CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Lưu ý đặc biệt quan trọng cho các thí sinh xét tuyển khối trường quân đội 2021

Cập nhật: 13/01/2021 icon

Năm 2021, khối trường quân đội vẫn được nhiều thí sinh quan tâm. Đây là những trường đặc trưng, thí sinh cần chú ý nhiều điều trước khi đăng ký vào trường. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí.

Đại tá Vũ Hồng Khanh - trưởng phòng đào tạo Học viện Biên phòng (Bộ Quốc phòng) lưu ý ngoài các quy định chung của Bộ GD&ĐT, khối ngành quân đội, công an sẽ xét lý lịch và yêu cầu khám sức khỏe sơ tuyển. Khi thí sinh trúng tuyển rồi, trường sẽ khám sức khỏe lần nữa. Người nào không đủ tiêu chuẩn vẫn có thể bị loại dù thừa điểm chuẩn. Một số trường quân đội sau khi hậu kiểm sức khỏe phát hiện thí sinh có tật về mắt có thể châm chước cho thí sinh đi mổ. 

Tuy nhiên, theo ông Khanh, việc châm chước về thị lực chỉ ở những ngành đòi hỏi thị lực vừa phải. Còn những ngành liên quan đến chỉ huy, tham mưu đòi hỏi thị lực 100% thì không có chuyện châm chước. 

Đại tá Khanh khuyên thí sinh muốn thi vào ngành quân đội tốt nhất nên khắc phục tật ở mắt mới nên thi. Tuy nhiên, có học sinh lại băn khoăn có hay không quy định người trẻ 18 tuổi mới được mổ cận. Thí sinh 17 tuổi đã phải thi ĐH rồi thì làm thế nào? TS Lê Đình Tùng - trưởng phòng quản lý đào tạo ĐH Trường ĐH Y Hà Nội - cho biết không có quy định nào bắt buộc người 18 tuổi mới được mổ cận. Theo ông, 18 tuổi chỉ là độ tuổi để mổ cận đạt hiệu quả cao nhất mà ngành y khuyến cáo thôi.

Bên cạnh đó, đại tá Nguyễn Bá Thảo - Trưởng phòng đào tạo, Học viện Phòng không - Không quân cho hay trường xét tuyển bằng 2 tổ hợp Toán, Lý, Hóa và Toán, Lý, tiếng Anh. Cả 2 tổ hợp này, môn Toán đều được ưu tiên số 1. Với những thí sinh có điểm Toán bằng nhau, trường sẽ xét tiếp môn Lý.

Nói về đợt bổ sung nếu các trường thiếu chỉ tiêu trong đợt 1, đại tá Thảo lưu ý rằng thực tế xét tuyển bổ sung trường yêu cầu điểm nộp hồ sơ vẫn phải bằng đợt một. Ngoài ra, thí sinh phải chú ý điểm chuẩn của quân đội đối với hai miền Nam, Bắc khác nhau và điểm các chuyên ngành cũng rất khác nhau để tránh những sai sót đáng tiếc.

Về tuyển sinh Học viện Quân y, trường vẫn tuyển nữ với chỉ tiêu 10% nữ. 

Với tất cả các trường quân đội, thí sinh nên lưu ý rằng phải để nguyện vọng 1. Như vậy, nếu để các trường quân đội vào nguyện vọng từ 2,3... trở đi đều sẽ không được chấp nhận. Bên cạnh đó, thí sinh phải đăng ký sơ tuyển. 

- Không xét tuyển đối với các thí sinh:

+ Không có hồ sơ sơ tuyển hoặc không đủ điều kiện sơ tuyển;

+ Nguyện vọng đăng ký xét tuyển không phải là nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất); nộp hồ sơ xét tuyển vào trường không cùng nhóm trường được đăng ký xét tuyển;

+ Không nộp hoặc nộp không đủ hồ sơ xét tuyển, không đúng thời gian quy định; đăng ký không đúng tổ hợp xét tuyển của trường.

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của... Tóm tắt lý thuyết và công thức Vật lý lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT 2024 11:41 15/06/2021 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh công thức và lý thuyết ôn thi Vật lý tốt nghiệp THPT 2024... Thi lại 1 kỹ năng IELTS là sao? Ai có thể thi lại IELTS? 16:55 05/04/2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho hai đơn vị tổ chức thi lại một kỹ năng IELTS tại Việt Nam. Vậy...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật