CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Nhập học trực tuyến: Hướng đi mới của các trường ĐH, CĐ trong thời kỳ dịch Covid-19

Cập nhật: 03/07/2021 icon

Kể từ khi xuất hiện dịch Covid-19, nền giáo dục có nhiều bước chuyển mới mẻ. Trong đó, việc học trực tuyến và nhập học trực tuyến được triển khai rầm rộ. Đây có thể được xem là hướng đi mới cho các trường ĐH, CĐ trong thời đại công nghệ số hiện nay.

Nhập học trực tuyến - hướng đi mới cho các trường ĐH, CĐ trên cả nước

Thế hệ 2003: Thế hệ chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid-19

Covid-19 trở thành đại dịch trên toàn thế giới từ năm 2020. Không chỉ ảnh hưởng tới kinh tế, du lịch, xã hội mà giáo dục cũng là lĩnh vực chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh này. Theo nhận định của Tổ chức Lao động thế giới (ILO) từ tháng 8/2020, hơn 70% thanh niên học tập hoặc kết hợp học tập với công việc chịu ảnh hưởng tiêu cực do việc đóng cửa các trường học, trường đại học và trung tâm đào tạo kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Nền giáo dục nhiều nước trên thế giới bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19

Chưa tính chi tiết những khủng hoảng vào năm ngoái, chỉ riêng năm nay, vì làn sóng Covid-19 mới, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia... đóng cửa hàng loạt trường học, dẫn tới việc hàng trăm triệu học sinh không thể đến trường. Cùng với đó là rất nhiều kỳ thi như phần thi SAT II trong kỳ thi SAT... cho học sinh Mỹ cũng phải hủy bỏ vào đầu năm nay. 

Tại Việt Nam, một đợt dịch mới đang diễn ra khiến nhiều học sinh, đặc biệt là học sinh lớp 12 cuối cấp gặp nhiều khó khăn trong việc học tập và thi cử. Thế hệ 2003 lo lắng không biết rõ ràng lịch thi sẽ thay đổi ra sao, có thay đổi vào phút chót, liệu có công bằng khi thi 2 đợt và việc xét tuyển vào ĐH, CĐ sẽ thế nào nếu thi 2 đợt.... 

Việc học trực tuyến đã được áp dụng từ khi dịch Covid-19 bùng phát

Dịch Covid-19 đã làm thay đổi lối sống, cách suy nghĩ cũng như việc học tập của nhiều học sinh và phụ huynh. Việc học trực tuyến được nhiều em học sinh lựa chọn tin tưởng và việc xét tuyển trực tuyến, nhập học trực tuyến cũng được nhiều trường áp dụng.

Nhập học trực tuyến - bước tiến mới trong thời kỳ dịch bệnh

Từ thực tế cho thấy rằng, việc nhập học trực tuyến đã được nhiều trường triển khai từ một vài năm gần đây. Và khi dịch bệnh Covid-19 có chiều hướng diễn biến phức tạp trở lại ở nước ta, việc nhập học trực tuyến càng được tin tưởng và trở thành xu hướng mới trong tương lai.

Nhập học trực tuyến được nhiều trường ĐH, CĐ áp dụng

Nhìn vào hiệu quả mà việc nhập học trực tuyến mang lại, có thể nói, việc này vừa giúp các thí sinh đỡ phải đi lại vất vả, đặc biệt với các em từ các tỉnh thành xa xôi, tránh được việc tiếp xúc chốn đông người, vừa đảm bảo được việc nhập học diễn ra suôn sẻ, dễ dàng và hết sức nhanh chóng. 

Một số trường đi đầu trong việc nhập học trực tuyến

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ngay từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ trở lại vào năm nay, Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã triển khai việc nhập học trực tuyến. Hiện tại, việc này đang được những thí sinh tốt nghiệp từ năm 2020 trở về trước áp dụng và rất thành công. Trong khi dịch Covid-19 tại TP.HCM vẫn đang phức tạp, việc nhập học trực tuyến vẫn tiếp tục được trường ưu tiên với các em học sinh 2003, tốt nghiệp năm nay. 

Theo khảo sát, các bước nhập học trực tuyến tại Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch rất đơn giản và gọn nhẹ chỉ với 5 bước. Bước 1 xác nhận thông tin thí sinh, đến bước 2 kiểm tra thông tin, bước 3 cập nhật hồ sơ, bước 4 thanh toán học phí và hoàn tất. 

Các bước nhập học trực tuyến tại CĐ Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được nhà trường tối ưu hóa nên rất đơn giản, dễ thực hiện

Bạn chỉ mất chưa đầy 5 phút để xác nhận nhập học trực tuyến tại CĐ Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Cũng như Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cũng đang áp dụng thành công việc nhập học trực tuyến. Theo thống kê, hiện nay đã có rất nhiều thí sinh tốt nghiệp trước năm 2021 nhập học thành công và đang theo học tại nhà trường. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dự kiến sẽ tiếp tục áp dụng nhập học trực tuyến với những học sinh sinh năm 2003 tới đây. 

Tại CĐ Y Dược Sài Gòn, việc nhập học trực tuyến cũng gồm 5 bước đơn giản

Trường Đại học Sư Phạm TP. Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh là nơi dịch bệnh đang vô cùng phức tạp, vì vậy việc triển khai nhập học trực tuyến là vô cùng cần thiết. Và Đại Học Sư Phạm tp. HCM chẳng muốn làm chậm quá trình nhập học của bất kỳ sinh viên nào.

Phương thức nhập học trực tuyến nhanh chóng được nhà trường triển khai đến các em sinh viên mới.

Đại Học Duy Tân

Là trường Đại Học tư thục đầu tiên và lớn nhất tại miền Trung, Đại học Duy Tân cũng là một trong những trường đi đầu trong việc triển khai nhập học Online đến các sinh viên của mình, nhằm tránh bị dán đoạn việc học đối với các sinh viên.

Nhờ áp dụng sớm việc nhập học trực tuyến, học trực tuyến, tình hình dịch bệnh ở Đà Nẵn thời gian vừa qua chỉ ảnh hưởng một phần nào đó đến việc nhập học với sinh viên mới và học tập online của các sinh viên hiện tại của trường

Đại học Quốc gia Hà Nội

Một trường lớn như ĐH Quốc gia Hà Nội cũng đã và đang áp dụng việc xác nhận nhập học trực tuyến. Trường cũng đã có hướng dẫn cụ thể cho các thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trong khoảng thời gian quy định.

Tóm tắt các bước nhập học trực tuyến của trường Đại học Quốc Gia Hà Nội

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... [CĐ Y Khoa Phạm Ngọc Thạch] Chắc suất Cử nhân Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT 2024 16:14 08/06/2024 Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đang là địa chỉ đào tạo nhóm ngành Y Dược tại khu vực Tp.... Đã trúng tuyển sớm, có bắt buộc phải đặt làm nguyện vọng 1 hay không? 16:17 22/07/2023 Thí sinh trúng tuyển sớm có nhất thiết phải đặt làm nguyện vọng 1 hay không? Trúng tuyển sớm làm... Dự báo điểm chuẩn các ngành xét tuyển bằng khối B tăng 0,2 - 1 điểm 18:11 22/07/2024 Các chuyên gia dự báo mức điểm chuẩn các ngành xét tuyển bằng khối B00 (Toán, Hoá, Sinh) năm nay... Danh sách giấy tờ minh chứng để hưởng ưu tiên đối tượng, khu vực tuyển sinh 2024 16:34 13/04/2023 Thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh ĐH, CĐ sư phạm mầm non phải khai báo trên phần mềm... Tình hình chấm thi Ngữ văn tốt nghiệp 2024: Nhiều thí sinh làm tốt, đã có điểm 9 15:49 06/07/2024 Một số giám khảo cho biết thí sinh làm bài khá tốt, điểm thi tốt nghiệp môn Ngữ văn ở Thành phố... Lời giải gợi ý môn Ngữ Văn kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2024 (Tham khảo) 09:03 27/06/2024 Sáng nay, ngày 27/06 các sĩ tử bắt đầu thi môn Ngữ văn, là môn thi đầu tiên trong kỳ thi tốt...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật