CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Thi THPT quốc gia 2019: Mỗi phòng có 24 thí sinh và có 2 cán bộ coi thi

Cập nhật: 18/05/2019 icon

Rút kinh nghiệm từ vụ gian lận năm ngoái, để kỳ thi THPT quốc gia 2019 diễn ra minh bạch, nghiêm túc, Bộ GD&ĐT đã đưa ra nhiều giải pháp. Ngoài các khâu kỹ thuật, Bộ GD&ĐT cũng đưa ra nhiều yêu cầu về cán bộ coi thi.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT cho hay năm 2019, mỗi phòng thi có 24 thí sinh và sẽ có 2 cán bộ coi thi. Như vậy mỗi cán bộ sẽ coi 12 thí sinh. Vì thế, bất kỳ động thái nào của thí sinh trong phòng có thể dễ dàng quan sát và bị phát hiện. 

Một thay đổi nữa liên quan đến việc coi thi là ở khâu phát đề thi trắc nghiệm. Như mọi năm sẽ có một cách phát đề được vạch ra và tất cả cán bộ coi thi đều phải phát theo cách đó. Nhưng năm nay cách phát đề thi sẽ được bốc thăm. 

Việc phân công cán bộ giám sát phải thực hiện theo quy định mỗi người đảm nhiệm không quá 7 phòng thi. Các Sở GDĐT, các trường đại học, cao đẳng phải thực hiện nghiêm túc khâu chọn người tham gia làm thi và tập huấn chuẩn bị cho kỳ thi.

Như thông báo trước đó, kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ có khoảng hơn 4.000 cán bộ thanh tra, kiểm tra cắm chốt tại hơn 2.000 điểm thi trên cả nước. Như vậy là tối thiểu mỗi điểm thi có 2 cán bộ thanh tra. Các cán bộ thanh tra, kiểm tra này sẽ phải làm việc liên tục trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Những điểm mới trong đề thi THPT quốc gia 2019

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT cho hay, đề thi THPT quốc gia 2019:

  • Nội dung đề thi chủ yếu nằm ở chương trình lớp 12, theo định hướng đánh giá năng lực người học, tăng cường các câu hỏi mở,
  • Đề thi có câu hỏi mang tính ứng dụng để phát huy sáng tạo của học sinh chứ không nặng về ghi nhớ máy móc các số liệu, sự kiện hay trả lời theo các khuôn mẫu có sẵn.
  • Đề thi có các câu hỏi ở mức độ cơ bản, đáp ứng mục tiêu xét công nhận tốt nghiệp THPT và có các câu hỏi có tác dụng phân hóa ở mức độ hợp lý để hỗ trợ công tác tuyển sinh giáo dục ĐH và giáo dục nghề nghiệp.
  • Các câu hỏi được sắp xếp theo độ khó tăng dần giúp thí sinh thuận lợi khi làm bài.
  • Đề thi chính thức năm nay từ hình hài đến kiến thức cũng tương tự như đề thi tham khảo.

Xem thêm:

Suzy

Tin tức liên quan

Dẫn chứng là gì? Cách lấy dẫn chứng trong bài văn nghị luận xã hội tạo ấn tượng với người chấm 09:54 03/06/2019 Trong phần nghị luận xã hội, việc lấy dẫn chứng là vô cùng cần thiết. Khi thiếu thao tác này, coi... Kỹ năng nhận biết các dạng biểu đồ trong đề thi Địa lý tốt nghiệp THPT 16:32 21/05/2019 Có nhiều câu hỏi trong đề thi môn Địa lý THPT quốc gia yêu cầu thí sinh chọn biểu đồ thích hợp... Thi THPT quốc gia 2020: Nên dùng bút chì loại nào để tô trắc nghiệm? 11:02 16/06/2019 Hầu hết các môn thi tốt nghiệp THPT 2020 đều thuộc dạng trắc nghiệm. Vì thế, việc chọn loại bút... 300 câu hỏi trắc nghiệm trọng tâm về Atlat Địa lý cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT 11:25 28/05/2019 Trong đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý sẽ có các câu hỏi kiểm tra kỹ năng khai thác Atlat của... Các trường Đại học tốt ở Hà Nội dành cho dân khối D 15:46 14/05/2019 Dưới đây là danh sách các trường uy tín về khối D để bạn tham khảo.  Trường ĐH Hoa Sen tổ chức thi đánh giá năng lực 09:45 20/02/2019 Trường ĐH Hoa Sen vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2019. Trong đó, có phương án thi đánh giá... Toàn bộ kiến thức để làm phần ĐỌC HIỂU môn Ngữ Văn 09:21 11/05/2019 Tuyển sinh số xin tổng hợp lại toàn bộ kiến thức cần nắm rõ để làm phần đọc hiểu giúp các thí...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật