CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Những sai lầm mà học sinh cuối cấp 2K2 kiểu gì cũng mắc phải

Cập nhật: 10/12/2019 icon

Là học sinh cuối cấp đứng trước nhiều áp lực thi cử, chắc hẳn 2k2 đang gặp rất nhiều sai lầm khiến việc học trở nên khó khăn và không hiệu quả. 

Học thêm, học thêm và học thêm

Học sinh lớp 12 thường quan niệm rằng học thêm càng nhiều thì kiến thức tích lũy càng nhiều và cơ hội điểm cao, đỗ Đại học càng nhiều. Nhưng thực tế không phải như vậy. Nhiều bạn chỉ toàn dành thời gian cho học thêm mà không chịu tự học điểm chưa chắc đã cao bằng những bạn chỉ học trên lớp và chịu khó tự học ở nhà. 

Các bạn 2k2 nên nhớ rằng muốn nâng cao kiến thức, ngoài việc chăm chú lắng nghe các bài giảng của thầy cô giáo thì phần quyết định vẫn ở bản thân bạn. Đừng mải mê "chạy show" học thêm để rồi chẳng vào đầu và ghi nhớ được gì nhé. 

Học tủ và đoán đề

Một "sở thích" của hầu hết học sinh chính là đoán đề rồi học tủ. Nhưng sự thật là trúng tủ thì ít mà bị tủ đè thì nhiều. Đừng phụ thuộc vào may mắn mà hãy dựa trên chính sức lực của mình. Đặc biệt với những môn trắc nghiệm, kiến thức rất rộng vì vậy việc học tủ chỉ khiến bạn dễ gặp rủi ro mà thôi. Hãy thiết lập cho mình một phương pháp học đúng đắn, hợp lý để "vượt vũ môn" nha. 

Nước đến chân mới nhảy

2K2 đang chuẩn bị đối mặt với kỳ thi THPT quốc gia 2020 đầy khốc liệt. Nhiều bạn vẫn còn rủng rinh cho rằng học trước quên sau nên chưa thèm học, đến khi nào gần thi thì ôn luyện luôn một thể cho nhớ. Điều này chẳng những không giúp bạn nhớ lâu mà còn khiến bạn dễ bị loạn kiến thức và phá vỡ mạch liên kết của khối kiến thức cũ. 

Đừng để nước đến chân mới nhảy, hãy lên kế hoạch học tập cụ thể, từng bước một, học đến đâu nắm chắc kiến thức đến đó, học có chiến lược... Có như vậy kỳ thi sắp tới mới diễn ra suôn sẻ, nhẹ nhàng được. 

Không có mục tiêu

Nếu 2k2 không có định hướng, vạch ra mục tiêu rõ ràng thì sẽ mãi giậm chân tại chỗ thôi. Hãy đề ra cho mình 1 mục tiêu nhất định và lập kế hoạch để đạt được mục tiêu đó. Chẳng hạn như học sinh cuối cấp hãy vạch ra mục tiêu đỗ đại học với bao nhiêu điểm, đỗ tốt nghiệp rồi dự định sẽ làm gì... Như vậy bạn sẽ có nỗ lực hơn trong việc học. 

Học máy móc

Các bạn trẻ không nên học kiểu lên lớp nghe giảng, chép vào vở trong vô thức, mặc định chung là đúng. Như vậy, kiến thức tiếp thu rất thụ động và đến khi gáp dạng bài khác bạn sẽ không thể làm được. Khi học, hãy chủ động trước kiến thức, phân tích để hiểu và có thể áp dụng vào các dạng bài sau. Học thuộc cũng vậy, đừng chỉ ghi nhớ như 1 con vẹt, hãy liên tưởng, tập trung để dù có thi xong, bạn vẫn nhớ tới kiến thức đó. 

Chỉ có "vùi đầu" vào sách vở

Khi càng gần đến kỳ thi, bạn càng cảm thấy áp lực, áp lực trước sự kỳ vọng của cha mẹ, của thầy cô, bạn bè xung quanh... Lúc này, bạn lao đầu vào sách vở, không tham gia các hoạt động ngoại khóa, giải trí... Nếu cứ mãi như vậy, bạn sẽ càng cảm thấy mệt mỏi, stress và có thể đổ bệnh khi đến ngày thi đấy.

Khi rơi vào tình trạng này, hãy cho bản thân nghỉ ngơi,  tự thưởng cho mình những giây phút vui chơi thoải mái trước khi tiếp tục những ngày ôn luyện nghiêm túc. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái và "nạp" kiến thức dễ dàng hơn rất nhiều. 

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật