CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Thủ khoa đầu vào bật mí bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT sau Tết

Cập nhật: 24/02/2021

Nghỉ Tết dài do dịch bệnh Covid-19, học sinh lớp 12 có thể tham khảo cách học hiệu quả từ các thủ khoa năm 2020. 

LIKE VÀ THEO DÕI FANPAGE TUYỂN SINH SỐ (HTTPS://WWW.FACEBOOK.COM/TUYENSINHSO/) ĐỂ CẬP NHẬT THÊM NHIỀU TIN TỨC TUYỂN SINH, TÀI LIỆU ÔN THI HỌC KÌ, ÔN THI THPT QUỐC GIA VÀ ĐƯỢC TƯ VẤN TUYỂN SINH MIỄN PHÍ.

Trần Ngọc Đoan - thủ khoa đầu vào của ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM 2020 - cho rằng việc nghỉ Tết dài hơn do dịch bệnh cũng là một cơ hội tốt để học sinh có thêm thời gian ôn luyện kiến thức cho kỳ thi quan trọng. Chính vì thế, các bạn đừng quá lo lắng. Vì không phải đến trường và đi học thêm nên có thể dành toàn bộ thời gian cho việc tự học và rèn luyện.

Sau kỳ nghỉ Tết dài, điều đầu tiên mình cần là một thời gian biểu thật hợp lý, cân bằng cả sức khỏe và việc học. Thứ hai là sự kiên trì, kỷ luật để làm theo thời gian biểu ấy. Điều cuối cùng là thực hành. Để thực chiến, phải làm đề thi thật nhiều để giúp rèn luyện tư duy và tìm ra phương pháp giải quyết trong thời gian ngắn nhất, hiệu quả nhất.

Với những bạn thi khối A như Đoan, nam sinh khuyên thí sinh cần phải ôn thật chắc kiến thức, không được bỏ sót bất kỳ một câu hỏi nào, cho dù câu đó có dễ đến đâu. Ngoài ra, theo Đoan, thí sinh phải hết sức thận trọng khi làm đề, không nôn nóng và hấp tấp vì dễ dẫn đến việc mất điểm oan. Khi ôn tập, thí sinh nên thường xuyên xem lại toàn bộ kiến thức nền tảng để từ đó tư duy những câu khó do bản chất của câu khó là tập hợp rất nhiều bài toán dễ. 

"Thời gian nghỉ dịch là thời gian vàng để bứt phá nên hãy kỷ luật bản thân thật nghiêm khắc, thật chăm chỉ làm theo đúng kế hoạch, đúng lộ trình mình đặt ra từ đầu, có quyết tâm có thực hiện thì không gì là không thể”, Ngọc Đoan cho hay. 

Ngô Điền Kha - thủ khoa Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2020 - lại khuyên các bạn học sinh không nên quá lo lắng vì phải học trực tuyến do dịch bệnh. Nhân cơ hội này, thí sinh có thể tham gia vào các trang mạng xã hội trên Facebook, các buổi phát trực tiếp và bài giảng trên YouTube của thầy cô. Đặc biệt, theo dõi và tương tác với Facebook của rất nhiều thầy cô để có thể xem được bài giảng của các thầy cô khác nhau, từ đó có thể học được ở mỗi thầy cô một ít. Ngoài ra, cũng phải chịu khó tìm kiếm các bài tập, tài liệu để làm thêm ở nhà.

Ngô Điền Kha - thủ khoa đầu vào Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2020

Ở nhà, Điền Kha phân chia lịch học cụ thể để rèn luyện thêm. Đối với môn toán, khi học trên lớp thầy cô sẽ dạy nhiều về lý thuyết nên lúc ở nhà, trước khi làm bài tập nên lấy lý thuyết đã học ra xem một lượt để khi làm bài tập sẽ dễ nhớ và nhận biết được kiến thức đó nằm ở phần nào.

Với điểm 10 môn Hóa trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, Điền Kha bật mí bí quyết rằng mỗi lần học hay giải bài tập môn hóa thường để cuốn sách giáo khoa kế bên, nếu làm sai lý thuyết ở phần nào thì lật ra và nhớ liền ngay lúc đó.

Giai đoạn sau Tết rất quan trọng nên hãy dành nhiều thời gian cho việc học để nắm vững các kiến thức từ lúc này. Một trong những cách ôn của Kha trong thời gian này là tham gia các buổi luyện đề hoặc thi thử do thầy cô trên các trang mạng tổ chức.

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Lưu ý gì trong thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 11:33 27/03/2024 Bộ GD&ĐT đã công bố hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Dưới đây là một số lưu ý xung... Ma trận đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT 2024 các môn 11:14 28/03/2024 Bộ GD&ĐT đã công bố đề thi tham khảo tốt nghiệp THTP 2024 tất cả các môn. Dưới đây là ma trận đề... CHÍNH THỨC: Các mốc thời gian QUAN TRỌNG trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 11:30 25/03/2024 Bộ GD&ĐT đã công bố hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với nhiều mốc thời gian quan... Hướng dẫn thủ tục thi lại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 cho thí sinh tự do 11:33 11/03/2024 Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, ngoài các thí sinh là học sinh lớp 12, còn có các thí sinh tự... Đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tất cả các môn của Bộ GD&ĐT (kèm đáp án) 10:04 22/03/2024 Bộ GD&ĐT vừa công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.... Danh sách các trường đã thông báo phương án tuyển sinh 2024 17:01 23/01/2024 Tính đến thời điểm này, nhiều trường Đại học trên khắp cả nước đã thông báo về phương án tuyển...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật