CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Bộ Giáo Dục huy động giảng viên ĐH thanh tra thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Cập nhật: 25/05/2020 icon

Để đảm bảo tính trung thực và khách quan của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT Nguyễn Đức Cường cho biết việc thanh tra, kiểm tra của 3 cấp (bộ, tỉnh, sở) được thực hiện ở tất cả các khâu.

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí . 

Theo ông Nguyễn Đức Cường, mới đây Bộ GD-ĐT đã công bố dự thảo quy chế thi tốt nghiệp THPT để lấy ý kiến rộng rãi. Điểm khác biệt lớn của năm nay là sẽ không huy động cán bộ, giảng viên trường ĐH tham gia coi thi, chấm thi.

Tuy nhiên, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ có sự tham gia của lực lượng thanh tra cấp tỉnh.

3 cấp thanh tra

Ông Cường cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay Bộ GD-ĐT chỉ đạo và tổ chức công tác thanh tra, kiểm tra phải được tăng cường, theo nguyên tắc: Xác định rõ trách nhiệm trong công tác thanh tra/kiểm tra các khâu của kỳ thi đối với Bộ, UBND cấp tỉnh, Sở GD-ĐT; Việc thanh tra/kiểm tra đảm bảo đúng quy định của pháp luật; Đảm bảo thiết thực, hiệu quả và khả thi.

Ông Nguyễn Đức Cường, Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT.

Thanh tra, kiểm tra của 3 cấp (bộ, tỉnh, sở) được thực hiện ở tất cả các khâu của kỳ thi, tại các Hội đồng thi, điểm thi, phòng thi… của địa phương.

Ông Cường cho hay năm nay dù không huy động cán bộ, giảng viên trường ĐH tham gia coi thi, chấm thi nhưng lực lượng này vẫn được huy động tham gia công tác thanh tra kỳ thi.

“Bộ sẽ huy động cán bộ, giảng viên ĐH có đạo đức tốt, có kinh nghiệm tham gia hoạt động thanh tra/kiểm tra thi ở địa phương. Việc huy động cán bộ, giảng viên tham gia phải đảm bảo đúng các quy định pháp luật. Dự kiến có 2 nhóm khác nhau, một số tham gia các đoàn thanh tra/kiểm tra của Bộ, một số tham gia các đoàn của địa phương”, ông Cường nói.

Đại diện Bộ GD-ĐT kiểm tra máy móc phục vụ chấm thi THPT quốc gia năm 2019. Ảnh tư liệu: Thanh Hùng.

Năm nay, ngoài lực lượng của Bộ và Sở như mọi năm, sẽ có thêm lực lượng thanh tra tỉnh. Theo ông Cường, công việc của các đoàn sẽ được thực hiện trên nguyên tắc tránh trùng lặp nhưng vẫn đảm bảo hiệu lực, hiệu quả hoạt động.

Do đó, Bộ GD-ĐT sẽ phối hợp với Thanh tra Chính phủ để chỉ đạo, hướng dẫn thanh tra tỉnh tổ chức phù hợp.

Bộ GD-ĐT tổ chức thanh tra (hoặc kiểm tra) các khâu của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại 63 địa phương trong suốt thời gian coi thi, chấm thi (gồm các đoàn của Thanh tra Bộ, các đoàn của Ban Chỉ đạo thi quốc gia).

Sở GD-ĐT tham mưu cho Chủ tịch UBND cấp tỉnh tổ chức thanh tra/kiểm tra các khâu của kỳ thi tại địa phương.

Chủ tịch UBND cấp tỉnh chủ động tổ chức thanh tra/kiểm tra công tác tổ chức thi tại địa phương.

Qua các bài test mới được tham gia đoàn thanh tra

Ông Cường cho biết, sau khi Quy chế thi được ban hành, phương án thanh tra/kiểm tra thi của Bộ được lãnh đạo Bộ phê duyệt (phương án gồm tổ chức đoàn của Bộ và phương án hướng dẫn tổ chức đoàn của địa phương), Bộ sẽ ban hành hướng dẫn thanh tra/kiểm tra thi. Trên cơ sở đó, Bộ sẽ tiến hành tập huấn cho đội ngũ làm công tác thanh tra, kiểm tra với nhiều bước.

Sở GD-ĐT sẽ tập huấn nghiệp vụ cho các thành viên tham gia các đoàn của địa phương.

Đặc biệt, năm nay, việc tập huấn nghiệp vụ sẽ thực hiện bằng tài liệu điện tử (Infographic và Video), có các bài test cho nội dung tập huấn, có sổ tay nghiệp vụ. Chỉ những cán bộ, công chức, viên chức đạt yêu cầu qua các bài test mới tham gia các đoàn thanh tra, kiểm tra.

Xem thêm: 

Jennie 

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của... Tóm tắt lý thuyết và công thức Vật lý lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT 2024 11:41 15/06/2021 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh công thức và lý thuyết ôn thi Vật lý tốt nghiệp THPT 2024... Thi lại 1 kỹ năng IELTS là sao? Ai có thể thi lại IELTS? 16:55 05/04/2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho hai đơn vị tổ chức thi lại một kỹ năng IELTS tại Việt Nam. Vậy...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật