CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Thi xong tốt nghiệp THPT 2020, thí sinh nên làm gì?

Cập nhật: 12/08/2020 icon

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đã khép lại. Sau khi kết thúc kỳ thi, đây là một số gợi ý giúp bạn giải tỏa áp lực sau chuỗi ngày ôn thi vất vả.

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí.

Ước lượng số điểm của mình

Sau khi thi xong, trên mạng hầu hết đã có đáp án tham khảo cho các môn thi. Bạn có thể dò đáp án và ước lượng trước được số điểm của mình trước khi có đáp án chính thức từ Bộ GD&ĐT. Việc ước lượng được số điểm của mình giúp bạn đỡ "sốc" hơn khi biết điểm và cũng tự định hướng được cho mình việc chọn lại trường, lại ngành ngay từ bây giờ. Bạn sẽ có thêm nhiều thời gian tham khảo về trường về ngành hơn để tránh lựa chọn sai lầm. 

Bên cạnh đó, việc dò đáp án, áng chừng số điểm cũng là căn cứ để chuẩn bị tinh thần phúc khảo nếu như kết quả thi chênh lệch quá nhiều so với lúc bạn tự chấm.

Chú ý mốc thời gian quan trọng

Một số mốc thời gian quan trọng cần chú ý sau khi thi xong:

  • Thời gian công bố điểm thi: 27/8
  • Phúc khảo bài thi: Từ ngày 27/8 đến hết ngày 5/9/2020
  • Các trường công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển (điểm sàn): Trước ngày 8/9
  • Thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến (Chỉ được điều chỉnh khi số nguyện vọng điều chỉnh không lớn hơn số nguyện vọng ban đầu): Từ ngày 9/9 đến 17 giờ ngày 16/9
  • Thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu đăng ký xét tuyển (Được phép thêm nguyện vọng so với số nguyện vọng ban đầu): Từ ngày 9/9 đến 17 giờ ngày 18/9

Sẵn sàng cho điều chỉnh nguyện vọng

Sau khi biết kết quả thi, thí sinh cả nước sẽ có 1 đợt điều chỉnh nguyện vọng duy nhất. Dựa vào điểm thi của mình, điểm chuẩn các năm trước của trường, ngành mình định chọn, bạn lựa chọn trường, ngành mới cho phù hợp. 

Việc chọn ngành, chọn trường là hết sức quan trọng, ảnh hưởng tới tương lai của bạn. Vì thế, bạn cần chuẩn bị sẵn tâm lý để chọn trường sao cho phù hợp với điểm thi. Sau khi áng chừng được số điểm của mình, bạn cần phải đối chiếu điểm của mình với điểm chuẩn của ngành học trường đó các năm trước để biết mình có khả năng đỗ hay không. 

Trước khi chọn trường Đại học, sĩ tử cần quan tâm đến sở thích, đam mê, điều kiện vật chất, học phí, cơ sở của trường, chương trình đào tạo, địa điểm... của trường. Bạn có thể tham khảo ý kiến phụ huynh hoặc các anh chị đi trước. Việc chuẩn bị sẵn tâm lý giúp bạn không bị động khi bước vào đợt điều chỉnh nguyện vọng sắp tới. 

Nghỉ ngơi, xả hơi

Hãy xếp sách vở sang một bên, dừng ngay tâm trạng buồn rầu, lo âu dù làm sai, không làm được bài bởi nó chỉ khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn mà thôi. Hãy nhớ còn một "trận chiến" chọn trường phía trước vì thế quãng thời gian xả hơi này sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái và tỉnh táo hơn. Bạn có thể tụ tập với đám bạn cấp 3 cùng "chém gió" về bài thi, đề thi và kỷ niệm hồi lớp 12 hoặc rủ bạn thân xem phim, uống trà sữa, cafe.... 

Nếu trên bài vẫn còn ngổn ngang sách vở, sau khi thi xong hãy xếp gọn chúng sang một bên để tạo không gian thoải mái cho mình khỏi những tháng ngày "cày cuốc" ôn thi vất vả. 

Trau dồi Ngoại ngữ

Trong thời gian nhàn rỗi này, bạn có thể tìm một thú vui, đam mê cho mình đó là học ngoại ngữ. Học Ngoại ngữ không bao giờ thừa cả, sau này khi trở thành sinh viên rồi, việc giỏi Ngoại ngữ sẽ giúp bạn trở nên hoạt bát và nổi bật trong lớp. 

Nếu không muốn học Tiếng Anh, bạn có thể học bất cứ ngôn ngữ Trung, Nhật, Hàn... nào mình yêu thích. Khả năng ngoại ngữ sẽ giúp bạn có cơ hội việc làm tốt hơn trong tương lai đấy. 

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật