CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Những lỗi sai thường mắc phải khi viết phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Cập nhật: 24/04/2021

Từ ngày 27/4-11/5, thí sinh cả nước bắt đầu nộp hồ sơ thi tốt nghiệp THPT đồng thời với xét tuyển ĐH 2021. Khi viết phiếu đăng ký dự thi, nhiều thí sinh thường mắc phải những lỗi sai dưới đây. 

LIKE VÀ THEO DÕI FANPAGE TUYỂN SINH SỐ (HTTPS://WWW.FACEBOOK.COM/TUYENSINHSO/) ĐỂ CẬP NHẬT THÊM NHIỀU TIN TỨC TUYỂN SINH, TÀI LIỆU ÔN THI HỌC KÌ, ÔN THI THPT QUỐC GIA VÀ ĐƯỢC TƯ VẤN TUYỂN SINH MIỄN PHÍ.

Viết sai ngày, tháng năm sinh

Tại mục 2 của tờ Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021 có yêu cầu ghi ngày tháng năm sinh. Nếu ngày và tháng sinh của bạn có 2 số thì ít bị sai hơn. Nhưng nhiều bạn có tháng sinh và ngày sinh nhỏ hơn 10 lại thường bị sai ở phần này. Nếu thuộc trường hợp này, bạn cần phải điền số 0 ở ô đầu tiên. Ví dụ sinh ngày 1/3/2002, bạn phải điền lần lượt là 01, 03, 02.

Điền số điện thoại, email không chính xác

Phần này rất quan trọng nhưng lại nhiều thí sinh sai sót. Bởi SĐT và email để hệ thống gửi các thông tin tài khoản và mã OTP về SĐT hoặc email bạn đăng ký. Thí sinh phải nhập xác thực các loại mã thì mới điều chỉnh được nguyện vọng hoặc nắm được mã đăng nhập sau khi nộp hồ sơ dự thi. 

Ngay cả email cũng vậy, nhiều bạn không nhớ email sau khi vừa mới lập. Tốt nhất bạn nên ghi lại chính xác email và mật khẩu email vào 1 tờ giấy hoặc ghi lại trong điện thoại. Khi điền, phải đọc đi đọc lại email nhiều lần xem còn thiếu hay sai dấu chỗ nào hay không. Email phải điền đầy đủ đuôi ví dụ là [email protected]. Email cũng rất quan trọng để hệ thống gửi thông tin về thí sinh.

 

Sai phần đăng ký môn thi 

Dự thi tốt nghiệp 2021, học sinh lớp 12 chỉ được chọn 1 trong 2 tổ hợp nên tránh việc đánh dấu (x) vào cả 2 tổ hợp. Ngoài ra, học sinh lớp 12 cũng phải dự thi toàn bài tổ hợp, không được chọn từng môn nên tránh nhầm lẫn đánh dấu (x) vào từng môn học ở phần dành cho thí sinh tự do. 

Thí sinh tự do (thi lại) được chọn từng môn hoặc cả bài thi tổ hợp tùy theo mục đích xét tuyển ĐH của mình. 

Ở phần Ngoại ngữ, bạn không được đánh dấu (x) mà phải viết môn thi kí hiệu từ N1-N7 tương ứng. VD: Nếu thí sinh đăng ký thi ngoại ngữ môn Tiếng Anh thì cần điền vào ô trống là: N1

Sai mã

Phiếu đăng ký dự thi có rất nhiều các loại mã như mã cụm thi, mã đơn vị đăng ký dự thi, mã Sở giáo dục, mã ngành, mã trường đại học... khiến nhiều thí sinh loay hoay dẫn đến sai sót. Với mã ngành và mã trường ĐH, thí sinh cần tìm hiểu cụ thể về trường đó để điền cho đúng. Nhiều trường ĐH phân mã chuyên ngành trong một ngành lớn, nếu có mã chuyên ngành riêng thí sinh cần chú ý điền chính xác. 

Điểm đáng lưu ý là năm nay có nhiều trường Đại học thay đổi mã trường, mã ngành nên thí sinh khi điền thông tin học sinh cần tra cứu thật kỹ trước khi điền.

Sai đối tượng và khu vực tuyển sinh

Những đối tượng thuộc Khu vực 1, 2 và 2-NT được cộng điểm trong khi đối tượng thuộc khu vực 3 không được cộng điểm. Vì thế, thí sinh phải điền chính xác khu vực của mình. Những năm trước, rất nhiều bạn bị trượt vì điền sai khu vực tuyển sinh. Khu vực tuyển sinh sẽ tính theo nơi học và tốt nghiệp cấp 3. Chỉ một vài trường hợp được tính theo hộ khẩu thường trú, thí sinh lưu ý. 

Còn phần đối tượng ưu tiên, bạn cần tra cứu rõ mình thuộc đối tượng nào vì có nhiều đối tượng với mức điểm cộng khác nhau. 

Điền sai các số 

Điền sai các số ở đây là viết số 1,2,3... thành các ký tự la mã. Còn một số bạn thắc mắc khi làm hồ sơ các số 1 có phải gạch chân không, số 2 có được uốn lượn không, số 7 có gạch ngang ở giữa số không, thì câu trả lời là Bộ GD&ĐT không quy định về cách viết này, miễn sao bạn ghi rõ ràng, dễ nhìn là được. 

Điền sai mục 21

Năm nay, tờ phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021 có điểm mới ở mục 21. Thí sinh chọn 1 trong 2 phương thức đăng ký nguyện vọng là: trực tuyến hoặc bằng chính tờ phiếu. Thí sinh chỉ được chọn 1 trong 2. Đăng ký bằng phiếu thì bạn tiến hành ghi luôn nguyện vọng ở phía dưới. Còn nếu đăng ký trực tuyến, bạn tick vào mục a và không được điền vào mục b. 

Điền Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021 chính xác nhất

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Lưu ý gì trong thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 11:33 27/03/2024 Bộ GD&ĐT đã công bố hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Dưới đây là một số lưu ý xung... Ma trận đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT 2024 các môn 11:14 28/03/2024 Bộ GD&ĐT đã công bố đề thi tham khảo tốt nghiệp THTP 2024 tất cả các môn. Dưới đây là ma trận đề... CHÍNH THỨC: Các mốc thời gian QUAN TRỌNG trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 11:30 25/03/2024 Bộ GD&ĐT đã công bố hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với nhiều mốc thời gian quan... Hướng dẫn thủ tục thi lại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 cho thí sinh tự do 11:33 11/03/2024 Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, ngoài các thí sinh là học sinh lớp 12, còn có các thí sinh tự... Đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tất cả các môn của Bộ GD&ĐT (kèm đáp án) 10:04 22/03/2024 Bộ GD&ĐT vừa công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.... Danh sách các trường đã thông báo phương án tuyển sinh 2024 17:01 23/01/2024 Tính đến thời điểm này, nhiều trường Đại học trên khắp cả nước đã thông báo về phương án tuyển...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật