CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Soi mức lương của 3 ngành học có điểm chuẩn cao nhất tại ĐH Bách khoa HN

Cập nhật: 22/11/2021 icon

Các ngành liên quan tới Công nghệ thông tin luôn có điểm chuẩn đầu vào thuộc hàng cao nhất tại ĐH Bách khoa HN các năm qua. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia. 

ĐH Bách khoa HN là ngôi trường hàng đầu cả nước, là niềm mơ ước của nhiều thế hệ học sinh. Tại HUST, điểm chuẩn theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT của 3 ngành là IT1 (Khoa học máy tính), IT2 (Kỹ thuật máy tính) và IT-E10 (Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo - chương trình tiên tiến) đều thuộc TOP cao nhất toàn trường. Trong đó, ngành IT1 có điểm chuẩn cao nhất với 28,43 điểm (năm ngoái điểm chuẩn ngành này còn là 29,04 điểm).

Như nhiều người vẫn biết, vào được Bách khoa đã khó, ra được trường càng khó hơn. Bạn phải thực sự học tập, rèn luyện. Và mức lương ra trường của các ngành trên cũng cực tương xứng với những gì bạn cố gắng bỏ ra. 

Ngành Khoa học máy tính

Khoa học Máy tính là một trong những ngành học quan trọng tại các trường đại học đào tạo về công nghệ thông tin. Các chương trình đào tạo ngành Khoa học máy tính sẽ giúp sinh viên hiểu rõ máy tính hoạt động như thế nào, trên cơ sở đó ứng dụng trong việc phân tích, thiết kế, cài đặt các hệ thống phần mềm. 

Các chương trình đào tạo Khoa học máy tính cung cấp các kiến thức toán học cho khoa học máy tính, kiến trúc máy tính và hệ thống máy tính, thuật toán, tổ chức dữ liệu và lập trình. Bên cạnh đó cũng không thể thiếu các kiến thức công nghệ để triển khai xây dựng phần mềm. Tuy nhiên, ngoài định hướng xây dựng phần mềm, Khoa học máy tính còn có định hướng chuyên sâu về lý thuyết như lý thuyết thuật toán, tối ưu hoá, học máy…

Mức lương ngành Khoa học máy tính còn phụ thuộc vào năng lực chuyên môn, vị trí... Tuy nhiên, mức lương trung bình của ngành học này cực "hấp dẫn". Theo thông tin từ website chính thức của Đại học Bách Khoa Hà Nội, mức lương khởi điểm trung bình của ngành này là 15-20 triệu đồng/ tháng.

Thực tế có những chyên gia giỏi, giàu kinh nhiệm có thể nhận mức lương lên tới 162.000 USD (khoảng 3,7 tỷ đồng) mỗi năm, tương đương 13,500 USD (khoảng 312 triệu đồng) mỗi tháng.

Ngành Kỹ thuật máy tính

Kỹ thuật máy tính là ngành học quan trọng, độc đáo, và duy nhất trong lĩnh vực Công nghệ thông tin tại ĐH Bách khoa HN cung cấp kiến thức chuyên môn cả về phần cứng, phần mềm và các kỹ thuật thiết kế và tích hợp tối ưu giữa phần cứng và phần mềm. Với các kiến thức được học, sinh viên có khả năng trở thành chuyên gia về mạng máy tính, an toàn bảo mật hệ thống, cũng như chuyên gia thiết kế, chế tạo các hệ thống thiết bị thông minh, như: smart phone, các hệ thống IoT thông minh, các thiết bị “smart home”, và các giải pháp “smart city”…

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có kiến thức cốt lõi ngành, có khả năng vận dụng kiến thức chuyên sâu để phân tích thiết kế, xây dựng và phát triển các giải pháp phần mềm, cũng như các hệ thống thông tin thông minh. Mức lương khởi điểm trung bình: 15-20 triệu/tháng. 

Ngành Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo

Điểm chuẩn ngành Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo của ĐH Bách khoa HN năm 2021 là 28,04. Đây là chương trình mới với 100% môn học được dạy bằng Tiếng Anh, với thời lượng thực hành và thực tập tại doanh nghiệp lớn nhằm đào tạo ra các nhà khoa học dữ liệu chất lượng cao, sẵn sàng cho đòi hỏi nhân lực của Công nghiệp 4.0 tại Việt Nam và trên Thế giới.

Chương trình có mục đích đào tạo các chuyên gia trình độ cao về khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (DS & AI scientist). Sinh viên các năm cuối sẽ được hướng dẫn (mentor) bởi các chuyên gia trong lĩnh vực DS & AI trong và ngoài nước, đặc biệt là các chuyên gia – cựu sinh viên của Viện CNTT&TT đang làm việc tại các Tập đoàn công nghệ đa quốc gia như: Google, Facebook, Microsoft, Amazon…

Do nhu cầu của Công nghiệp 4.0, trong đó, vấn đề “thông minh hóa” các hệ thống truyền thống đóng vai trò sống còn, vì vậy, chuyên gia khoa học dữ liệu đang là ngành nghề “hot” nhất trên Thế giới, với mức lương vượt trội các ngành khác trong lĩnh vực CNTT. Theo một số khảo sát, mức lương của các kỹ sư trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam lên đến 22.000 USD, tương đương hơn 510 triệu đồng mỗi năm. 

Còn theo Báo cáo thị trường nhân lực ngành công nghệ thông tin (CNTT) năm 2019 của Tập đoàn nhân sự Navigos, mức lương trung bình của nhóm kỹ sư phát triển phần mềm liên quan AI là 1.844 USD/tháng (tương đương 43 triệu đồng). Nhân lực trong ngành AI còn nhận các chế độ ưu đãi khác như thưởng lương tháng 13, thưởng tết, thưởng theo các dự án… 

Tất nhiên càng có chuyên môn thì mức lương mà kỹ sư ngành này nhận được sẽ càng cao hơn nữa.

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật