CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Quy trình lọc ảo thí sinh 2020 để cho ra điểm chuẩn Đại học

Cập nhật: 02/10/2020 icon

Hôm nay, ngày 2/10, phần mềm lọc ảo tuyển sinh của Bộ GD&ĐT bắt đầu khởi động. Thời gian lọc ảo sẽ kết thúc vào lúc 17h ngày 4/10, sau đó, các trường Đại học sẽ công bố điểm trúng tuyển đợt 1 cho thí sinh.

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí. 

Quy trình xét tuyển và lọc ảo. (Ảnh: SGGP)

Thời gian lọc ảo năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 2/10 đến lúc 17h ngày 4/10. Sau đó, các trường ĐH sẽ chọn thời gian để công bố điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển muộn nhất là tối ngày 5/10.

Năm 2020, phần mềm xét tuyển và lọc ảo về cơ bản giữ ổn định như năm 2019; tuy nhiên đã được rà soát và bổ sung để hỗ trợ các trường trong công tác xét tuyển và lọc ảo. Cụ thể: Bổ sung chức năng để các trường có thể quy đổi điểm thi với thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ thay thế…

Về quy trình xét tuyển và lọc ảo: Các trường tải và cài đặt phần mềm xét tuyển phù hợp với phương thức mà trường lựa chọn: Phần mềm xét tuyển cho các trường thuộc nhóm phía Nam, Bắc; phần mềm cho các trường không thuộc nhóm. Chuẩn bị đường truyền Internet.

Sau đó, tải dữ liệu tuyển sinh từ hệ thống: Dữ liệu điểm thi của thí sinh; nguyện vọng đăng ký xét tuyển và thông tin của thí sinh về khu vực, đối tượng ưu tiên; thông tin về ngành, tổ hợp xét tuyển; quy định về ngưỡng bảo đảm chất lượng; thông tin về sơ tuyển; chỉ tiêu tuyển sinh. Để bảo mật, dữ liệu các trường tải về đã được mã hóa. Thí sinh trúng tuyển và xác nhận trước đó được nhà trường nhập lên hệ thống (bằng mã vạch trong bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi) sẽ được loại khỏi danh sách thí sinh các trường tải về để loại khả năng trúng tuyển vào trường khác, từ đó giảm tối đa ảo ngay trước khi xét tuyển.

Các trường thực hiện xét tuyển trên cơ sở dữ liệu tải về từ hệ thống và phần mềm xét tuyển đã cài đặt. Hội đồng tuyển sinh sẽ căn cứ vào dữ liệu thí sinh đăng ký xét tuyển, điểm thi của thí sinh; các điều kiện sơ tuyển… để đưa ra mức điểm dự kiến trúng tuyển. Các trường tự quyết định mức điểm trúng, tỷ lệ ảo và chịu trách nhiệm giải trình.

Các trường sẽ đưa danh sách dự kiến trúng tuyển hoặc ủy quyền cho nhóm (với các trường xét tuyển theo nhóm) lên hệ thống, đồng thời tải kết quả sau lọc ảo về để phân tích và tiếp tục xét tuyển. Theo quy định, các trường và nhóm sẽ có 6 lần lọc ảo chung, ngoài ra trường thuộc các nhóm sẽ thực hiện xét tuyển theo kế hoạch của từng nhóm. Kết quả sau lần lọc ảo thứ 6 (lần cuối cùng) là chính thức, các trường không được thay đổi kết quả này.

Ví dụ: Thí sinh đăng ký 8 nguyện vọng và đều đỗ tất cả những nguyện vọng này. Nhưng theo quy chế, thí sinh chỉ được trúng tuyển vào một NV được xếp cao nhất. Do đó, khi chạy phần mềm, những nguyện vọng 2,3,4,5,6,7,8 đều sẽ bị xóa.

Sẽ có 2 nhóm được xây dựng phần mềm để tiến hành bao gồm nhóm các trường ĐH ở phía Bắc và nhóm các trường ĐH phía Nam. 53 trường phía Bắc do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì và 90 trường phía Nam do Đại học Quốc gia TPHCM chủ trì. 

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật