CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Làm sao để hòa nhập môi trường mới khi học ĐH?

Cập nhật: 21/10/2021 icon

Quang Trọng Minh, thủ khoa đầu ra của trường ĐH Mở TP.HCM chia sẻ về việc nếu đậu ĐH thì cần chuẩn bị như thế nào cho việc hòa nhập với bạn mới, trường mới.

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí. 

Quang Trọng Minh khuyên các tân sinh viên có 3 điều cần nhớ để giao tiếp với những con người mới trong môi trường Đại học. Thứ nhất, bạn phải giữ được thái độ điềm tĩnh trước mọi hoàn cảnh. Thứ hai, bạn phải cảm thông được khi người khác đang giận dữ. Thứ ba là im lặng được khi người khác đang nói.

Về cách học ĐH sao cho hiệu quả, Thủ khoa đầu ra ĐH Mở TP.HCM cho biết đã áp dụng phương pháp Poromodo của ông Francesco Cirillo, giám đốc điều hành một công ty phần mềm của Ý. Đó là kết hợp giữa những khoảng học tập tập trung liên tục và các quãng ngắt, bằng cách liệt kê việc học môn nào cần ưu tiên, đặt thời gian khoảng 25 phút, làm việc đến hết thời gian 25 phút, nghỉ giải lao 5 phút. Sau 4 lần nghỉ 5 phút thì nghỉ tối đa 10 phút.

"Theo đó, trong lúc học 25 phút, chúng ta có thể nhai kẹo cao su giúp kích thích lượng máu ở não, viết tay, ghi chép giúp ghi nhớ lâu dài, sử dụng "hiệu ứng dây chuyền" bằng cách nhóm các chủ đề tương tự vào cùng với nhau, giúp hệ thống thông tin não bộ, sử dụng bút dạ đa dạng màu sắc để toàn cảnh thông tin, nhẩm lại chi tiết... Trong 10 phút hoặc 5 phút nghỉ dài thì đi bộ quanh nhà giúp cải thiện tinh thần. Nghe nhạc, hít thở sâu 4 giây, 7 giây giữ hơi và 8 giây thở ra cũng sẽ giúp giảm căng thẳng, tăng khả năng tập trung", Minh chia sẻ.

Thủ khoa Quang Trọng Minh cho rằng nên có thời gian biểu theo nhịp điệu đồng hồ sinh học của mình. Để hiệu quả thì nên chia 24 giờ ra làm 3 khung, 8 tiếng làm việc, 8 tiếng ngủ và 8 tiếng tự do để học hoặc chơi những gì mình muốn. Anh cũng khuyên học sinh không nên học tập liên tục mà quên để cho não bộ nghỉ ngơi, tránh ảnh hưởng sức khỏe, học trước quên sau. 

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... [CĐ Y Khoa Phạm Ngọc Thạch] Chắc suất Cử nhân Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT 2024 16:14 08/06/2024 Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đang là địa chỉ đào tạo nhóm ngành Y Dược tại khu vực Tp.... Đã trúng tuyển sớm, có bắt buộc phải đặt làm nguyện vọng 1 hay không? 16:17 22/07/2023 Thí sinh trúng tuyển sớm có nhất thiết phải đặt làm nguyện vọng 1 hay không? Trúng tuyển sớm làm... Dự báo điểm chuẩn các ngành xét tuyển bằng khối B tăng 0,2 - 1 điểm 18:11 22/07/2024 Các chuyên gia dự báo mức điểm chuẩn các ngành xét tuyển bằng khối B00 (Toán, Hoá, Sinh) năm nay... Danh sách giấy tờ minh chứng để hưởng ưu tiên đối tượng, khu vực tuyển sinh 2024 16:34 13/04/2023 Thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh ĐH, CĐ sư phạm mầm non phải khai báo trên phần mềm... Tình hình chấm thi Ngữ văn tốt nghiệp 2024: Nhiều thí sinh làm tốt, đã có điểm 9 15:49 06/07/2024 Một số giám khảo cho biết thí sinh làm bài khá tốt, điểm thi tốt nghiệp môn Ngữ văn ở Thành phố... Lời giải gợi ý môn Ngữ Văn kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2024 (Tham khảo) 09:03 27/06/2024 Sáng nay, ngày 27/06 các sĩ tử bắt đầu thi môn Ngữ văn, là môn thi đầu tiên trong kỳ thi tốt...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật