CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

3 chứng chỉ Tiếng Anh quyền lực nhất hiện nay, trường ĐH nào cũng xét tuyển

Cập nhật: 17/10/2022 icon

Chứng chỉ Tiếng Anh không chỉ giúp bạn có thêm cơ hội đậu vào trường ĐH mơ ước mà còn giúp bạn dễ dàng hơn trong công việc sau này. Dưới đây là 3 chứng chỉ Tiếng Anh thông dụng, được nhiều trường ĐH xét tuyển hiện nay. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí.

Chứng chỉ IELTS

IELTS viết tắt cho International English Language Testing System, tạm dịch là Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế với 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết. Hiện nay, chứng chỉ tiếng Anh IELTS có hiệu lực 2 năm và được công nhận rộng rãi tại các nước trên thế giới như: Mỹ, Anh, Canada, Australia,… 

IELTS có 2 hình thức thi là: 

IELTS Học thuật (IELTS Academic) dành cho những người muốn học Đại học và Sau Đại học. Là tiêu chuẩn đánh giá ứng viên đã sẵn sàng hay chưa cho việc theo học các chương trình giáo dục được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

IELTS Tổng quát (IELTS General) thích hợp cho tất cả những ai chuẩn bị tới các quốc gia nói tiếng Anh để hoàn tất chương trình trung học, các chương trình đào tạo hoặc với mục đích nhập cư.

Các phần thi của IELTS:

  • Phần thi Viết (Nghe, Đọc, Viết) được tiến hành trong buổi sáng của ngày thi chính thức và kéo dài khoảng 3 tiếng.
  • Phần thi Nói chỉ kéo dài 15 phút và mỗi thí sinh sẽ được bố trí thời gian thi Nói riêng. Lịch thi Nói được bố trí cùng ngày với thi Viết hoặc trong khoảng thời gian 5 ngày trước và sau ngày thi Viết.

Lệ phí thi IELTS hiện khoảng gần 5 triệu. Tại Việt Nam có 2 tổ chức cung cấp chứng chỉ IELTS có giá trị quốc tế là IDP và British Council – Hội đồng Anh. Một số trường ĐH ở VN có xét chứng chỉ IELTS như ĐH Tôn Đức Thắng IELTS 5.0 trở lên, ĐH Thương Mại IELTS 5.5 trở lên, ĐH Ngoại thương IELTS 6.5 trở lên...

Chứng chỉ TOEIC

TOEIC là viết tắt của cụm từ Test of English for International Communication nghĩa là bài thi kiểm tra trình độ tiếng Anh giao tiếp quốc tế. Chứng chỉ TOEIC được cấp bởi Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ. Cũng như IELTS, chứng chỉ TOEIC có thời hạn sử dụng trong 2 năm.

Bên cạnh bài thi TOEIC truyền thống gồm 2 kỹ năng Nghe và Đọc thì các bạn thí sinh cũng có thể tham dự bài thi Nói và Viết để đáp ứng trình độ tiếng Anh đầy đủ cả 4 kỹ năng. Điểm tối đa cho một bài thi TOEIC là 990 điểm. Rất nhiều trường đại học tại Việt Nam yêu cầu điều kiện ra trường phải đạt TOEIC từ 550 điểm trở lên mới đủ điều kiện nhận bằng tốt nghiệp. 

Tại Việt Nam, trung tâm được chấp nhận cung cấp chứng chỉ tiếng Anh – TOEIC có bản quyền là IIG. Chứng chỉ TOEIC được đánh giá dành cho người thường xuyên sử dụng ngôn ngữ Anh để giao tiếp thường ngày và công việc ngoại giao hoặc giao tiếp trong công việc ngành nghề kinh doanh, thương mại, du lịch.

Nhiều trường ĐH ở VN hiện nay có xét tuyển chứng chỉ TOEIC quy đổi điểm về IELTS như ĐH Bách khoa HN hay ĐH Kinh tế TP.HCM yêu cầu TOEIC 4 kỹ năng từ 650....

Chứng chỉ TOEFL

Bài kiểm tra Anh ngữ TOEFL do ETS tổ chức sẽ giúp bạn chứng thực khả năng tiếng Anh của mình để sử dụng cho mục đích học tập, làm việc hay định cư ở nước ngoài. Bài thi TOEFL sẽ đánh giá năng lực Anh ngữ của bạn ở 4 kĩ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Tổng điểm cho 4 kỹ năng sẽ từ 0 – 120 điểm dựa trên kết quả làm bài thi của thí sinh. Kết quả thi cũng có hiệu lực trong vòng 2 năm.

Có hai hình thức làm bài TOEFL là TOEFL iBT trên máy tính có nối mạng và TOEFL PBT trên giấy chỉ dành cho những khu vực không có mạng. Tại Việt Nam, ở cả ba điểm thi Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh đều tổ chức thi ở hình thức TOEFL iBT với lệ phí từ 4,6 triệu đồng trở lên. 

TOEFL có 2 dạng: 

  • International TOEFL: Được hệ thống giáo dục của Mỹ tổ chức và được quốc tế công nhận.
  • Institutional TOEFL: Do tổ chức giáo dục hoặc nhà trường tổ chức và không được quốc tế công nhận. 

Tại Việt Nam, IIG là trung tâm được chấp nhận cung cấp chứng chỉ tiếng Anh – TOEFL. Trong tuyển sinh ĐH ở nước ta, nhiều trường cũng chấp nhận chứng chỉ này hoặc quy đổi sang IELTS như trường ĐH NGân hàng TP.HCM yêu cầu TOEFL iBT tối thiểu là 73 điểm, Học viện Ngân hàng yêu cầu từ 72 điểm...

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật