CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

5 trường hợp có thể khiến thí sinh không qua được kỳ thi THPT quốc gia 2019

Cập nhật: 19/06/2019

Không thiếu trường hợp thí sinh phải bỏ lỡ kỳ thi THPT quốc gia quan trọng vì những lý do không đáng có. Tuyển sinh số xin chia sẻ giúp bạn tránh các trường hợp đáng tiếc này.

Ngủ quên cả giờ thi

Nhiều bạn mải mê ôn tập ngày đêm đến tận hôm thi rồi cảm thấy kiệt sức và ngủ quên mất giờ thi. Ngoài ra cũng có những bạn nói chuyện, chat chit thâu đêm với bạn bè và sáng thì ngủ nướng quên luôn hôm nay là ngày thi. Thậm chí nhiều sĩ tử còn lo lắng mất ngủ đến tận gần sáng mới bắt đầu vào giấc và ngủ tít mít đến trưa. 

=> Trước ngày thi nên để tinh thần thoải mái, không học bài quá sức, thâu đêm. Thí sinh nên hẹn nhiều lần báo thức để tránh không dậy được sớm. Sau khi dậy thì nên tập vài động tác cơ bản để giúp cơ thể tỉnh táo, khỏe khoắn. Nhớ ăn sáng đầy đủ trước khi vào thi. 

Vi phạm quy chế

Một trường hợp đáng tiếc nữa là thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó. Mà đã bỏ thi một môn thì bạn sẽ không đủ điều kiện xét tốt nghiệp, đành hẹn năm sau. 

Theo quy chế thi THPT quốc gia, thí sinh có trách nhiệm có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định. Tốt nhất, các bạn nên đến sớm hơn giờ phát đề tầm 15 phút để tịnh tâm, bình tĩnh trước khi bước vào phòng thi.

Bỏ làm bài 

Nhiều thí sinh tỏ ý chống đối thầy cô, cha mẹ hoặc vì một vài lý do chủ đích nào đó bỏ không làm bài thi và bị điểm liệt. Chỉ cần một môn mắc điểm liệt (bằng hoặc ít hơn 1 điểm) thì bạn cũng sẽ không đủ điều kiện để xét tốt nghiệp. 

Với trường hợp thí sinh đăng ký cả 2 tổ hợp KHXH và KHTN nhưng lại bỏ thi, không thi hết các môn thành phần của tổ hợp thì cũng không đủ điều kiện để công nhận tốt nghiệp. Nếu đã đăng ký 2 tổ hợp, bạn bắt buộc phải thi cả 2. 

Mang điện thoại, tài liệu vào phòng thi

Thí sinh không được phép mang điện thoại, tài liệu vào phòng thi. Nhiều bạn đãng trí mang điện thoại vào phòng thi, vô tình điện thoại báo tin nhắn hoặc có cuộc gọi đến và bị giám thị phát hiện, có thể bị đình chỉ thi ngay lập tức. Tốt nhất, thí sinh nên tắt điện thoại và để trong cặp sách ngoài phòng thi vì không cần thiết. 

Việc mang tài liệu vào phòng thi cũng không được phép. Nếu bị phát hiện, theo quy chế, bài thi được chép từ các tài liệu mang trái phép vào phòng thi sẽ bị cho 0 điểm. 

Xem Những vật dụng được mang và bị cấm mang vào phòng thi THPT quốc gia 2019

Gặp các vấn đề về sức khỏe

Rất nhiều thí sinh do ăn uống không đầy đủ nên cơ thể bị suy nhược, thiếu chất, không đủ sức khỏe để làm bài. Ngược lại, một số bạn lại ăn uống bừa phứa để đến hôm thi ôm bụng đau do "Tào Tháo" đuổi. Vì thế, những ngày gần thi và trong khi thi này, sĩ tử cần ăn uống đảm bảo, tránh các món ăn vặt đường phố hay các món từng có tiền lệ khiến mình gặp rắc rối. 

Các đồ ăn tốt cho sức khỏe giai đoạn này là các loại rau xanh đậm như rau ngót, rau dền..., nước, bí đỏ, cá, đậu, nấm, sữa chua... 

Xem thêm: 

Suzy

Tin tức liên quan

Dẫn chứng là gì? Cách lấy dẫn chứng trong bài văn nghị luận xã hội tạo ấn tượng với người chấm 09:54 03/06/2019 Trong phần nghị luận xã hội, việc lấy dẫn chứng là vô cùng cần thiết. Khi thiếu thao tác này, coi... Kỹ năng nhận biết các dạng biểu đồ trong đề thi Địa lý tốt nghiệp THPT 16:32 21/05/2019 Có nhiều câu hỏi trong đề thi môn Địa lý THPT quốc gia yêu cầu thí sinh chọn biểu đồ thích hợp... Thi THPT quốc gia 2020: Nên dùng bút chì loại nào để tô trắc nghiệm? 11:02 16/06/2019 Hầu hết các môn thi tốt nghiệp THPT 2020 đều thuộc dạng trắc nghiệm. Vì thế, việc chọn loại bút... 300 câu hỏi trắc nghiệm trọng tâm về Atlat Địa lý cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT 11:25 28/05/2019 Trong đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý sẽ có các câu hỏi kiểm tra kỹ năng khai thác Atlat của... Các trường Đại học tốt ở Hà Nội dành cho dân khối D 15:46 14/05/2019 Dưới đây là danh sách các trường uy tín về khối D để bạn tham khảo.  Trường ĐH Hoa Sen tổ chức thi đánh giá năng lực 09:45 20/02/2019 Trường ĐH Hoa Sen vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2019. Trong đó, có phương án thi đánh giá... Toàn bộ kiến thức để làm phần ĐỌC HIỂU môn Ngữ Văn 09:21 11/05/2019 Tuyển sinh số xin tổng hợp lại toàn bộ kiến thức cần nắm rõ để làm phần đọc hiểu giúp các thí...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật