CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Review ngành học điểm chuẩn cực cao, toàn trường TOP đào tạo, thu nhập lại cực hấp dẫn

Cập nhật: 15/12/2021 icon

Đây là ngành học có cơ hội việc làm cực nhiều trong tương lai và mức lương cũng cực kỳ hấp dẫn, lên tới 8 con số, bõ công học tập. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia. 

Kinh tế Quốc tế là ngành học cực HOT hiện nay và mức điểm chuẩn cũng thuộc dạng cực khủng. Chẳng hạn như năm 2021, điểm chuẩn ngành Kinh tế Quốc tế ở ĐH Ngoại thương HN lên tới 28 điểm; ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia HN) là 36.53 điểm theo thang 40; ĐH Kinh tế Quốc dân là 28.05 điểm... Điều này càng chứng tỏ sức hút của ngành này với các thí sinh, tỷ lệ cạnh tranh cao. Sĩ tử phải học cực đỉnh và đạt mức điểm 9-10 điểm mới mong đỗ. 

Vậy ngành này là gì và mức lương ra sao mà lại hot đến vậy?

Kinh tế Quốc tế (International Economics) là một chuyên ngành của kinh tế học, nghiên cứu các hoạt động giao dịch, kinh doanh hàng hóa và dịch vụ được thực hiện giữa các quốc gia, nhằm đạt được các lợi ích kinh tế của doanh nghiệp, cá nhân và các tổ chức kinh tế.

Hiện nay, ngành Kinh tế quốc tế thiếu nhân lực trầm trọng do yêu cầu kỹ năng khi tuyển dụng của ngành này khá cao. Vì vậy, cơ hội việc làm ngành Kinh tế quốc tế rất rộng mở với nhiều lựa chọn hấp dẫn. Học ngành Kinh tế quốc tế bạn được trang bị các kiến thức và kỹ năng chuyên môn, khi ra trường bạn dễ dàng xin được việc làm tại các vị trí sau:

  • Nhân viên kinh doanh cước tàu biển, hàng không;
  • Nhân viên xuất nhập khẩu;
  • Chuyên viên hoạch định, phân tích và tư vấn chính sách trong các lĩnh vực thương mại quốc tế, tài chính quốc tế và đầu tư trực tiếp và gián tiếp nước ngoài. 
  • Chuyên gia nghiên cứu thị trường;
  • Chuyên gia marketing quốc tế;
  • Chuyên gia quản trị chuỗi cung ứng;
  • Chuyên gia tư vấn đầu tư quốc tế;
  • Chuyên gia xúc tiến thương mại;
  • Nhà tư vấn quản trị kinh doanh quốc tế;
  • Chuyên gia nghiên cứu và giảng dạy về kinh tế quốc tế.
  • Chuyên viên lập kế hoạch, giám sát hoặc thực thi các hoạt động xuất, nhập khẩu, nghiên cứu, phát triển thị trường quốc tế; Kinh doanh dịch vụ logistics; Tư vấn đầu tư quốc tế; Xúc tiến thương mại; Triển vọng có thể trở thành nhà quản lí hay doanh nhân trong lĩnh vực thương mại quốc tế, đầu tư quốc tế hoặc nhà quản trị logistics và chuỗi cung ứng toàn cầu.

Với những vị trí việc làm trên, bạn có thể làm việc tại:

  • Các công ty nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực kinh tế quốc tế;
  • Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp có đào tạo về quản trị kinh doanh và kinh tế quốc tế;
  • Bộ Công thương, các Sở Công thương, Sở Kế hoạch và đầu tư, cơ quan xúc tiến thương mại;
  • Các viện và trung tâm nghiên cứu kinh tế;
  • Các công ty kinh doanh xuất nhập khẩu, các công ty vận tải quốc tế;
  • Bộ phận thanh toán quốc tế trong các ngân hàng thương mại và các công ty đa quốc gia…

Theo khảo sát từ các trang tin tuyển dụng, mức lương khởi điểm của sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh tế quốc tế mới ra trường dao động từ 7-9 triệu đồng/ tháng. Khi đã làm việc 2-3 năm, có kinh nghiệm và năng lực chuyên môn vững thì mức lương có thể lên tới 25-30 triệu đồng/tháng. Sau đó, bạn hoàn toàn tự khởi sự kinh doanh và có mức thu nhập hấp dẫn. 

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật