CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Hướng dẫn sửa thông tin thi THPT quốc gia nếu phát hiện sai sót

Cập nhật: 10/04/2019 icon

Làm hồ sơ dự thi THPT quốc gia là bước rất quan trọng với mỗi thí sinh. Tuy nhiên, trong quá trình làm hồ sơ nhiều bạn mắc sai sót và nhầm lẫn. Vậy thí sinh được sửa thông tin thi THPT quốc gia vào lúc nào? và phải liên hệ với ai?

Thời gian làm hồ sơ thi THPT quốc gia 2019

Từ ngày 1/4 đến ngày 20/4 tới, thí sinh sẽ điền phiếu đăng ký dự thi THTP quốc gia và xét tuyển Đại học, cao đẳng đợt 1.  Sau đó, các sở GD-ĐT và điểm thu nhận hồ sơ sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh, nhập thông tin đăng dự thi và đăng ký xét tuyển đợt 1 của thí sinh vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. 

Xem thêm: Hướng dẫn làm hồ sơ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH-CĐ 2019

Sửa thông tin thi THPT quốc gia ở đâu?

  • Giống như năm 2018, thí sinh có thể điều chỉnh tất cả các sai sót (nếu có) trong hồ sơ thi THPT quốc gia trước ngày 20/4. Sau ngày 20/4 thí sinh không được thay đổi thông tin về bài thi, môn thi, điểm thi. Với những sai sót khác, thí sinh có thể điều chỉnh trước ngày 25/4 (đối với thông tin ĐKDT) và trước này 25/5 (đối với thông tin về xét công nhận tốt nghiệp).
  • Theo quy định, thí sinh không thể tự điều chỉnh thông tin của chính mình. Thí sinh hãy thông báo cho trường hoặc đến điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi hoặc Sở GD-ĐT để giải quyết. 
  • Thí sinh cũng có cơ hội sửa các thông tin sai sót vào ngày làm thủ tục dự thi (dự kiến là chiều ngày 24/6) đối với các thông tin xét tuyển. Như vậy nếu viết sai thông tin trong Phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia, thí sinh có thể đính chính vào chiều ngày 24/6. 
  • Tuy nhiên việc sửa đổi sẽ dẫn đến mất thời gian vì thế thí sinh nên chú ý điền thông tin cẩn thận để tránh sai sót. 

Hướng dẫn đăng nhập thi THPT quốc gia

Sau khi đăng ký dự thi THPT quốc gia, mỗi thí sinh sẽ được cấp một tài khoản để truy cập vào hệ thống http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn tra cứu các thông tin liên quan. Việc đăng nhập cần số CMTND và một mật khẩu cụ thể (hay còn gọi là mã đăng nhập).

Các bước đăng nhập thi THPT quốc gia cụ thể như sau:

1. Truy cập đường link: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn và nhập thông tin tài khoản đã được cấp (CMND, mã đăng nhập)

Lưu ý: Thí sinh sử dụng trình duyệt Chrome trên Điện thoại không đăng nhập được hệ thống, vào Cài đặt (Settings) > Trình tiết kiệm dữ liệu (Data Saver) > Chọn Tắt (Off) để đăng nhập vào hệ thống bình thường.

2. Mã xác nhận được hệ thống cấp ngẫu nhiên, thí sinh điền đúng mới đăng nhập được.

3. Đổi mã đăng nhập:

  • Trong lần đăng nhập đầu tiên, thí sinh phải đổi mã đăng nhập để bảo mật tài khoản. Việc đổi mã đăng nhâp thi THPT quốc gia cũng rất đơn giản. Tại phần ĐỔI MÃ ĐĂNG NHẬP, thí sinh nhập lại mã đăng nhập cũ đã được cấp. Sau đó, nhập mã đăng nhập mới và nhập lại mã vừa thiết lập.
  • Từ những lần đăng nhập sau, thí sinh sẽ phải dùng mã đăng nhập mới.

4. Kiểm tra tất cả các thông tin

Nếu phát hiện sai sót trong phần thông tin, thí sinh cần báo lỗi hệ thống rồi báo ngay cho hiệu trưởng trường THPT mà mình đang theo học hoặc người giữ chức vụ cao nhất tại nơi đăng ký dự thi.

Như vậy, hệ thống đăng nhập sẽ cung cấp tới các thí sinh thông tin sau:

  • Thông tin đăng ký dự thi
  • Thông tin xét công nhận tốt nghiệp THPT
  • Giấy báo dự thi
  • Địa điểm thi
  • Kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT
  • Kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng

(Lưu ý: Tùy từng thời điểm cụ thể mà có thể xem được các thông tin cập nhật)

Suzy

Tin tức liên quan

Dẫn chứng là gì? Cách lấy dẫn chứng trong bài văn nghị luận xã hội tạo ấn tượng với người chấm 09:54 03/06/2019 Trong phần nghị luận xã hội, việc lấy dẫn chứng là vô cùng cần thiết. Khi thiếu thao tác này, coi... Kỹ năng nhận biết các dạng biểu đồ trong đề thi Địa lý tốt nghiệp THPT 16:32 21/05/2019 Có nhiều câu hỏi trong đề thi môn Địa lý THPT quốc gia yêu cầu thí sinh chọn biểu đồ thích hợp... Thi THPT quốc gia 2020: Nên dùng bút chì loại nào để tô trắc nghiệm? 11:02 16/06/2019 Hầu hết các môn thi tốt nghiệp THPT 2020 đều thuộc dạng trắc nghiệm. Vì thế, việc chọn loại bút... 300 câu hỏi trắc nghiệm trọng tâm về Atlat Địa lý cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT 11:25 28/05/2019 Trong đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý sẽ có các câu hỏi kiểm tra kỹ năng khai thác Atlat của... Các trường Đại học tốt ở Hà Nội dành cho dân khối D 15:46 14/05/2019 Dưới đây là danh sách các trường uy tín về khối D để bạn tham khảo.  Trường ĐH Hoa Sen tổ chức thi đánh giá năng lực 09:45 20/02/2019 Trường ĐH Hoa Sen vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2019. Trong đó, có phương án thi đánh giá... Toàn bộ kiến thức để làm phần ĐỌC HIỂU môn Ngữ Văn 09:21 11/05/2019 Tuyển sinh số xin tổng hợp lại toàn bộ kiến thức cần nắm rõ để làm phần đọc hiểu giúp các thí...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật