CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Lưu ý về điền phiếu và làm hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019 cho thí sinh tự do

Cập nhật: 11/04/2019 icon

Thí sinh tự do thường gặp nhiều khó khăn khi đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển Đại học 2019 bởi không có người hướng dẫn trực tiếp. Dưới đây là những lưu ý quan trọng giúp thí sinh tự do hoàn thiện đúng hồ sơ trong kỳ thi quan trọng sắp tới. 

Điền phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển Đại học

  • Mục 6: Nơi học THPT hoặc tương đương:
    • Thí sinh điền đầy năm lớp 10, 11, 12 học ở đâu kèm mã tỉnh và mã trường.
    • Ở phần tên lớp 12, không điền tên lớp mà thay vào đó điền là TDO
  • Mục 10: Thí sinh tự do đã học theo chương trình nào thì đánh dấu vào chương trình đó
  • Mục 11:  Thí sinh tự do đánh dấu vào một trong 2 ô để phân biệt rõ là thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT hay đã tốt nghiệp THPT (tính đến thời điểm dự thi).
  • Mục 13: Thí sinh tự do nộp đăng ký dự thi tại các địa điểm do sở GD-ĐT quy định. Mã đơn vị đăng ký dự thi ghi theo hướng dẫn của nơi nhận đăng ký dự thi.
  • Mục 14: Thí sinh tự do nếu muốn lựa chọn tổ hợp môn xét tuyển đại học có thể chọn cả bài thi (tại "a") hoặc chỉ chọn một số môn thành phần (tại "b") cho phù hợp. Thí sinh tư do lưu ý ngành mình có nguyện vọng học xét tuyển tổ hợp gì để lựa chọn môn thi cho đúng. 
  • Phần xác nhận người khai phiếu này, thí sinh bỏ qua phần đang là học sinh lớp nào, trường nào mà chỉ cần quan tâm tới chỗ "xã, phường, huyện..." đang cư trú. Thí sinh tự do phải mang phiếu lên xã hoặc phường để xác nhận thay vì được xác nhận ở trường THPT như học sinh lớp 12. Có nhiều trường hợp ở các phường không chấp nhận việc thí sinh tự ghi trước nên tốt nhất bạn hãy để trống phần đó để công an phường ghi và đóng dấu.  Các thí sinh có sổ tạm trú thì có thể xin xác nhận ở nơi tạm trú mà không phải về nơi thường trú để xin dấu. 

Hồ sơ gồm những gì?

1. Đối với thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT 

Thí sinh tự do chưa có tốt nghiệp có thể gồm thí sinh đã dự thi THPT quốc gia các năm trước nhưng chưa đỗ tốt nghiệp và thí sinh không đủ điều kiện dự thi kỳ thi THPT quốc gia các năm trước.

Với diện thí sinh này, hồ sơ gồm:

  • 1 bộ phiếu đăng ký dự thi
  • 2 ảnh 4x6 cm đựng trong một phong bì nhỏ. Chú ý sau ảnh phải ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh. Ngoài ra, phải có thể 1 ảnh để dán vào vị trí đã xác định ở mặt trước bì đựng phiếu ĐKDT.
  • Bản photocopy 2 mặt Chứng minh thư nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân. Bản photo phải trên 1 mặt giấy A4
  • 2 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ, số điện thoại liên lạc của thí sinh.
  • Học bạ THPT; học bạ hoặc Phiếu kiểm tra của người học theo hình thức tự học đối với GDTX (bản sao). Thí sinh tự do bị mất bản chính học bạ THPT có nguyện vọng được dự thi năm 2019 phải có xác nhận lại bản sao học bạ được cấp, trên cơ sở đối chiếu với hồ sơ lưu của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc căn cứ vào hồ sơ dự thi của các kỳ thi trước.
  • Bằng tốt nghiệp THCS hoặc trung cấp (bản sao)sơ dự thi của các kỳ thi trước.
  • Các giấy chứng nhận hợp lệ để được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Để được hưởng chế độ ưu tiên liên quan đến nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, thí sinh phải có bản sao Sổ đăng ký hộ khẩu thường trú.
  • Giấy xác nhận điểm bảo lưu (nếu có) do Hiệu trưởng trường phổ thông nơi thí sinh đã dự thi năm trước xác nhận

2. Đối với thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT

  • 1 bộ phiếu đăng ký dự thi
  • Bằng tốt nghiệp THPT hoặc trung cấp (bản sao)
  • 2 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh
  • 2 ảnh cỡ 4x6 cm. Chú ý sau ảnh phải ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh. Ngoài ra, phải có thể 1 ảnh để dán vào vị trí đã xác định ở mặt trước bì đựng phiếu ĐKDT.
  • Bản sao CMT nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân
  • Các giấy chứng nhận hợp lệ để được hưởng chế độ ưu tiên (nếu có). Để được hưởng chế độ ưu tiên liên quan đến nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, thí sinh phải có bản sao Sổ đăng ký hộ khẩu thường trú.

Bảo lưu kết quả

  • Thí sinh được bảo lưu điểm thi của bài thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và bảo lưu điểm thi của từng môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 để xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019 nếu bài thi, môn thi đạt từ 5 điểm (theo thang điểm 10) trở lên.
  • Lưu ý: Thí sinh chỉ được bảo lưu điểm bài thi tổ hợp nếu điểm toàn bài đạt từ 5 điểm (theo thang điểm 10) trở lên và điểm các môn thi thành phần trong bài thi đều lớn hơn 1 điểm (theo thang điểm 10); khi đăng ký bảo lưu điểm bài thi tổ hợp nào, thí sinh phải ghi đủ điểm của tất cả các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đó trong Phiếu đăng ký dự thi.
  • Điểm bảo lưu do sở GDĐT địa phương nơi thí sinh đã dự thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 xác nhận.

Nộp hồ sơ ở đâu thì dự thi ở đó

Thí sinh tự do được chọn địa điểm nộp hồ sơ tại một trong các điểm đăng ký dự thi cho thí sinh tự do do các Sở Giáo dục và Đào tạo quy định nhưng phải dự thi tại Điểm thi mà các thí sinh đang học THPT của đơn vị đăng ký dự thi đó được dự thi theo quy định. Thí sinh tự do cũng có thể dự thi tại nơi tạm trú, không nhất thiết phải là nơi thường trú theo hộ khẩu. 

Hạn cuối nộp hồ sơ

Cũng giống như học sinh lớp 12, thí sinh tự do cũng phải hoàn tất và nộp hồ sơ từ ngày 1-20/4. Sau thời hạn này, thí sinh không được thay đổi điểm thi và các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.

Xem thêm:

Suzy

Tin tức liên quan

Dẫn chứng là gì? Cách lấy dẫn chứng trong bài văn nghị luận xã hội tạo ấn tượng với người chấm 09:54 03/06/2019 Trong phần nghị luận xã hội, việc lấy dẫn chứng là vô cùng cần thiết. Khi thiếu thao tác này, coi... Kỹ năng nhận biết các dạng biểu đồ trong đề thi Địa lý tốt nghiệp THPT 16:32 21/05/2019 Có nhiều câu hỏi trong đề thi môn Địa lý THPT quốc gia yêu cầu thí sinh chọn biểu đồ thích hợp... Thi THPT quốc gia 2020: Nên dùng bút chì loại nào để tô trắc nghiệm? 11:02 16/06/2019 Hầu hết các môn thi tốt nghiệp THPT 2020 đều thuộc dạng trắc nghiệm. Vì thế, việc chọn loại bút... 300 câu hỏi trắc nghiệm trọng tâm về Atlat Địa lý cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT 11:25 28/05/2019 Trong đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý sẽ có các câu hỏi kiểm tra kỹ năng khai thác Atlat của... Các trường Đại học tốt ở Hà Nội dành cho dân khối D 15:46 14/05/2019 Dưới đây là danh sách các trường uy tín về khối D để bạn tham khảo.  Trường ĐH Hoa Sen tổ chức thi đánh giá năng lực 09:45 20/02/2019 Trường ĐH Hoa Sen vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2019. Trong đó, có phương án thi đánh giá... Toàn bộ kiến thức để làm phần ĐỌC HIỂU môn Ngữ Văn 09:21 11/05/2019 Tuyển sinh số xin tổng hợp lại toàn bộ kiến thức cần nắm rõ để làm phần đọc hiểu giúp các thí...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật