CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Review về trường ĐH Kinh tế Quốc dân - ngôi trường đào tạo ngành Kinh tế hàng đầu miền Bắc

Cập nhật: 28/12/2019

Dưới đây là những thông tin cần biết nhất về ĐH Kinh tế quốc dân. Thí sinh có thể tham khảo để đưa ra quyết định phù hợp với mình trong kỳ tuyển sinh.

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí. 

Học phí

Học phí của ĐH Kinh tế Quốc dân cũng sánh ngang với danh tiếng của trường. Dù là trường công lập nhưng học phí lại khá cao so với các trường công lập khác. Học phí tại ngôi trường này rơi vào khoảng từ 15,5 triệu đồng đến 19 triệu đồng/năm học.

Cở sở vật chất, hạ tầng

Khỏi phải nói, trường ĐH Kinh tế Quốc dân có cơ sở vật chất, hạ tầng hết sức khang trang và hiện đại. Chắc hẳn các bạn đã nghe đến "Tòa nhà thế kỷ" như một biểu tượng của ngôi trường danh tiếng này. Tòa nhà được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp, được đưa vào sử dụng từ khóa 2017-2018,  có 10 tầng với 147 phòng chức năng bao gồm phòng học, phòng bảo vệ luận văn tiến sĩ, thạc sĩ, phòng học nhóm… cùng 6 thang máy.

Các phòng học đều có máy tính cho giáo viên, máy chiếu, âm thanh, điều hòa. Hệ thống đèn led hiện đại chạy dọc sảnh hành lang, Wi-Fi miễn phí phủ kín trong và ngoài tòa nhà. 

Không chỉ vậy, thư viện của ĐH Kinh tế Quốc dân cũng thuộc hàng "xịn sò". Thư viện mang tên Phạm Văn Đồng - vị hiệu trưởng đầu tiên của trường. Thư viện được thiết kế rất sáng tạo, mang lại sự thoải mái cho sinh viên và vô vàn đầu sách đủ mọi lĩnh vực từ chuyên ngành đến khoa học, công nghệ, xã hội... Thậm chí, thư viện cũng là một background check-in siêu xịn cho các tín đồ mê "sống ảo" nữa đấy.

Thư viện ĐH Kinh tế Quốc dân

Các ngành tuyển sinh

ĐH Kinh tế Quốc dân đào tạo rất nhiều ngành HOT như Kinh tế Quốc tế, Kế toán, Marketing, Thương mại điện tử, Kinh doanh thương mại, Quản trị kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng, Quản trị nhân lực, Luật, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Công nghệ thông tin, Quản trị khách sạn, Ngôn ngữ Anh, Quan hệ công chúng.... 

Điểm chuẩn

Đây là một trong những trường TOP của cả nước nên điểm chuẩn các năm khá cao. Năm 2017, ngành cao nhất là 27 điểm (Kinh tế quốc tế, Kế toán.), thấp nhất là 23,25 điểm (Toán ứng dụng trong kinh tế, Quản lý công và chính sách học bằng tiếng Anh). Năm 2018: điểm chuẩn ngành cao nhất là 24,35 (Kinh tế quốc tế); thấp nhất là 20,5 (Quản lý đất đai; Quản lý tài nguyên và môi trường). Năm 2019, điểm chuẩn cao nhất là 26,15 điểm (Kinh doanh quốc tế, Kinh tế quốc tế) và thấp nhất là 22,30 điểm (Kinh tế Tài nguyên Thiên nhiên). 

Điểm chuẩn ĐH Kinh tế Quốc dân năm 2019

Các cựu sinh viên tiêu biểu

Trường có rất nhiều cựu sinh viên ưu tú, xuất sắc trong nhiều linh vực, cả những nhân vật có tầm ảnh hưởng tới kinh tế, chính trị. Điển hình:

  • Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam
  • Ngô Văn Dụ, nguyênChủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng, nguyên Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XII.
  • Lê Đức Thọ, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Vietinbank
  • Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát.
  • Trương Đình Anh - Nguyên Tổng giám đốc FPT
  • Thái Hương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần thực phẩm sữa TH (TH True Milk)
  • Nguyễn Văn Cẩn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải Quan
  • Trương Đình Anh, nguyên Tổng Giám đốc FPT, cựu chủ tịch HĐQT FPT Telecom.
  • Bùi Phương Nga - Á hậu Việt Nam 2018

....

Các tuyến xe bus

Việc di chuyển từ ĐH Kinh tế Quốc dân và dến ĐH Kinh tế Quốc dân rất thuận tiện với nhiều tuyến xe bus như: 

  • Đường Trần Đại Nghĩa: 08ab, 18, 47b
  • Đường Đại La: 19, 24.
  • Đường Giải Phóng: 03a, 21ab, 25, 28, 32, 41.
  • Đường Lê Thanh Nghị: 18, 23, 26.

Địa điểm ăn uống, mua bán quanh trường

Phải nói rằng ở Khu Bách - Kinh - Xây (ĐH Bách khoa - Kinh tế Quốc dân - Xây dựng) có 1 thiên đường ẩm thực cực kỳ nổi tiếng. Con đường Tạ Quang Bửu không thiếu món nào, cực hợp khẩu vị giới trẻ như nem, chè, bánh xèo, bánh tráng, trà sữa, nem lụi, khoai lắc, cháo sườn, sữa chua, bánh mỳ chảo... 

Hoạt động sinh viên

Sinh viên trường ĐH Kinh tế Quốc dân rất năng động và nhiệt huyết. Tại trường có rất nhiều câu lạc bộ, hội, nhóm từ học tập, giải trí đến các hoạt động trang bị kỹ năng làm việc, hoạt động từ thiện... để các bạn trẻ lựa chọn. Trong số đó phải kể đến CLB Tiếng Anh kinh tế EEC, CLB Sinh viên tuyên truyền phòng chống TNXH & HIV/AIDS, CLB Nhà kinh tế trẻ YEC... 

ĐH Kinh tế Quốc dân cũng có trang NEU Confessions nổi tiếng lừng lẫy chuyên tổng hợp đủ loại thị phi trên đời.  

Nơi ở

Đây là khu tập trung nhiều trường ĐH nên việc tìm nhà trọ quanh trường không phải điều khó với các bạn trẻ có dự định theo học NEU. Giá phòng bình dân khép kín khoảng 1,5 triệu đổ lên. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn ở ký túc xá, có vệ sinh khép kín, có ban công phơi đồ, diện tích vào khoảng 30 - 40m2.  

Xem thêm: 

Jennie 

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Đối tượng ưu tiên, điểm ưu tiên khu vực tuyển sinh Đại học từ năm 2024 17:02 08/03/2023 Cập nhật về chính sách cộng điểm ưu tiên đối tượng và ưu tiên khu vực, thí sinh tham... Lưu ý gì trong thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 11:33 27/03/2024 Bộ GD&ĐT đã công bố hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Dưới đây là một số lưu ý xung... Ma trận đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT 2024 các môn 11:14 28/03/2024 Bộ GD&ĐT đã công bố đề thi tham khảo tốt nghiệp THTP 2024 tất cả các môn. Dưới đây là ma trận đề... CHÍNH THỨC: Các mốc thời gian QUAN TRỌNG trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 11:30 25/03/2024 Bộ GD&ĐT đã công bố hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với nhiều mốc thời gian quan... Hướng dẫn thủ tục thi lại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 cho thí sinh tự do 11:33 11/03/2024 Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, ngoài các thí sinh là học sinh lớp 12, còn có các thí sinh tự... Đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tất cả các môn của Bộ GD&ĐT (kèm đáp án) 10:04 22/03/2024 Bộ GD&ĐT vừa công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024....

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật