CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Cách học Tiếng Anh hiệu quả cho người mất gốc

Cập nhật: 18/02/2020 icon

Tiếng Anh là môn học khó với nhiều bạn học sinh. Đặc biệt là khi kỳ thi THPT quốc gia 2020 đang tới gần, thí sinh càng trở nên gấp rút hơn trong việc ôn luyện. Với những bạn mất gốc Tiếng Anh có thể tham khảo cách học dưới đây để việc ôn luyện hiệu quả hơn. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí . 

Nguyên nhân dẫn đến mất gốc Tiếng Anh 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới việc học sinh bị mất gốc Tiếng Anh chẳng hạn như: 

  • Không học Tiếng Anh nghiêm túc ngay từ đầu
  • Lười biếng, không chịu trau dồi 
  • Do giáo viên dạy không tạo được hứng thú với môn học
  • Do không có môi trường luyện tập 

.....

Người mất gốc Tiếng Anh học như thế nào? 

Học phát âm

Trước khi nói hay, ta cần học cách nói đúng. Với những người mất gốc, mới học lại Tiếng Anh thì cần phải học phát âm sao cho đúng, phát âm chuẩn. Nếu không khi đã thành thói quen sau sẽ rất khó sửa. Các bạn cần nắm vững bảng ký hiệu ngữ âm quốc tế để mỗi khi gặp từ mới, chưa biết phát âm cần tra cứu ngay để luôn phát âm đúng nhất. 

Ngoài giờ học trên lớp, bạn cũng nên học thêm cách phát âm ở nhà. Có rất nhiều phần mềm điện thoại dạy cách phát âm như Speech Solutions hoặc nghe qua đĩa CD... nên bạn hoàn toàn có thể tự học ở nhà hay bất cứ đâu. 

Học từ vựng

Đa phần những người mất gốc đều không có vốn từ vựng phong phú, học trước quên sau bởi chưa có cách học đúng đắn. Nguyên tắc học từ vựng là học trong cụm từ trong câu, tránh học từ chết. Chẳng hạn học từ “corner” thì phải học trong nhóm từ “on the corner of”, học “interested” phải nhớ cụm “be interested in” thì sau đó mới biết cách đặt câu cho đúng. 

Bạn có thể chia từ vựng theo những chủ đề như phim ảnh, âm nhạc, báo chí... để học. Học bằng cách lặp đi lặp lại từ đó từ 10-20 lần. Sau đó, hãy cố gắng sử dụng luôn những từ vừa mới học bằng cách viết email Tiếng Anh, đăng bài lên facebook, nhắn tin với bạn bè... Cách này giúp bạn nhớ lâu hơn so với cách chỉ học vẹt rồi ghi ra giấy đấy. 

Có rất nhiều sách tự học từ vựng hay trên thị trường hiện nay như Basic Vocabulary in Use, Vocabulary for Intermediate Students, Vocabulary for Upper – Intermediate Students... để bạn tham khảo. 

Luyện nghe

Nguyên tắc chung cho việc rèn luyện kỹ năng nghe hiệu quả là nghe càng nhiều càng tốt, nghe radio, nghe trên Youtube, xem phim Mỹ có phụ đề Tiếng Anh... Nghe ý chính trước để trả lời câu hỏi tổng quát, nghe những từ chính rồi đoán, không nhất thiết phải nghe ra từng từ từng chữ một. Nghe lại nhiều lần để biết được càng nhiều chi tiết càng tốt để có thể hoàn tất các câu hỏi trong bài.

Khi nghe, đừng xem trước nội dung bài nghe, chỉ khi nghe xong trả lời được các câu hỏi rồi mới đọc bài để kiểm tra và học từ mới luôn. Mỗi ngày hãy dành từ 30 đến 1 tiếng để học Tiếng Anh, đảm bảo nếu chăm chỉ từng ngày, bạn sẽ tự tin hơn với môn ngoại ngữ này. 

"Bí quyết vàng" khi học

  • Nghe Tiếng Anh giao tiếp mọi lúc, mọi nơi
  • Học thật kỹ, thật sâu khi nào nắm chắc rồi mới chuyển sang phần mới
  • Học theo cụm từ, không học đơn lẻ
  • Dùng cả cơ thể, chân tay, cảm xúc vào việc học
  • Học bằng cách nhập vai, đặt ra tình huống, giọng điệu, cảm xúc... để từ đó nói Tiếng Anh chuẩn hơn, giao tiếp tốt hơn

Xem thêm: 

Jennie 

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật