CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Review 6 trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh danh tiếng ở TP.HCM

Cập nhật: 10/03/2021 icon

Học Ngôn ngữ Anh, sinh viên dễ dàng được đi giao lưu, chương trình trao đổi, tình nguyện viên với sinh viên nước khác.

LIKE VÀ THEO DÕI FANPAGE TUYỂN SINH SỐ (HTTPS://WWW.FACEBOOK.COM/TUYENSINHSO/) ĐỂ CẬP NHẬT THÊM NHIỀU TIN TỨC TUYỂN SINH, TÀI LIỆU ÔN THI HỌC KÌ, ÔN THI THPT QUỐC GIA VÀ ĐƯỢC TƯ VẤN TUYỂN SINH MIỄN PHÍ.

Ngôn ngữ Anh – ngành học chưa bao giờ hết hot

Lý do Ngôn ngữ Anh luôn nằm trong top ngành sinh viên muốn theo học khá đơn giản: tiếng Anh ngày càng trở nên quá phổ biến và cần thiết trong thời đại kinh tế toàn cầu. Cho dù bạn có đến bất kỳ nơi nào trên thế giới, bạn cũng có thể tìm thấy một ai đó nói tiếng Anh.

Đi nước ngoài là chuyện khá bình thường, nhưng xuất ngoại để học và nhất là học bằng học bổng, kiểu như được tài trợ toàn phần hoặc bán phần thì sẽ khá khó khăn. Chưa hết, thời sinh viên mà được đi giao lưu, chương trình trao đổi, tình nguyện viên này nọ với sinh viên nước khác thì còn gì tuyệt vời hơn, phải không? Ngành Ngôn ngữ Anh sẽ mang lại cho bạn những cơ hội đó.

Sinh viên học Ngôn ngữ Anh có cơ hội việc làm rất rộng mở. (Ảnh minh họa)

Sau khi tốt nghiệp, cần đi nước ngoài theo các mục đích khác nhau: làm việc, cao học, tu nghiệp, sinh viên ngành này lúc nào cũng có sẵn vốn tiếng Anh để nhanh chóng đạt được điều kiện cần là IELTS, TOEFL… Họ cực kỳ có lợi thế về tốc độ học và thời gian chờ đợi vì thế cũng được rút bớt xuống.

Chưa hết, sinh viên học Ngôn ngữ Anh có cơ hội việc làm rất rộng mở. Họ có thể lựa chọn rất nhiều công việc trong những ngành nghề khác nhau: Phiên - biên dịch; Hướng dẫn viên du lịch; Trợ lý hành chính; Thư ký và nhân viên văn phòng cho các công ty có yếu tố nước ngoài; Báo chí; Tài chính; Marketing; Logistics, kể cả hàng không… Đây là ngành học mang đến nhiều cơ hội việc làm tại doanh nghiệp nước ngoài. Mức lương của ngành này cũng thường là "trên cả mơ ước".

Học Ngôn ngữ Anh có nhất thiết phải là Đại học Ngoại ngữ?

Tất nhiên, đây là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của sinh viên khi muốn theo học ngành Ngôn ngữ Anh. Tuy nhiên, bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm một số trường uy tín, được sinh viên đánh giá khá tốt về chất lượng giảng dạy, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất...

1. ĐH Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM (Điểm chuẩn 2020: 36, 50 điểm. Điểm Tiếng Anh nhân hệ số 2)

Ngành Ngôn ngữ Anh thuộc khoa Ngoại ngữ của ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM. Ngành này của trường có các chuyên ngành cụ thể là Biên-Phiên dịch; Nghiệp vụ văn phòng; Sư phạm; Tiếng Anh thương mại và Song ngữ Anh-Trung.

Tất cả các môn học thuộc ngành tiếng và chuyên ngành được giảng dạy bằng ngoại ngữ, nên sinh viên có cơ hội trau dồi tiếng Anh tổng quát, tiếng Anh học thuật và tiếng Anh chuyên ngành suốt 4 năm học. Sinh viên được thực hành kỹ năng giao tiếp với giảng viên bản ngữ. Có cơ hội thực tập tại các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo ngoại ngữ lớn khi còn đang trong quá trình đào tạo.

2. Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM (Điểm chuẩn 2020: 26.17 điểm)

Ngôn Ngữ Anh là ngành thuộc hệ đào tạo của khoa Ngữ Văn Anh tại trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh. Hướng chuyên ngành gồm: ngành Biên phiên dịch, Văn hóa và Văn học Anh-Mỹ, và Ngữ học-Giảng dạy tiếng Anh.

Tại ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, sinh viên sẽ được nâng cao nghe – nói – đọc – viết và đào sâu vào kiến thức chuyên ngành ngay từ đầu thông qua các môn học chuyên ngành được giảng dạy 100% bằng tiếng Anh. Đặc thù của trường là dạy tiếng Anh trong các phòng lab nghe – nhìn. Bên cạnh phòng multimedia có chức năng hỗ trợ việc học ngoại ngữ.

Các phòng thiết kế chuyên biệt, đặc thù. Bàn ghế dễ di chuyển tiện lợi cho việc thảo luận. Giao tiếp trong giờ học, âm thanh chuẩn, máy lạnh… Khoa còn có trung tâm tư liệu Anh ngữ, thư viện để phục vụ sinh viên và giảng viên.

3. Trường ĐH Sư Phạm TP.HCM (Điểm chuẩn 2020: 25, 25 điểm)

Trường Đại học Sư phạm TP.HCM không chỉ là nơi đào tạo những giáo viên cho tương lai, mà còn được biết đến như là ngôi trường đi đầu trong công tác giảng dạy ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh.

Đến với ngành này, bạn sẽ được học tiếng Anh chuyên sâu. Không chỉ thông thạo các kỹ năng cơ bản mà còn cung cấp kiến thức phù hợp. Việc nghiên cứu ngôn ngữ, đào tạo nghiệp vụ biên, phiên dịch chuyên nghiệp, nghiệp vụ công tác đối ngoại. Đảm bảo cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai.

4. Trường ĐH Tôn Đức Thắng (Điểm chuẩn 2020: 33.25 điểm. Điểm Tiếng Anh nhân hệ số 2)

Hiện nay, khoa Ngoại Ngữ trường ĐH Tôn Đức Thắng đang đào tạo ngành Ngôn Ngữ Anh với 2 chuyên hướng định hướng Sư Phạm và Thương Mại. Tại đây, sinh viên sẽ được trang bị toàn diện về cả kiến thức chuyên môn, ngôn ngữ và văn hóa Anh, Mỹ lẫn các kỹ năng tiếng Anh; được bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp và tác phong chuyên nghiệp.

Từ năm 2015, Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Tôn Đức Thắng bắt đầu tuyển sinh ngành Ngôn ngữ Anh Chất lượng Cao chú trọng tính thực tiễn và trang bị cho sinh viên những kĩ năng, phản xạ cả về ngôn ngữ lẫn tác phong làm việc rất phù hợp cho việc cạnh tranh trong môi trường Quốc tế sau này.


Tòa nhà dạy học ngoại ngữ với 6 tầng được trang bị đầy đủ trang thiết bị, không gian mô phỏng nước ngoài. Bước vào đây, tất cả phải sử dụng ngoại ngữ để rèn luyện kỹ năng.

5. Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM (Điểm chuẩn 2020: 24.44 điểm)

Khoa ngoại ngữ Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM là nơi đào tạo cử nhân ngành ngôn ngữ Anh có chất lượng đầu ra rất tốt.

Đến với ngành Ngôn Ngữ Anh của trường, các sinh viên sẽ được: Rèn luyện và phát triển các kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp và chuyên môn thông thường; Được trang bị những kỹ năng cơ bản về phương pháp học tập hiệu quả. Tạo cơ sở cho sinh viên tiếp tục học cao hơn với các chương trình sau đại học. Chuyên ngành Ngôn Ngữ Anh , tài chính ngân hàng, phiên – biên dịch tiếng Anh, quản trị kinh doanh...

6. Đại học Sài Gòn (Điểm chuẩn 2020: 24.29)

Khoa ngoại ngữ – Trường Đại Học Sài Gòn (tiền thân là ban ngoại ngữ – trường cao đẳng sư phạm thành phố Hồ Chí Minh) được thành lập vào những ngày đầu tiên thành lập trường.

Khoa ngoại ngữ hiện nay đang đào tạo trình độ cử nhân đại học và cao đẳng ở hai chuyên ngành: Ngôn ngữ Anh (Thương mại – Du lịch) đào tạo cử nhân đại học và cao đẳng chuyên ngành ngôn ngữ và Sư phạm tiếng Anh đào tạo cử nhân đại học và cao đẳng chuyên ngành sư phạm, cung cấp đội ngũ giáo viên tiếng Anh chất lượng cao cho các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở ở khu vực phía Nam cũng như cả nước.

Ngoài những trường dưới đây, các bạn cũng có thể tham khảo một số trường như Trường Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng, Đại học Mở, Đại học Kinh Tế - Tài Chính. 

Xem thêm: 

Nguồn theo Pháp luật và Bạn đọc

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật