CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Những kết cục không thể tránh dành cho sinh viên lười biếng

Cập nhật: 08/11/2019 icon

Chuyện lười biếng không còn xa lạ gì với thế hệ trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên. Tuy nhiên, chính sự lười biếng này khiến nhiều sinh viên sau khi ra trường trở thành người trì trệ, không giúp ích được gì cho xã hội. 

Lười học, lười suy nghĩ, không chịu tiếp thu

Đây là một trong những dấu hiệu lười biếng nhất của sinh viên hiện nay: Lên lớp thì ngủ gật hoặc trốn tiết ở nhà để ngủ, lười đi học nhờ người điểm danh hộ hoặc thuê người học hộ, thi hộ; khi được giao bài tập thì không chịu suy nghĩ, không chịu làm... Các bạn có bao giờ tự nghĩ những sinh viên khác biết đi học hộ kiếm tiền còn mình lại bỏ tiền ra chỉ để ở nhà nằm chơi. Hay các bạn có nghĩ số lần các bạn vào quán nét nhiều hơn vào thư viện, bỏ tiền mua đồ trang điểm, mua quần áo còn nhiều hơn cả số sách vở các bạn mua phục vụ việc học hành.

Chính việc lười học, lười suy nghĩ này để lại rất nhiều hệ quả. Đầu tiên là các bạn sẽ rớt môn, học lại, tốn thời gian và tiền bạc, có thể ra trường chậm. Tệ hơn nữa là sau 4,5 năm ra trường, các bạn cũng chẳng có tí kiến thức gì trong đầu, sẽ dần thụt lùi và mãi đi sau bạn bè đồng trang lứa. 

Lười làm, lười va chạm

Có rất nhiều sinh viên hiện giờ suốt 4 năm chưa từng va vấp, chưa từng bước chân ra khỏi giảng đường đại học. Để rồi đến khi ra trường, cầm tấm bằng trên tay và chẳng có tí trải nghiệm cũng như sự năng động nào. Những người lười biếng va chạm, lười làm này chỉ cần gặp chút khó khăn là bắt đầu thấy chán nản, trái tim mong manh dễ vỡ, hở tí là bỏ cuộc, cảm thấy cả thế giới đang chống lại mình... 

Các bạn muốn ra trường vẫn muốn có một CV thật đẹp nhưng tối ngày chỉ biết nằm nhà lướt facebook, đọc truyện, chơi game. Nên nhớ rằng chẳng có doanh nghiệp nào tuyển bạn vì bạn xem được nhiều bộ phim, đi chơi được nhiều nơi hay ngoan hiền chẳng ra ngoài bao giờ... cả đâu.  Đừng nghĩ trẻ là phải chơi đã. Hãy chịu khó va chạm, chịu khó trải nghiệm, đi làm thêm thay vì chỉ chăm chăm shopping, tụ tập, lướt Facebook nhé. 

Lười tập thể dục, vận động

Đây cũng là một kiểu lười điển hình của bộ phận sinh viên. Hầu hết các bạn đều thức khuya, dậy muộn, ngủ nướng đến tận 11-12 giờ trưa, giờ giấc không điều độ, bỏ luôn một bữa ăn sáng quan trọng. Nhiều bạn thì thích sống ảo, làm anh hùng bàn phím, tối ngày vùi đầu vào màn hình máy tính, bỏ luôn các thú vui bên ngoài. 

Đừng chủ quan vì tuổi trẻ có nhiều sức khỏe. Hệ quả của việc lười vận động, tập thể dục là sức khỏe ngày một yếu đi, làm việc nhanh bị mệt mỏi, không chịu được áp lực công việc. 

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

Chuẩn đầu ra tiếng Anh của các trường Đại học hiện nay 16:44 27/12/2023 Đầu ra Tiếng Anh là một trong những yêu cầu bắt buộc tại các trường ĐH hiện nay. Mỗi trường lại... Cách quản lý tiền, tiết kiệm tiền cho sinh viên năm nhất 10:27 30/09/2022 Lên ĐH, các sinh viên đa phần được được cho một khoản tiền để chi tiêu trong tháng. Tuy nhiên,... 2.000 sinh viên tốt nghiệp giỏi và xuất sắc nhưng chỉ 100 người thực chất 18:03 06/11/2023 Tại hội thảo Giáo dục 2023, một đại diện Tập đoàn Viettel đề nghị các trường ĐH xem lại chính... 9 trường ĐH đạt doanh thu nghìn tỷ, cao nhất là một trường với 1.758 tỷ đồng 17:27 04/11/2023 Trong số các trường ĐH đã công khai thông tin tài chính năm 2022 trên trang web, có nhiều trường... Cảnh báo tình trạng lừa đảo trực tuyến với học sinh, sinh viên 09:43 04/11/2023 Trong xu thế phát triển internet hiện nay, ngoài các tác động tích cực, không gian mạng cũng có... Sinh viên được vay tối đa bao nhiêu tiền để đi học? 16:13 10/10/2022 Theo học ĐH không phải là điều dễ dàng với nhiều bạn, đặc biệt những bạn có hoàn cảnh khó khăn.... Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của các trường ĐH: Có trường kỷ lục được nghỉ cả tháng 11:51 02/11/2023 Nhiều trường Đại học đã công bố thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024 tới sinh viên, học viên. Đa...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật