CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Hướng dẫn điền phiếu vừa miễn thi Ngoại ngữ vừa đăng ký thi để xét tuyển vào ĐH

Cập nhật: 16/06/2020 icon

Thí sinh hoàn toàn vừa có thể đăng ký miễn thi Ngoại ngữ vừa có thể dự thi môn này để lấy điểm vào các trường ĐH. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí. 

Theo quy định, thí sinh được đăng ký miễn thi môn Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT nếu thuộc các trường hơp này: 

  • Là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ theo quyết định của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.
  • Thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 8.8.2020 và đạt mức điểm tối thiểu theo bảng dưới đây:

Thí sinh được miễn thi ngoại ngữ được tính 10 điểm cho bài thi này để xét công nhận tốt nghiệp THPT 2020. Tuy nhiên, hầu hết là các trường ĐH không sử dụng điểm miễn thi này để xét tuyển. Chính vì thế, nhiều bạn muốn đăng ký thi môn Ngoại ngữ để xét vào ĐH và đăng ký miễn thi để xét công nhận tốt nghiệp. 

Với trường hợp này, bạn có thể ghi phiếu như sau: 

  • Trong mục 14: Đăng ký môn thi, thí sinh vẫn điền môn thi tương ứng (N1- Tiếng Anh; N2- Tiếng Nga; N3- Tiếng Pháp; N4- Tiếng Trung; N5- Tiếng Đức; N6- Tiếng Nhật) vào ô Ngoại ngữ. Thí sinh được đăng ký dự thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phồ thông.
  • Đến mục 15: Đăng ký miễn thi Ngoại ngữ, thí sinh tiếp tục đăng ký để được miễn thi. Thí sinh ghi rõ loại chứng chỉ của mình để được miễn thi. Lưu ý ghi chữ in hoa rõ nét. 

Thí sinh chỉ cần gửi bản copy cùng hồ sơ thi tốt nghiệp THPT 2020 tại nơi nộp hồ sơ đăng ký (sau đó mới chứng minh). Tại đây, thí sinh cũng sẽ được hướng dẫn cụ thể hơn về cách khai hồ sơ thế nào cho đúng. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều trường xét tuyển dựa trên chứng chỉ Ngoại ngữ quy đổi sang thang điểm 10, thí sinh có thể theo dõi trên đề án tuyển sinh của trường đó để xem chi tiết và sử dụng chứng chỉ phục vụ cho quyền lợi của mình. 

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật