CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

IELTS 6.5 được đặc cách học sinh giỏi là hợp lý, không mất công bằng

Cập nhật: 21/12/2020 icon

Với tuyển sinh đại học, có thể nói không mất công bằng, vì khi thí sinh có IELTS 6.5 đã đủ điều kiện tuyển thẳng vào những trường danh tiếng...

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí. 

Thông tin 70 học sinh ở Hà Tĩnh có điểm IELTS tiếng Anh từ 6.5 trở lên được đặc cách công nhận học sinh giỏi cấp tỉnh được báo chí đăng tải mới đây đã dấy lên trong dư luận việc có hay không sự thiếu công bằng giữa các học sinh lúc xét tuyển đầu vào đại học, khi việc đặc cách này chỉ có ở một vài địa phương.

Không riêng gì Hà Tĩnh, Nghệ An cũng đã áp dụng chương trình đặc cách cho các học sinh có điểm IELTS từ 6.5 trong năm học 2019.

Công nhận học sinh có IELTS 6.5 đạt học sinh giỏi là xứng đáng.

IELTS (viết tắt của The International English Language Testing System - tạm dịch là Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế) là một kỳ thi quốc tế nhằm đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của đối tượng có nhu cầu đi du học, định cư hay làm việc tại các quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính.

Bài thi IELTS đánh giá cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Bài thi IELTS được đồng thực hiện và điều hành bởi 3 tổ chức: của ESOL của Đại học Cambridge (Anh Quốc), Hội đồng Anh (British Council) và tổ chức giáo dục IDP của Úc.

Nhiều người cho rằng kì thi IELTS là kì thi nghiêm túc, tuyệt đối trong sạch, không có thể mua bán, chạy chọt được.

Giải Nhất học sinh giỏi cấp Tỉnh, Thành phố của chúng ta chỉ có giá trị mang tầm … địa phương, trong khi đó IELTS mang giá trị toàn cầu.

Thầy giáo dạy Anh văn Trung học phổ thông, là người luyện thi IELTS có tiếng ở thành phố biển Vũng Tàu (đề nghị không nêu tên) chia sẻ: “Với học sinh lớp 12 có IELTS 6.5 được công nhận giải Ba cấp Tỉnh là hoàn toàn xứng đáng.

Xứng đáng đầu tiên là học sinh đó đã tự học ngoài nhà trường tốt, có ý chí cầu tiến, dám trải nghiệm thực tế với cuộc sống để trau dồi kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Nếu học sinh học tốt, đạt loại giỏi kiến thức trong sách giáo khoa Anh văn của chúng ta, không thể nào đạt được điểm số IELTS 6.5, (thầy khẳng định lại) tuyệt đối không thể đạt được nếu chỉ dựa vào chương trình Anh văn của chúng ta.

Với học sinh tỉnh ta (Vũng Tàu) có đời sống kinh tế, xã hội có thể nói nhất nhì cả nước, có IELTS 6.5 cũng không nhiều, dù chúng ta đã có chính sách thưởng từ 2013, số học sinh được nhận thưởng từ 6.0 trở lên cũng tập trung chủ yếu ở Vũng Tàu.

Theo tôi, nên thực hiện như Nghệ An, Hà Tĩnh để khuyến khích học sinh học Anh văn theo chuẩn quốc tế.

Thi học sinh giỏi Anh văn của chúng ta cũng nên học mô hình thi IELTS, có như thế mới theo kịp thế giới, đưa giáo dục đến với cuộc sống được”.

Danh sách học sinh được đặc cách học sinh giỏi môn tiếng Anh tỉnh Hà Tĩnh

Công nhận học sinh có IELTS 6.5 đạt học sinh giỏi có gây mất công bằng trong tuyển sinh đại học?

Trong kì tuyển sinh đại học 2020-2021 có trường tuyển thẳng học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, nhưng không có nghĩa tất cả học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh là được tuyển thẳng, mà chỉ số lượng cụ thể, học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh sẽ “chọi’ trong số đó.

Cũng tương tự, các trường đại học có thể tuyển thẳng thí sinh sinh có IELTS từ 6.5 trở lên (13 trường Đại học trên toàn quốc thực hiện phương án này như: Kinh tế Quốc dân, Ngoại thương...).

Nếu nói học sinh có IELTS 6.5 được công nhận đạt học sinh giỏi gây mất công bằng trong tuyển sinh đại học cũng chẳng khác gì nói tuyển thẳng thí sinh sinh có IELTS từ 6.5 trở lên gây mất công bằng.

Với tuyển sinh đại học, có thể nói không mất công bằng, vì khi thí sinh có IELTS 6.5 đã đủ điều kiện tuyển thẳng vào những trường danh tiếng như Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương…vv; những thí sinh đó đâu cần đến danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh.

Vì vậy, có thể nói công bằng hay không cũng do góc nhìn của mỗi người, nhưng với nhiều giáo viên dạy Anh văn mà người viết thăm dò đều trả lời không mất công bằng, công nhận học sinh có IELTS 6.5 đạt học sinh giỏi giải Ba cấp Tỉnh là hợp tình, hợp lý.

Xem thêm: 

Theo Giáo dục Việt Nam

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của... Tóm tắt lý thuyết và công thức Vật lý lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT 2024 11:41 15/06/2021 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh công thức và lý thuyết ôn thi Vật lý tốt nghiệp THPT 2024... Thi lại 1 kỹ năng IELTS là sao? Ai có thể thi lại IELTS? 16:55 05/04/2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho hai đơn vị tổ chức thi lại một kỹ năng IELTS tại Việt Nam. Vậy...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật