trường phổ thông để học sinh có thể tra cứu.

Những thí sinh muốn sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển ĐH thì không được bỏ qua ô xác nhận này. Trường hợp quên, thí sinh sẽ không có quyền sử dụng kết quả thi để xét tuyển đại học, cao đẳng nữa. Những thí sinh chỉ dự thi để xét công nhận tốt nghiệp thì có thể để trống ô này.

Lưu ý về các minh chứng 

Thí sinh phải chuẩn bị ảnh chân dung kiểu căn cước công dân/chứng minh nhân dân cỡ 4x6. Khi đăng ký trực tuyến thí sinh quét ảnh, nhập từ file ảnh, hoặc chụp ảnh trực tiếp.

Đặc biệt một trong các điểm mới của năm nay là thí sinh trong diện được hưởng các chế độ ưu tiên, khuyến khích cần nhập các minh chứng kèm theo để đảm bảo được xem xét cộng điểm theo quy định.

Nếu không thực hiện việc này thì thí sinh sẽ không được xét các điểm ưu tiên, khuyến khích theo quy định.

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Trường ĐH Luật Hà Nội tuyển sinh 2024: Dành 1.190 chỉ tiêu xét học bạ 11:44 19/03/2024 Trường ĐH Luật Hà Nội vừa thông báo phương án tuyển sinh cho năm 2024 với nhiều điểm đáng chú ý.... Tuyển sinh 2024: Danh sách ngành mới mở tại các trường ĐH 17:23 23/02/2024 Trong mùa tuyển sinh 2024, nhiều trường ĐH dự kiến mở nhiều ngành mới theo kịp với nhu cầu xã hội... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối B dưới 20 điểm 17:48 12/03/2024 Khối B00 là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Danh sách các trường đã thông báo phương án tuyển sinh 2024 17:01 23/01/2024 Tính đến thời điểm này, nhiều trường Đại học trên khắp cả nước đã thông báo về phương án tuyển... HV Công nghệ Bưu chính Viễn thông tuyển sinh 2024: Tăng 920 chỉ tiêu, thêm ngành về Game 10:03 07/03/2024 Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã thông báo về phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều... Danh sách các trường ĐH đã công bố phương án tuyển sinh 2023 11:44 03/02/2023 Đến thời điểm này, nhiều trường ĐH đã công bố sơ bộ về phương án tuyển sinh cho năm 2023. Nhìn...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật