CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Mẫu giấy và hồ sơ xác nhận đối tượng ưu tiên tuyển sinh Đại học

Cập nhật: 20/12/2019 icon

Dưới đây là quy định về đối tượng ưu tiên và ưu tiên khu vực trong tuyển sinh đại học cùng mẫu giấy xác nhận ưu tiên đối tượng để thí sinh tham khảo. 

Đối tượng ưu tiên và ưu tiên khu vực trong tuyển sinh

Bộ GD&ĐT đã ban hành chính sách ưu tiên trong tuyển sinh theo đối tượng và khu vực với những mức điểm cộng khác nhau.

  • Về nhóm đối tượng ưu tiên được phân chia cụ thể là nhóm ưu tiên 1 (cộng 2 điểm) và nhóm ưu tiên 2 (cộng 1 điểm). Người thuộc nhiều diện ưu tiên theo đối tượng sẽ được hưởng theo một diện ưu tiên cao nhất
  • Về ưu tiên khu vực: Năm 2019, đối với thí sinh học tại các trường THPT và tương đương có sự thay đổi chế độ ưu tiên. Cụ thể, đối với các trường THPT do thay đổi địa giới hành chính, chuyển địa điểm hoặc thay đổi cấp hành chính, chính sách dẫn đến thay đổi mức ưu tiên khu vực thì mỗi giai đoạn hưởng mức ưu tiên khác nhau, trường sẽ được gán một mã trường khác nhau cùng với một mức ưu tiên khu vực phù hợp.

Thí sinh căn cứ thời gian học tập tại trường THPT chọn và điền đúng mã trường theo các giai đoạn để được hưởng đúng mức ưu tiên theo khu vực. 

Xem thêm: Đối tượng ưu tiên, điểm ưu tiên khu vực tuyển sinh Đại học

Giấy xác nhận đối tượng ưu tiên

1. Mẫu giấy xác nhận đối tượng ưu tiên

Dưới đây là mẫu Đơn xin xác nhận đối tượng ưu tiên, thí sinh dùng để tham khảo. Sau khi điền đầy đủ thông tin, thí sinh đưa đơn lên các cấp có thẩm quyền xem xét và xác nhận. 

TẢI MẪU GIẤY XIN CHỨNG NHẬN ĐỐI TƯỢNG ƯU TIÊN TẠI ĐÂY

2. Hồ sơ để được hưởng ưu tiên theo đối tượng

  • Bản photocopy Giấy chứng nhận đối tượng ưu tiên;
  • Đối với thí sinh là người dân tộc thiểu số, giấy chứng nhận để hưởng đối tượng ưu tiên 01 là Bản photocopy giấy khai sinh trên đó ghi rõ dân tộc thuộc dân tộcthiểu số và hộ khẩu thường trú hoặc giấy tờ hợp pháp minh chứng thí sinh có hộ khẩu thường trú trên 18 tháng (tính đến ngày thi đầu tiên của Kỳ thi THPT Quốc gia) tại Khu vực 1 trong thời gian học THPT.
  • Đối với thí sinh thuộc đối tượng người có công với cách mạng hoặc con của người có công với cách mạng: giấy chứng nhận để hưởng ưu tiên là Bản photocopy Quyết định trợ cấp, phụ cấp đối với người có công của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội. Thí sinh xuất trình bản chính của các giấy tờ nói trên để các trường đối chiếu khi làm thủ tục nhập học.

Suzy

Tin tức liên quan

Danh sách những trường ĐH xét tuyển bổ sung đợt 2 năm 2019 09:40 11/08/2019 Những trường ĐH thiếu chỉ tiêu sẽ tiếp tục xét tuyển đợt bổ sung năm 2019. Tuyển sinh số sẽ cập... Mã các trường Đại học ở Hà Nội, mã ngành, tổ hợp xét tuyển để làm hồ sơ 2021 14:50 01/04/2019 Bài viết dưới đây sẽ cung cấp mã trường Đại học ở Hà Nội giúp thí sinh điền chính xác vào... Trượt Đại học thì nên làm gì? 15:15 10/08/2019 Sau khi các trường công bố điểm chuẩn và danh sách trúng tuyển, bên cạnh những bên đỗ vẫn còn... Sau khi biết điểm chuẩn ĐH thí sinh nên làm gì? 09:03 03/08/2019 Theo lịch tuyển sinh, các trường ĐH sẽ công bố điểm chuẩn và danh sách trúng tuyển 2020 trước 17h... Nhập học 2020: Hướng dẫn viết lý lịch sinh viên theo mẫu của Bộ GD&ĐT 15:01 06/08/2019 Sau khi biết điểm chuẩn, các thí sinh trúng tuyển vào trường ĐH sẽ phải viết lý lịch học sinh -... Những lỗi sai cần tránh khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ĐH 15:51 23/07/2019 Đợt điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ĐH đang diễn ra. Có một vài lỗi thí sinh hay mắc phải dưới... 7 lưu ý quan trọng khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển năm 2020 16:09 22/07/2019 Từ ngày 19/9, các thí sinh sẽ bước vào đợt điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ĐH 2020. Thí sinh cần...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật