CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Nam sinh gốc Việt vô gia cư, mồ côi cha trúng tuyển Đại học Harvard

Cập nhật: 16/10/2019 icon

Câu chuyện vượt qua nghịch cảnh của Derrick Ngo đã truyền cảm hứng học tập tới nhiều bạn trẻ khác. 

Derrick Ngo là một học sinh gốc Việt đang sinh sống ở Houston, bang Texas (Mỹ). Cậu vừa chọn theo học Đại học Harvard - ngôi trường danh tiếng bậc nhất thế giới bên cạnh lời mời từ 3 trường đại học lớn khác. Ít ai biết rằng, Derrick Ngo đã trải qua tuổi thơ cực khổ và bất hạnh. Ý thức được hoàn cảnh của bản thân, chàng trai trẻ đã quyết định dồn hết tâm trí vào việc học để mong một tương lai tươi sáng hơn.

Khi mới 2 tuổi, cha của Derrick Ngo qua đời. Còn mẹ thì nghiện cờ bạc và vào tù nhiều lần. Cả nhà không có nguồn thu nhập ổn định, 6 anh em của Derrick Ngo nhiều lúc không đủ ăn. Cậu kể mình cùng các anh em thường phải theo mẹ đến sòng bài và ngồi trong bãi đậu xe đợi mẹ đánh bài trở về. Không những thế, Derrick còn thường xuyên phải chuyển trường. Từ mẫu giáo đến lớp 8, cậu đã chuyển trường 12 lần. 

Derrick Ngo

Đến năm 15 tuổi, Derrick Ngo ra sống riêng và được mẹ trợ cấp tiền thuê nhà. Số tiền ít ỏi chỉ đủ giúp cậu chi trả những khoản cơ bản. Nhưng đến năm 17 tuổi, Derrick Ngo buộc phải sống cảnh vô gia cư vì không còn đủ tiền trợ cấp. 

Mỗi ngày, chàng trai gốc Việt đều đi xe bus đến trường và dồn hết tâm trí vào việc học. Cậu nhận thấy: "Cách duy nhất để đến một cuộc sống khác là đi qua giáo dục". Bằng nghị lực của mình, Derrick Ngo đã tốt nghiệp thủ khoa Trường trung học Energy Institute. Sau đó, đến mùa thu năm 2018, cậu nộp đơn vào trường Đại học Harvard. Và ngày 13/12/2018, Derrick nhận được email trúng tuyển, lúc chỉ có một mình trong căn phòng ổ chuột.

Chia sẻ về bí quyết học tập, Derrick Ngo cho hay: "Tôi nghĩ lúc nào mình cũng phải có mục tiêu. Cho dù mục tiêu này còn xa và khó khăn, nhưng rồi một ngày nào đó sẽ thành hiện thực".

Ngoài Đại học Harvard, chàng trai gốc Việt còn trúng tuyển vào 3 trường đại học nổi tiếng khác là University of Texas ở Austin; Princeton ở New Jersey; Columbia ở New York. 

Derrick Ngo truyền cảm hứng tới nhiều bạn trẻ khác. 

Mùa thu này Derrick Ngo sẽ vào Đại học Harvard. Cậu đang phân vân giữa ngành Triết học và Kinh tế. Dù chưa có kế hoạch cụ thể nào cho công việc tương lai nhưng chắc chắn tương lai sẽ rộng mở với cậu bằng con đường giáo dục. 

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

Chuẩn đầu ra tiếng Anh của các trường Đại học hiện nay 16:44 27/12/2023 Đầu ra Tiếng Anh là một trong những yêu cầu bắt buộc tại các trường ĐH hiện nay. Mỗi trường lại... Cách quản lý tiền, tiết kiệm tiền cho sinh viên năm nhất 10:27 30/09/2022 Lên ĐH, các sinh viên đa phần được được cho một khoản tiền để chi tiêu trong tháng. Tuy nhiên,... 2.000 sinh viên tốt nghiệp giỏi và xuất sắc nhưng chỉ 100 người thực chất 18:03 06/11/2023 Tại hội thảo Giáo dục 2023, một đại diện Tập đoàn Viettel đề nghị các trường ĐH xem lại chính... 9 trường ĐH đạt doanh thu nghìn tỷ, cao nhất là một trường với 1.758 tỷ đồng 17:27 04/11/2023 Trong số các trường ĐH đã công khai thông tin tài chính năm 2022 trên trang web, có nhiều trường... Cảnh báo tình trạng lừa đảo trực tuyến với học sinh, sinh viên 09:43 04/11/2023 Trong xu thế phát triển internet hiện nay, ngoài các tác động tích cực, không gian mạng cũng có... Sinh viên được vay tối đa bao nhiêu tiền để đi học? 16:13 10/10/2022 Theo học ĐH không phải là điều dễ dàng với nhiều bạn, đặc biệt những bạn có hoàn cảnh khó khăn.... Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của các trường ĐH: Có trường kỷ lục được nghỉ cả tháng 11:51 02/11/2023 Nhiều trường Đại học đã công bố thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024 tới sinh viên, học viên. Đa...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật