CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Làm sao để hòa nhập môi trường mới khi học ĐH?

Cập nhật: 21/10/2021 icon

Quang Trọng Minh, thủ khoa đầu ra của trường ĐH Mở TP.HCM chia sẻ về việc nếu đậu ĐH thì cần chuẩn bị như thế nào cho việc hòa nhập với bạn mới, trường mới.

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí. 

Quang Trọng Minh khuyên các tân sinh viên có 3 điều cần nhớ để giao tiếp với những con người mới trong môi trường Đại học. Thứ nhất, bạn phải giữ được thái độ điềm tĩnh trước mọi hoàn cảnh. Thứ hai, bạn phải cảm thông được khi người khác đang giận dữ. Thứ ba là im lặng được khi người khác đang nói.

Về cách học ĐH sao cho hiệu quả, Thủ khoa đầu ra ĐH Mở TP.HCM cho biết đã áp dụng phương pháp Poromodo của ông Francesco Cirillo, giám đốc điều hành một công ty phần mềm của Ý. Đó là kết hợp giữa những khoảng học tập tập trung liên tục và các quãng ngắt, bằng cách liệt kê việc học môn nào cần ưu tiên, đặt thời gian khoảng 25 phút, làm việc đến hết thời gian 25 phút, nghỉ giải lao 5 phút. Sau 4 lần nghỉ 5 phút thì nghỉ tối đa 10 phút.

"Theo đó, trong lúc học 25 phút, chúng ta có thể nhai kẹo cao su giúp kích thích lượng máu ở não, viết tay, ghi chép giúp ghi nhớ lâu dài, sử dụng "hiệu ứng dây chuyền" bằng cách nhóm các chủ đề tương tự vào cùng với nhau, giúp hệ thống thông tin não bộ, sử dụng bút dạ đa dạng màu sắc để toàn cảnh thông tin, nhẩm lại chi tiết... Trong 10 phút hoặc 5 phút nghỉ dài thì đi bộ quanh nhà giúp cải thiện tinh thần. Nghe nhạc, hít thở sâu 4 giây, 7 giây giữ hơi và 8 giây thở ra cũng sẽ giúp giảm căng thẳng, tăng khả năng tập trung", Minh chia sẻ.

Thủ khoa Quang Trọng Minh cho rằng nên có thời gian biểu theo nhịp điệu đồng hồ sinh học của mình. Để hiệu quả thì nên chia 24 giờ ra làm 3 khung, 8 tiếng làm việc, 8 tiếng ngủ và 8 tiếng tự do để học hoặc chơi những gì mình muốn. Anh cũng khuyên học sinh không nên học tập liên tục mà quên để cho não bộ nghỉ ngơi, tránh ảnh hưởng sức khỏe, học trước quên sau. 

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật