CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Muôn kiểu ngu ngơ chỉ có ở Tân Sinh Viên

Cập nhật: 29/08/2019

Lên Đại học, các bạn trẻ sẽ gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười như lạc đường, bất đồng ngôn ngữ... Tuy nhiên, tất cả sẽ hết khi bạn không còn là sinh viên năm nhất. 

 

LẠC ĐƯỜNG LIÊN TỤC

Lên thành phố lớn, đường xá thì nhiều mà đa phần lại giống nhau. Chưa quen đường xá, không ít sinh viên năm nhất phải khổ sở tìm đường rồi lạc tung tóe. Cũng may đến nay có google maps rồi, dù đi đâu cũng cảm thấy dễ dàng hơn. Tốt nhất, khi lạc đường hãy hỏi người dân xung quanh nhé. Họ sẽ chỉ đường rất nhiệt tình đấy. 

TOÀN NHỮNG GƯƠNG MẶT LẠ LẪM

Lên ĐH, chúng ta lại phải làm quen bạn bè lại từ đầu. Lại là "chào cậu", "quê cậu ở đâu", "mình làm quen nhé", "cậu tên gì, tớ tên Linh"... Yên tâm, rối sẽ quen cả thôi. 

"BẤT ĐỒNG NGÔN NGỮ"

Làm quen với những người bạn mới từ nhiều vùng quê khác nhau đồng nghĩa việc bạn cũng sẽ biết thêm một vài ngôn ngữ địa phương vô cùng thú vị mới. Hãy tập làm quen với điều này nhé.

CHOÁNG VÌ ĐƯỜNG XÁ QUÁ ĐÔNG ĐÚC

Ở những thành phố lớn xe cộ lưu thông trên đường siêu nhiều khác hẳn với ở quê, khiến không ít bạn trẻ chưa thể quen ngay được. Thậm chí, nhiều tân sinh viên còn chẳng biết sang đường kiểu gì giữa dòng người ấy. Không chỉ có vậy, vào giờ cao điểm, đường xá tắc đến vài kilomet là chuyện... thường xuyên như ở huyện. Hãy bình tĩnh chú ý cẩn thận khi đi lại nhé.  

Đường xá không một kẽ hở thế này cũng là chuyện bình thường

KHÓC RÒNG VÌ NHỚ NHÀ

12 năm học vẫn luôn sống cùng bố mẹ nên khi phải lên ĐH, làm quen với cuộc sống tự lập, cái gì cũng phải tự thân vận động nên việc các bạn nhớ nhà, nhớ bố mẹ cũng là chuyện dễ hiểu. Không ít bạn tâm sự rằng những tuần đầu xa nhà đã khóc thút thít vì cảm thấy lạc lõng, cô đơn. 

CÁI GÌ CŨNG LẠ LẪM

Không chỉ đường xá đông đúc, 12h đêm phố xá vẫn nhộn nhịp, các thành phố lớn còn đầy rẫy những thứ khiến bạn lạ lẫm vô cùng như CGV ở khắp muôn nơi, trung tâm thương mại sầm uất chỗ nào cũng có, món ăn ngon thì la liệt, các thương hiệu trà sữa nổi tiếng trước nay chỉ nghe danh giờ cũng ở ngay đầu ngõ, xe bus đến mấy chục tuyến, trai xinh gái đẹp nhiều vô kể, Tạ Hiện sao toàn người Tây...

Bùi Viện sao lắm Tây thế???

DỄ MẮC BẪY, DỄ BỊ LỪA

Chính vì cái gì cũng mới mẻ và lạ lẫm nên các tân sinh viên mới dễ bị lừa, mới trở thành đối tượng mồi chài của kẻ xấu. Các bạn trẻ nên nhớ tránh xa đa cấp, các địa chỉ môi giới việc nhẹ lương cao, những người mang danh bán tăm tình hương... nhé. 

BỊ "HỚ" KHI MUA HÀNG

Mới chân ướt chân ráo lên thành phố học, chưa kịp hỏi han những "tiền bối", dắt tay nhau ra chợ mua hàng, mua quần áo và bị bán với giá đắt hơn nhiều so với giá thực. Khi đi mua ở chợ, hãy soi xét hàng thật kỹ và mạnh dạn trả giá nhé. 

QUÁ NHIỀU ĐIỀU PHẢI "MỒM CHỮ A, MIỆNG CHỮ O" Ở TRƯỜNG ĐH

Trước lạ sau quen thôi nhưng trước tiên cứ phải ngạc nhiên cái đã. Nào là cách tính điểm A,B,C,D theo số tín chỉ , đăng ký tín chỉ, câu lạc bộ, hội thảo, tình nguyện, học lại, học bổng, phòng học sao nhiều thế, sao giờ học lại lung tung, sao lớp đông người thế... Hãy tham gia vào các group trường lớp, các hội nhóm sinh viên, các page của trường... kết bạn với bạn bè trong lớp với cả những anh chị khóa trên để mở rộng mối quan hệ, nắm bắt thông tin, không bở lỡ quyền lợi của mình. 

Có ai mới vào trường mà không check in vài kiểu với cái biển hiệu trường đâu chứ?

MẢI MÊ VUI CHƠI, DỄ SA NGÃ

Không còn chịu sự quản thúc của bố mẹ nên các tân sinh viên dễ bị "sướng quá hóa hoa mắt", sa đà vào con đường tình ái, mạng xã hội hay game, những cuộc nhậu nhẹt không dứt. Hãy sáng suốt trong các mối quan hệ, đặt mục tiêu cho bản thân để sau 4 năm ĐH không phải hối hận. 

Suzy

Tin tức liên quan

Chuẩn đầu ra tiếng Anh của các trường Đại học hiện nay 16:44 27/12/2023 Đầu ra Tiếng Anh là một trong những yêu cầu bắt buộc tại các trường ĐH hiện nay. Mỗi trường lại... Cách quản lý tiền, tiết kiệm tiền cho sinh viên năm nhất 10:27 30/09/2022 Lên ĐH, các sinh viên đa phần được được cho một khoản tiền để chi tiêu trong tháng. Tuy nhiên,... 2.000 sinh viên tốt nghiệp giỏi và xuất sắc nhưng chỉ 100 người thực chất 18:03 06/11/2023 Tại hội thảo Giáo dục 2023, một đại diện Tập đoàn Viettel đề nghị các trường ĐH xem lại chính... 9 trường ĐH đạt doanh thu nghìn tỷ, cao nhất là một trường với 1.758 tỷ đồng 17:27 04/11/2023 Trong số các trường ĐH đã công khai thông tin tài chính năm 2022 trên trang web, có nhiều trường... Cảnh báo tình trạng lừa đảo trực tuyến với học sinh, sinh viên 09:43 04/11/2023 Trong xu thế phát triển internet hiện nay, ngoài các tác động tích cực, không gian mạng cũng có... Sinh viên được vay tối đa bao nhiêu tiền để đi học? 16:13 10/10/2022 Theo học ĐH không phải là điều dễ dàng với nhiều bạn, đặc biệt những bạn có hoàn cảnh khó khăn.... Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của các trường ĐH: Có trường kỷ lục được nghỉ cả tháng 11:51 02/11/2023 Nhiều trường Đại học đã công bố thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024 tới sinh viên, học viên. Đa...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật