CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Cá độ bóng đá, nam sinh nợ môn, vay tín dụng đen, bố phải bán đất trả nợ

Cập nhật: 25/11/2021 icon

Sau 7 năm lên ĐH, V vẫn chưa thể ra được trường vì còn nợ môn và nợ tiền tín dụng đen. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia. 

V, 25 tuổi, quê ở Bắc Ninh, đang là sinh viên một trường về công nghệ thông tin. Ở tuổi của cậu, nếu học hành chăm chỉ thì giờ đã có công việc ổn định như bạn bè đồng trang lứa. Tuy nhiên, đến nay V vẫn nợ môn và chưa ra được trường. Nguyên do bởi khi mới lên Hà Nội học đại học, V sa đà vào cá độ bóng đá và dùng tất cả số tiền học phí để chơi bời. Hậu quả là khi không có tiền đóng học phí, V bị nợ môn.

Lo lắng, không biết làm sao, V tìm đến tín dụng đen. Cùng một lúc, cậu vay cả chục app để có đủ tiền đóng học các môn còn nợ. Song, không những không trả nợ được môn, V còn liên tiếp bị các app đen bủa vây đòi nợ. 7 năm kể từ khi lên ĐH, cậu vẫn chưa ra trường mà còn mang một đống nợ lên tới hàng trăm triệu đồng. 

V phải sống chui sống lủi, ở nhờ hết nhà trọ của bạn này đến bạn khác nhằm tránh các con nợ truy tìm. Nhóm tín dụng đen còn tìm đến trường đại học, lấy ảnh V dán ở cổng, đồng thời gọi điện cả cho thầy giáo của V để thông báo về khoản nợ. Không còn cách nào khác, V đành về quê và thú thật với bố mẹ.

Để cứu con, gia đình V đã phải bán mảnh đất giãn dân ở quê lấy tiền trả nợ. Sau khi được cha mẹ trả nợ, V vẫn chưa thể tốt nghiệp đại học vì còn nợ môn. Hiện tại, để có tiền trang trải thêm, hàng ngày V đi làm shipper cho một người bạn bán hàng online.

Trước đó, câu chuyện về nữ sinh ở TP.HCM không may đánh mất khoản tiền đóng học phí khoảng hơn 10 triệu đồng, sợ không nói với gia đình nên đã đi vay "tín dụng đen" với hình thức qua app trực tuyến với lãi suất cao cũng gây xôn xao dư luận. Đến khi gia đình biết chuyện thì số tiền vay và lãi lên tới 300 triệu đồng. 

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Hoài Linh, Viện Ngân hàng - Tài chính, ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết, có nhiều lý do để các em tìm đến “tín dụng đen”, đó là do các em vẫn còn non nớt, vừa mới rời vòng tay của bố mẹ, phải tự lập cho cuộc sống trong khi hiểu biết và kỹ năng sống được trang bị rất ít; thiếu kiến thức về quản lý tài chính cá nhân, đặc biệt chưa biết cân đối thu chi, rất dễ dẫn đến thâm hụt tiền… Để rồi sau đó bị “tín dụng đen” lôi kéo vay mượn.

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật