CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Những món đồ dùng cần thiết sinh viên nhất định phải mua khi ở nhà trọ hoặc ký túc xá

Cập nhật: 29/08/2019 icon

Sống ở nhà trọ hay ký túc xá, sinh viên cần phải sắm sửa rất nhiều thứ để bắt đầu cuộc sống mới. Dưới đây là những món vật dụng cần thiết mà sinh viên nào cũng cần sắm sửa cho cuộc sống Đại học xa nhà của mình. 

Những vật dụng cần cho việc học

Tất nhiên, đồ dùng cần thiết cho việc học nên được ưu tiên hàng đầu. Bạn cần chuẩn bị đầy đủ giáo trình, vở, bút, cặp sách, laptop.... khi đi học. Với những bạn sống ở ký túc xá đông người hoặc sống ở trọ cùng với người khác thì nên sắm cả đèn học. Bởi khi thức học bài khuya, đèn học sẽ giúp bạn không làm ảnh hưởng đến người khác. 

Các đồ dùng cho việc cá nhân

  • Đồ dùng nấu nướng: Bếp, các đồ dùng phục vụ việc ăn uống như bát, đũa, nồi xoong chảo, thìa, dao thớt, nồi cơm điện, giá để bát, rổ, cốc... đều là những thứ cơ bản và rất cần thiết. Nếu bạn ở trong ký túc xá mà không được nấu nướng thì cũng nên chuẩn bị bát đũa, thìa, ly uống nước, ấm siêu tốc, mì gói (mua sẵn một ít để phòng lúc đói). Với bếp, ngoài bếp gas có thể sắm bếp điện cho an toàn, đỡ lo cháy nổ bình. 

  • Chăn chiếu, gối, quạt: Một giấc ngủ ngon mới giúp bạn có sức khỏe và tinh thần tỉnh táo để học tập. Nếu phòng trọ quá nhỏ và điều kiện không nhiều, bạn hãy lựa chọn một tấm đệm hoặc chiếu rải trên dát giường để thay thế giường. Khi đi mua chăn gối nên chọn loại vải cotton để thấm hút mồ hôi nhanh và thoáng mát. Quạt thì quạt cây, không nên chọn quạt để bàn vì chạy rất yếu, không đủ mát, đặc biệt là vào mùa hè. Nếu dùng cẩn thận, bạn có thể dùng bộ chăn chiếu gối quạt đến hết cả 4 năm Đại học đó. 

  • Tủ quần áo: Nếu biết cách sắp xếp đồ đạc gọn gàng thì không gian nhà trọ hoặc ký túc xá sẽ trông sạch sẽ, thoáng đãng hơn rất nhiều. Các sinh viên nên chọn tủi gấp, tủ vải thay vì tủ gỗ cồng kềnh, khó vận chuyển. Có rất nhiều loại tủ gấp khác nhau, giá cả lại rẻ, dao động từ 200-400 nghìn. Ngoài ra, cũng nên mua thêm cả mắc áo, chậu giặt quần áo nữa nhé. 
  • Những đồ dùng sinh hoạt khác: Chổi, hót rác, sọt rác, cây lau nhà, dép đi nhà vệ sinh, nước rửa nhà vệ sinh, nước rửa chén, sữa tắm, dầu gội đầu, gương, lược, giấy vệ sinh... Nếu bạn có điều kiện thì có thể mua thêm một chiếc tủ lạnh mini, giúp để đồ ăn mang từ nhà lên khỏi hỏng, tiết kiệm kha khá tiền ăn. 

Xem thêm: 

Suzy

Tin tức liên quan

Chuẩn đầu ra tiếng Anh của các trường Đại học hiện nay 16:44 27/12/2023 Đầu ra Tiếng Anh là một trong những yêu cầu bắt buộc tại các trường ĐH hiện nay. Mỗi trường lại... Cách quản lý tiền, tiết kiệm tiền cho sinh viên năm nhất 10:27 30/09/2022 Lên ĐH, các sinh viên đa phần được được cho một khoản tiền để chi tiêu trong tháng. Tuy nhiên,... 2.000 sinh viên tốt nghiệp giỏi và xuất sắc nhưng chỉ 100 người thực chất 18:03 06/11/2023 Tại hội thảo Giáo dục 2023, một đại diện Tập đoàn Viettel đề nghị các trường ĐH xem lại chính... 9 trường ĐH đạt doanh thu nghìn tỷ, cao nhất là một trường với 1.758 tỷ đồng 17:27 04/11/2023 Trong số các trường ĐH đã công khai thông tin tài chính năm 2022 trên trang web, có nhiều trường... Cảnh báo tình trạng lừa đảo trực tuyến với học sinh, sinh viên 09:43 04/11/2023 Trong xu thế phát triển internet hiện nay, ngoài các tác động tích cực, không gian mạng cũng có... Sinh viên được vay tối đa bao nhiêu tiền để đi học? 16:13 10/10/2022 Theo học ĐH không phải là điều dễ dàng với nhiều bạn, đặc biệt những bạn có hoàn cảnh khó khăn.... Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của các trường ĐH: Có trường kỷ lục được nghỉ cả tháng 11:51 02/11/2023 Nhiều trường Đại học đã công bố thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024 tới sinh viên, học viên. Đa...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật