CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Những ngành nghề được đi nhiều nơi vẫn hái ra tiền

Cập nhật: 18/10/2021 icon

Rất nhiều người mong muốn có công việc với thời gian tự do, được đi lại nhiều nơi trên đất nước và thế giới. Nếu có sở thích đó, hãy tham khảo thử các công việc dưới đây nhé. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí. 

Tiếp viên hàng không

Một trong những cái tên không thể thiếu trong danh sách những ngành nghề được đi nhiều nơi là tiếp viên hàng không. Với nghề này, bạn có thể đi nhiều nơi trong nước và cả thế giới. Mỗi hãng hàng không lại có yêu cầu khác nhau, tuy nhiên, đa phần các hãng chỉ cần bằng tốt nghiệp THPT, sức khỏe tốt, khả năng Tiếng Anh, chiều cao và ngoại hình ưa nhìn. Nếu muốn theo đuổi công việc này, hãy lên kế hoạch sớm cho mình nhé vì các hãng bay có yêu cầu một độ tuổi nhất định. 

Phóng viên

Phóng viên, nhà báo cũng là công việc mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Với phóng viên, bạn có thể đi nhiều nơi để làm phóng sự, viết bài, phỏng vấn nhân vật. Nhìn chung, công việc phóng viên đòi hỏi sức khỏe tốt, niềm đam mê với công việc, sự hoạt ngôn, giao tiếp tốt, khả năng viết lách. Tại Việt Nam, có nhiều trường ĐH đào tạo báo chí như Học viện Báo chí và Tuyên truyền, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn... 

Hướng dẫn viên du lịch 

Ngành nghề được đi nhiều nơi chắc chắc không thể bỏ qua hướng dẫn viên du lịch. Đây là ngành sẽ giúp bạn thỏa sức đam mê du lịch đó đây và truyền tải nhiều điều thú vị về những nơi đẹp đẽ tới người khác. Để làm được công việc này, trước tiên bạn phải có lòng kiên nhẫn, đam mê, khả năng quản lý, lãnh đạo và nhiều kinh nghiệm du lịch. Có kiến thức về sơ cấp cứu, ngoại ngữ, văn hóa - địa lí - lịch sử và bằng lái xe cũng vô cùng cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng phải tự trang bị cho mình một tinh thần lạc quan, thái độ sẵn sàng đối mặt với khó khăn nhé. 

Với ngành nghề này, bạn có thể theo học tại các trường đào tạo về du lịch như ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Khoa học XH và Nhân văn, 

Phiên dịch viên

Với những bạn giỏi ngoại ngữ, có tài ăn nói, giao tiếp tốt, đam mê xê dịch thì có thể tham khảo ngành nghề phiên dịch viên. Bạn sẽ cần phải có một chứng chỉ ngoại ngữ, bằng cấp về dịch thuật đồng thời là kiến thức sâu rộng về các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, chính trị... Khi đi phiên dịch viên cho các dự án, bạn có thể tranh thủ du lịch tìm hiểu về địa điểm đến. Đây cũng là một công việc thú vị và đêm đến mức thu nhập ổn. 

Tổ chức sự kiện

Ngành nghề được đi nhiều nơi khác là nghề tổ chức sự kiện. Mức lương hậu hĩnh, được đi khám phá nhiều nơi, nhiều vùng đất mới, được học hỏi nhiều kinh nghiệm làm việc theo nhóm... là những trải nghiệm mà nghề này đem lại. Thực tế cho thấy rằng, nghề tổ chức sự kiện dành cho những người năng động, hướng ngoại, thích những hoạt động cộng đồng, không dành cho người nội tâm, thích ở một mình, xem tivi và đọc sách.

Với nghề tổ chức sự kiện, ác bạn có thể lựa chọn các ngành như: PR, quản lý sự kiện, quản trị sự kiện, ngành truyền thông, quản trị kinh doanh, quản lý nhà hàng, khách sạn, marketing, quản trị sự kiện và lễ hội hay đạo diễn sự kiện.... 

Youtuber du lịch 

Một nghề đang cực phổ biến trong thời đại 4.0 hiện nay là youtuber du lịch. Tại Việt Nam, xu hướng kiếm tiền trên nền tảng mạng xã hội này đã dần trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây. Bạn sẽ đến một vùng đất mới, khám phá và giới thiệu chúng tới cộng đồng mạng. Ngành này đòi hỏi bạn phải có khả năng ăn nói, làm nội dung, làm clip, có khiếu thẩm mỹ và sáng tạo. Tuy nhiên, ngành nghề này cũng cạnh tranh rất cao bởi các chanel về du lịch đang mọc lên như nấm. 

Nhiếp ảnh gia

Với nghề nhiếp ảnh gia, bạn không cần bằng cấp quá chuyên nghiệp, với lòng đam mê, yêu thích cái đẹp, có mắt thẩm mỹ, sáng tạo là bạn có thể theo đuổi ngành nghề này. Nếu bạn thực sự là một nhiếp ảnh gia có tài thì chắc chắn nhiều cơ hội làm nghề và mức thù lao hậu hĩnh sẽ tự tìm đến bạn.

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật