CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

8 địa điểm vui chơi tuyệt vời giúp sinh viên khám phá Hà Nội

Cập nhật: 29/08/2019 icon

Hà Nội có rất nhiều địa điểm vui chơi lý tưởng, ngon bổ rẻ, thích hợp để các sinh viên năm nhất khám phá Thủ đô. 

Phố đi bộ Hồ Gươm

Phố đi bộ Hồ Gươm là địa điểm được rất nhiều bạn trẻ, gia đình ưa chuộng vào mỗi dịp cuối tuần. Thời gian phố đi bộ bắt đầu từ 19 giờ tối thứ 6  đến 24 giờ ngày chủ nhật hàng tuần tại khu vực quanh Hồ Hoàn Kiếm và khu phố cổ phụ cận. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức các màn trình diễn của giới trẻ, các nghệ sĩ đường phố, vẽ chân dung, check-in, mua sắm... Ngoài ra, khu vực phố đi bộ còn có nhiều hàng ăn, quán cafe view đẹp... phục vụ những tín đồ thích "sống ảo". 

Tại con đường Hàng Đào – Hàng Ngang – Hàng Đường cũng thuộc khu phố đi bộ còn là chợ đêm, bắt đầu mở từ 18h – 23h vào các tối thứ 6, thứ 7 và CN hàng tuần. Chợ đêm bán đầy đủ mặt hàng từ quần áo đến đồ ăn, đồ trang sức, đồ lưu niệm... thu hút rất nhiều sinh viên cũng như du khách nước ngoài. Do khu phố đi bộ Hồ Gươm rất đông nên bạn chú ý tư trang khi tới đây nhé. 

Phố Tây Tạ Hiện

Nhắc đến con phố sầm uất, được giới trẻ cực ưa thích ở Hà Nội không thể bỏ qua Tạ Hiện. Nơi này tập trung nhiều quán pub, bar, quán ăn, nhà hàng từ bình dân tới sang trọng... Trong không khí sôi động, nhâm nhi một chai bia mát lạnh với bạn bè, trò chuyện làm quen với những người bạn ngoại quốc cũng không phải gợi ý tồi, vừa tăng khả năng giao tiếp vừa cảm nhận được cuộc sống nhộn nhịp ở khu phố không bao giờ ngủ này. 

Hồ Tây

Khu vực Hồ Tây là địa điểm lý tưởng cho những bạn thích chụp ảnh vì có rất nhiều quán cafe, trà sữa với tầm nhìn ra hồ lộng gió. Những thương hiệu cafe nổi tiếng như Highland, Cộng cafe, Cup of tea... cũng đều có cơ sở quanh Hồ Tây. Cafe ở đây không đắt, đa dạng phong cách cho bạn lựa chọn. 

Ngoài các quán cafe, Hồ Tây còn có nhiều món ăn ngon phải kể đến như mực nướng, ốc, trà chanh, bánh tôm, kem... Hay chỉ đơn giản là đi dạo vòng quanh hồ cũng đủ thú vị rồi. 

Sân vận động Mỹ Đình

Sân vận động Mỹ Đình là một trong những sân vận động lớn nhất Việt Nam. Nơi đây hay diễn ra những hoạt động văn hóa, lễ hội hay âm nhạc vào dịp cuối tuần. Điển hình như lễ hội ẩm thực Hàn Quốc, các đêm nhạc của idol xứ kim chi, sao Việt... thường được tổ chức tại đây. Xung quanh sân vận động còn có rất nhiều quán trà chanh - chém gió được giới trẻ tới thường xuyên. 

Aeon Mall/Royal City/Vincom Center

Một địa điểm khác cho sinh viên khám phá Thủ đô chính là những trung tâm thương mại đình đám như Aeon Mall, Royal City, Vincom Center, Times City... Tại các trung tâm thương mại có rạp chiếu phim, nhà hàng sang trọng, các khu vui chơi, quán cafe, cửa hàng quần áo... khiến bạn quên cả lối về. 

Cầu Long Biên

Cầu Long Biên trước giờ chỉ được thấy trên giấy vở giờ đây bạn hoàn toàn có thể ghé thăm bất cứ lúc nào. Chiếc cầu lịch sử này được rất nhiều người tới check-in, chụp ảnh khoe Facebook thì vô cùng lung linh. 

Nhà thờ lớn

Chắc hẳn trước giờ bạn đã nghe nhiều đến trà chanh nhà thờ??? Bởi vậy khi đến thăm Nhà thờ Lớn thì không thể bỏ qua việc thưởng thức cốc trà chanh dân dã, cắn hạt hướng dương và trò chuyện với bạn bè rồi. 

Khu Tạ Quang Bửu

Nhắc đến thiên đường ăn uống ngon-bổ-rẻ cho sinh viên không thể bỏ qua khu Tạ Quang Bửu - gần các trường Bách khoa, Xây dựng, Kinh tế quốc dân. Nơi đây không thiếu món nào, cực hợp khẩu vị giới trẻ như nem, chè, bánh xèo, bánh tráng, trà sữa, nem lụi, khoai lắc, cháo sườn, sữa chua, bánh mỳ chảo... Mà đặc biệt giá cả cũng hết sức phải chăng nên được rất nhiều sinh viên năm nhất ghé thăm khi lên Hà Nội học. 

Xem thêm:

Suzy

Tin tức liên quan

Chuẩn đầu ra tiếng Anh của các trường Đại học hiện nay 16:44 27/12/2023 Đầu ra Tiếng Anh là một trong những yêu cầu bắt buộc tại các trường ĐH hiện nay. Mỗi trường lại... Cách quản lý tiền, tiết kiệm tiền cho sinh viên năm nhất 10:27 30/09/2022 Lên ĐH, các sinh viên đa phần được được cho một khoản tiền để chi tiêu trong tháng. Tuy nhiên,... 2.000 sinh viên tốt nghiệp giỏi và xuất sắc nhưng chỉ 100 người thực chất 18:03 06/11/2023 Tại hội thảo Giáo dục 2023, một đại diện Tập đoàn Viettel đề nghị các trường ĐH xem lại chính... 9 trường ĐH đạt doanh thu nghìn tỷ, cao nhất là một trường với 1.758 tỷ đồng 17:27 04/11/2023 Trong số các trường ĐH đã công khai thông tin tài chính năm 2022 trên trang web, có nhiều trường... Cảnh báo tình trạng lừa đảo trực tuyến với học sinh, sinh viên 09:43 04/11/2023 Trong xu thế phát triển internet hiện nay, ngoài các tác động tích cực, không gian mạng cũng có... Sinh viên được vay tối đa bao nhiêu tiền để đi học? 16:13 10/10/2022 Theo học ĐH không phải là điều dễ dàng với nhiều bạn, đặc biệt những bạn có hoàn cảnh khó khăn.... Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của các trường ĐH: Có trường kỷ lục được nghỉ cả tháng 11:51 02/11/2023 Nhiều trường Đại học đã công bố thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024 tới sinh viên, học viên. Đa...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật