CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Nhập học online, nữ sinh đến trường rồi mới biết mình bị loại

Cập nhật: 08/11/2021 icon

Do sơ suất trong quá trình nhập học, nữ sinh đành ngập ngùng bị loại khỏi danh sách trúng tuyển dù thừa điểm chuẩn. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia. 

Nguyễn Thị Hằng tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vừa qua với điểm xét tốt nghiệp là 8,01 điểm. Nữ sinh đăng ký vào ngành Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Vinh. Sau khi cộng ưu tiên, Hằng được 27 điểm và đậu nguyện vọng đã đăng ký có điểm chuẩn là 26 điểm.

Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 phức tạp nên các trường tổ chức nhập học online qua hệ thống đăng ký và website của trường, thời hạn đến hết ngày 20/9. Trong quá trình làm thủ tục, đến mục nộp phí nhập học, Hằng được thông báo chọn nộp bằng hình thức chuyển khoản hoặc "Quầy giao dịch". Nữ sinh đã chọn "Quầy giao dịch" và nghĩ rằng sẽ đến trực tiếp tại Trường Đại học Vinh để nộp tiền.

Tuy nhiên, đến ngày 23/9, Hằng đến Trường Đại học Vinh làm thủ tục nhập học thì ngỡ ngàng khi biết hệ thống nhập học đã khóa, trường đã chốt danh sách tân sinh viên. Tên của thí sinh này cũng bị xóa khỏi danh sách nhập học. Sau đó, Hằng cùng gia đình đã kiến nghị lên Trường Đại học Vinh để được tạo điều kiện nhập học nhưng không được phía nhà trường chấp nhận.

Nữ sinh chia sẻ: "Khi nhập học online, các mục liên quan em đều hoàn thành theo đúng quy định. Tuy nhiên, còn hạng mục yêu cầu chọn nạp lệ phí học do em không có thẻ ngân hàng nên em chọn vào mục quầy giao dịch.

Em nghĩ đó là quầy giao dịch tại trường mà không biết đó là các quầy giao dịch địa phương. Sau đó em xuống trường để nạp tiền thì họ bảo quá hạn rồi". 

Liên quan đến sự việc này, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh cho biết, nhà trường đã thực hiện đúng quy chế, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT về tuyển sinh. Trường hợp em Hằng là lỗi của cá nhân đã không thực hiện đúng thao tác nhập học online như quy định.

"Nếu không nhập học được như thời hạn quy định thì thí sinh hoặc người nhà phải gọi vào đường dây nóng của trường để trình bày. Lúc đó bộ phận chuyên môn của trường sẽ hỗ trợ xử lý. Tuy nhiên, trường không nhận được thông tin yêu cầu hỗ trợ nào từ em Hằng". 

Cũng theo Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, nhà trường đang có một số ngành tuyển bổ sung đợt 2, do đó sẽ giới thiệu cho em Nguyễn Thị Hằng tham gia xét tuyển nếu có nhu cầu. Tuy nhiên, tới nay, trường chưa thấy phản hồi từ phía thí sinh Nguyễn Thị Hằng và gia đình.

Thông báo giải quyết khiếu nại của Trường Đại học Vinh gửi cho gia đình Hằng

Thông tin nói trên gây xôn xao dư luận, nhiều người tỏ ra đáng tiếc cho nữ sinh này. Một số ý kiến cho rằng lỗi thuộc về thí sinh Hằng, em nên tuân thủ quy chế của trường, có tìm kiếm cơ hội học tập ở trường đại học khác hoặc chờ đợi năm sau, thì có nhiều ý kiến đề nghị Trường Đại học Vinh linh động, tạo điều kiện cho thí sinh Hằng được nhập học theo nguyện vọng.

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật