CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Những việc làm giúp cuộc sống sinh viên năm nhất thêm hào hứng, ý nghĩa

Cập nhật: 26/09/2019 icon

Sinh viên năm nhất - một dấu mốc hết sức quan trọng trong cuộc đời sinh viên. Thay vì chỉ biết cắm đầu vào học và để tuổi thanh xuân trôi qua đầy lãng phí, bạn có thể làm những công việc sau giúp đời sinh viên thêm hào hứng, ý nghĩa. 

 

VẠCH RA MỤC ĐÍCH HỌC

Khi học Đại học, hãy học hết mình và nghiêm túc. Đó mới chính là điều thực sự cần phải đạt được. Thay vì luôn nằm trong những thành phần cá biệt, lúc nào cũng phải thi lại và chẳng ai muốn cho vào nhóm thảo luận thì hãy trở thành một cá nhân nổi bật như giành học bổng, không phải thi lại môn nào, xếp top trong lớp... Khi đạt được "trình" đó bạn sẽ có cảm giác sung sướng, tự hào vì đã chiến thắng được bản thân, càng có tinh thân học tập hơn. 

HỌC NHƯNG CŨNG PHẢI NGHỈ NGƠI

Cách học thông minh không phải là cứ chăm chăm vào học và bỏ rơi những năm tháng thanh xuân. Đến khi ra trường, nhìn lại bạn sẽ cảm thấy tiếc nuổi vô cùng. Học tập quá tải khiến cơ thể bạn đều bị suy nhược và từ đó sẽ kéo theo cảm giác chán nản, muốn bỏ cuộc. Lúc này, hãy nghỉ ngơi, làm những điều mình thích nhé. 

TÌM KIẾM MỘT NHÓM BẠN THÂN

Bước chân vào cổng trường đại học, một trong những cảm giác mà sinh viên năm nhất hay gặp phải chính là sự lạc lõng, cô đơn. Nếu bạn thân cấp 3 học chung trường thì không nói làm gì nhưng nhiều bạn trẻ chẳng quen biết ai sẽ cảm thấy rất tự ti và đơn độc. Thay vì tự đóng sập cánh cửa với môi trường mới này, hãy tự tin làm quen kết bạn, có thể là đồng hương hay những người cùng chung niềm đam mê, chung sở thích, chung lớp...

KHÔNG BỎ QUA NHỮNG HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ CỦA LỚP

Đừng nghĩ tham gia những hoạt động lớp là vô bổ. Chúng không chỉ giúp tinh thần thoải mái, vui vẻ hơn rất nhiều mà còn gắn kết tình cảm của các thành viên trong lớp, tạo nên kỷ niệm đẹp thời sinh viên. 

THAM GIA TÌNH NGUYỆN

Tình nguyện sẽ giúp các bạn thêm trưởng thành và vững vàng hơn rất nhiều. Góp chút công sức nhỏ nhoi tới những mảnh đời kém may nắn, những vùng đất khó khăn... đều là những việc làm hết sức ý nghĩa.  Đôi khi, trên hành trình ấy, không chỉ lưu giữ lại kỷ niệm mà còn giúp bạn nhận ra giá trị, trách nhiệm của bản thân cũng như tình yêu đất nước, con người...

THỬ SỨC VỚI LÀM THÊM

Không chỉ bởi điều kiện gia đình khó khăn, nhiều bạn sinh viên muốn đi làm thêm để tăng thêm khả năng giao tiếp, rèn luyện tính chăm chỉ... Dành ra 2 đến 3 tiếng để làm gia sư hoặc vài giờ để làm ở cửa hàng thức ăn nhanh, shop quần áo... giúp bạn kiếm được chút ít trang trải thêm cuộc sống, không bị phụ thuộc nhiều vào sự hỗ trợ từ gia đình. 

Cảm giác kiếm được đồng tiền dù ít dù nhiều từ chính đôi bàn tay của mình cũng giúp các bạn biết quý trọng đồng tiền và chi tiêu hợp lý hơn. Tuy nhiên, đừng lao đầu vào làm thêm mà bùng học nhé. 

HÃY YÊU NẾU CÓ CƠ HỘI

So với thời cấp 2, cấp 3, việc theo đuổi tình yêu với các cô cậu sinh viên đã thoải mái hơn nhiều. Cảm giác "thầm thương trộm nhớ" ai đó cũng rất thú vị mà. Tuy nhiên, đừng "biến tướng" tình yêu, khiến chúng trở thành rào cản tương lai của bạn nhé. 

Xem thêm: 

Suzy

Tin tức liên quan

Chuẩn đầu ra tiếng Anh của các trường Đại học hiện nay 16:44 27/12/2023 Đầu ra Tiếng Anh là một trong những yêu cầu bắt buộc tại các trường ĐH hiện nay. Mỗi trường lại... Cách quản lý tiền, tiết kiệm tiền cho sinh viên năm nhất 10:27 30/09/2022 Lên ĐH, các sinh viên đa phần được được cho một khoản tiền để chi tiêu trong tháng. Tuy nhiên,... 2.000 sinh viên tốt nghiệp giỏi và xuất sắc nhưng chỉ 100 người thực chất 18:03 06/11/2023 Tại hội thảo Giáo dục 2023, một đại diện Tập đoàn Viettel đề nghị các trường ĐH xem lại chính... 9 trường ĐH đạt doanh thu nghìn tỷ, cao nhất là một trường với 1.758 tỷ đồng 17:27 04/11/2023 Trong số các trường ĐH đã công khai thông tin tài chính năm 2022 trên trang web, có nhiều trường... Cảnh báo tình trạng lừa đảo trực tuyến với học sinh, sinh viên 09:43 04/11/2023 Trong xu thế phát triển internet hiện nay, ngoài các tác động tích cực, không gian mạng cũng có... Sinh viên được vay tối đa bao nhiêu tiền để đi học? 16:13 10/10/2022 Theo học ĐH không phải là điều dễ dàng với nhiều bạn, đặc biệt những bạn có hoàn cảnh khó khăn.... Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của các trường ĐH: Có trường kỷ lục được nghỉ cả tháng 11:51 02/11/2023 Nhiều trường Đại học đã công bố thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024 tới sinh viên, học viên. Đa...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật