CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Giáo viên lưu ý: Thí sinh không chọn bừa, không cầu may khi làm bài thi trắc nghiệm

Cập nhật: 17/07/2020

Th.s Lê Thị Mười - giáo viên Lịch sử, Trường THPT Trần Hưng Đạo (Thanh Xuân, Hà Nội) lưu ý học sinh lớp 12, cần đề ra kế hoạch ôn tập cụ thể và phải biết phân bố thời gian ôn tập hợp lý để đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí.

Theo cô Mười, các em cần tìm hiểu và tham khảo tài liệu ôn tập chính thống của ngành Giáo dục. Tham khảo kỹ đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT.

Đặc biệt, trong thời gian này, các em cần chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập và phân bổ thời gian học tập hợp lý. Cần tập trung thời gian ôn tập cho những môn còn yếu và hổng kiến thức.

Riêng môn Lịch sử, các em cần hệ thống hoá các kiến thức lịch sử, từ lịch sử thế giới đến lịch sử Việt Nam, từ kiến thức cơ bản đến kiến thức nâng cao. Trên cơ sở hệ thống hóa kiến thức, các em cần so sánh và rút ra mối liên hệ giữa lịch sử thế giới, với lịch sử Việt Nam; đồng thời rút ra kết quả và ý nghĩa lịch sử của các sự kiện.

Ngoài ra, các em cần hiểu kỹ các nội dung kiến thức cơ bản, tuyệt đối tránh lối học tủ, học vẹt, học lệch. Các em nên liệt kê những nội dung giảm tải và tự học mà Bộ GD&ĐT đã công bố, tránh mất thời gian học vì đề thi sẽ không ra vào những nội dung đó.

Th.s Lê Thị Mười

Bên cạnh đó, các em cần có kế hoạch tự học và tự ôn bài, luyện các đề ôn thi cho thích hợp, có hiệu quả. Cần kết hợp việc ôn luyện kiến thức với việc rèn luyện các kỹ năng và phương pháp làm bài có hiệu quả.

Khi luyện giải các đề ôn tập, các em cần tạo cho mình thói quen dùng các kiến thức đã học để chọn đáp án cho chính xác, đồng thời phải lý giải được tại sao lại chọn đáp án đó một cách khoa học, tránh việc chọn bừa, cầu may.

Đối với các môn thi trắc nghiệm khách quan nói chung, môn Lịch sử nói riêng để làm bài thi đạt điểm cao, cô Mười chia sẻ: Các em cần ôn luyện các kiến thức cơ bản một cách đầy đủ và chắc chắn.

Cần rèn luyện các kỹ năng làm bài nhanh nhất và có hiệu quả nhất. Bình tĩnh, đọc thật kỹ các câu hỏi và các đáp án đề ra, để hiểu rõ yêu cầu của từng câu hỏi. Trên cơ sở đó, các em sử dụng kiến thức đã học để lựa chọn các đáp án thích hợp.

Cần biết phân bổ thời gian làm bài thích hợp, tránh tập trung quá nhiều thời gian vào một câu, choán vào thời gian làm các câu khác. Câu nào dễ làm trước, câu khó làm sau.

Các em cần biết liên hệ nội dung các câu hỏi để tìm ra phương án thích hợp. Cần biết dựa vào các kiến thức đã học để chắc chắn chọn một đáp án đúng duy nhất và phải lý giải được vì sao lại chọn đáp án này, tránh có tư tưởng cầu may.

Xem thêm: 

Nguồn theo Giáo dục & thời đại

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Tuyển sinh 2024: Danh sách ngành mới mở tại các trường ĐH 17:23 23/02/2024 Trong mùa tuyển sinh 2024, nhiều trường ĐH dự kiến mở nhiều ngành mới theo kịp với nhu cầu xã hội... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối B dưới 20 điểm 17:48 12/03/2024 Khối B00 là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Danh sách các trường đã thông báo phương án tuyển sinh 2024 17:01 23/01/2024 Tính đến thời điểm này, nhiều trường Đại học trên khắp cả nước đã thông báo về phương án tuyển... HV Công nghệ Bưu chính Viễn thông tuyển sinh 2024: Tăng 920 chỉ tiêu, thêm ngành về Game 10:03 07/03/2024 Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã thông báo về phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều... Danh sách các trường ĐH đã công bố phương án tuyển sinh 2023 11:44 03/02/2023 Đến thời điểm này, nhiều trường ĐH đã công bố sơ bộ về phương án tuyển sinh cho năm 2023. Nhìn... Bộ 20 đề luyện thi Đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM 2024 12:11 14/02/2023 Bộ đề thi thử ôn luyện cho kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2023 dưới đây giúp...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật