CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Trọn bộ kinh nghiệm đi học quân sự cực cần thiết cho các sinh viên

Cập nhật: 29/08/2019 icon

Học quân sự là khóa học mà bất cứ sinh viên nào cũng phải trải qua. Do đi học ở xa trường nên nhiều sinh viên bỡ ngỡ, thiếu kinh nghiệm. Dưới đây là kinh nghiệm đi học quân sự giúp bạn trải qua thời gian học tập trọn vẹn và vui vẻ nhất. 

Những thứ cần mang đi/không nên mang đi

NHỮNG THỨ CẦN MANG ĐI

  • Tiền (không nên mang quá nhiều vì dễ mất và cuối tuần có thể về)
  • Quần áo (cái này là đương nhiên, mang vừa vừa thôi, không nên mang quá nhiều, mang những bộ quần áo, đồ lót (nên dùng loại 1 lần) thực sự cần thiết, dễ mặc, dễ khô không cần mang những bộ đồ đẹp lung linh đâu)
  • Đồ vệ sinh cá nhân: Bàn chải đánh răng, khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng, xà phòng... Tất cả những thứ cần thiết để phục vụ bạn vệ sinh hàng ngày.
  • Đồ cá nhân: Điện thoại, sạc điện thoại, bình xịt muỗi, chăn gối, quạt tích điện, giày thể thao... Những thứ như thau, chậu không cần mang đi.
  • Thẻ sinh viên, đồ dùng học tập, vở...
  • Có thể mang theo một ít đồ ăn vặt dự trữ (lương khô, mì tôm, bim bim...)

NHỮNG THỨ NÊN ĐỂ Ở NHÀ

  • Sách vở (đừng nghĩ lên đấy sẽ dùi mài kinh sử, học các môn khác, bạn sẽ không học được đâu nên tốt nhất để ở nhà cho gọn).
  • Laptop (Nhiều bạn máy tính như vật bất ly thân nhưng khi đi học quân sự, sống trong môi trường tập thể, an ninh không đảm bảo sẽ dễ xảy ra mất trộm)

Những thứ có thể mua tại đó

Trước hết khi nhận phòng hãy kiểm tra một lượt xem những khóa trước học có để lại vật dụng gì hữu ích không. Thiếu thì hãy mua. Những đồ có thể mua tại nơi học quân sự như:

  • Xô chậu loại lớn (để trữ nước phòng khi cúp nước). Cái này tùy theo số thành viên trong phòng mà lựa số xô chậu cần mua.
  • Đồ vệ sinh toilet, nước cọ bồn cầu, mắc áo, kẹp áo...

Về ăn uống 

- Mới đầu, bạn có thể không quen với việc ăn uống tại đây nhưng việc ăn ngoài quá tốn kém tiền bạc và thời gian nên có sau vài ngày hoặc 1 tuần bạn sẽ chấp nhận đồ ăn. 

- Đồ ăn ở đây được cái thanh đạm, ít dầu mỡ, kết hợp với việc ngủ sớm, dậy sớm tập thể dục đều đặn nên bạn nào cũng sẽ tăng cân đáng kể. 

- Nên uống đủ nước (nước là nước lọc chứ không phải mấy loại giải khát như C2, Sting...)

Vấn đề tắm giặt

- Với các bạn nam: Việc tắm đơn giản, không có gì đáng lo ngại, tắm chung với nhiều bạn nam khác đều được.

- Với các bạn nữ: Có thể tắm chung để tiết kiệm thời gian và có thể tắm riêng, tắm nước nóng nhưng mất thêm tiền. 

- Với cả nam và nữ, dù mệt thế nào cũng nên tắm. Nếu không muốn đợt lâu, mất thời gian ngủ thì nên học cách tắm chung. 

- Sau khi được phát quân phục, hãy đánh dấu "chủ quyền" để nhận dạng đâu là bộ đồ của mình bởi khi phơi chung sẽ rất khó nhận biết, dễ nhầm lẫn. Sau đó hãy đem đi giặt, vì những bộ đồ này để trong kho lâu rồi, qua nhiều người mặc rồi nên giặt đi cho sạch sẽ. Nên mang ra bên ngoài cổng trường để giặt cho lần đầu tiên, sẽ nhanh và sạch hơn. 

- Các lần giặt sau có thể phân chia công việc cho 1 vài người vì giặt chung sẽ tiết kiệm và nhanh hơn. 

- Thay vì dùng nước hoa hãy dùng lăn hoặc xịt khử mùi vì sau các tiết tập quân sự lăn lê bò trườn mồ hôi, mùi cơ thể sẽ ra rất nhiều đấy.

Vấn đề chung sống 

- Yên tâm là đi học quân sự bạn sẽ không có chút không gian riêng nào đâu nên đừng đòi hiểu điều đó. Hãy chung sống hòa thuận, hòa đồng, quảng giao với tất cả mọi người. Bởi hầu hết những bạn sinh viên đi học quân sự về đều kêu ca điều kiện sống tuy không sạch sẽ và khó khăn nhưng được cái rất vui, củng cố tình bạn, là kỷ niệm đẹp cho thời sinh viên. 

- Nên có ý thức khi sống chung: Để đồ đạc cá nhân gọn gàng, không rúc rích nói chuyện khi người khác đang ngủ, có ý thức thực hiện các công việc được phân công...

- Biết sắp xếp thời gian (tắm, vệ sinh, thức dậy, ngủ nghỉ...) hợp lý, đừng khiến cả phòng bị ảnh hưởng.

- Nên phân công công việc: Mỗi người phụ trách một mảng như cọ bồn cầu, quét nhà, lau nhà, giặt quần áo... công việc sẽ dần đi vào guồng và nhanh nhẹn. 

Suzy

Tin tức liên quan

Chuẩn đầu ra tiếng Anh của các trường Đại học hiện nay 16:44 27/12/2023 Đầu ra Tiếng Anh là một trong những yêu cầu bắt buộc tại các trường ĐH hiện nay. Mỗi trường lại... Cách quản lý tiền, tiết kiệm tiền cho sinh viên năm nhất 10:27 30/09/2022 Lên ĐH, các sinh viên đa phần được được cho một khoản tiền để chi tiêu trong tháng. Tuy nhiên,... 2.000 sinh viên tốt nghiệp giỏi và xuất sắc nhưng chỉ 100 người thực chất 18:03 06/11/2023 Tại hội thảo Giáo dục 2023, một đại diện Tập đoàn Viettel đề nghị các trường ĐH xem lại chính... 9 trường ĐH đạt doanh thu nghìn tỷ, cao nhất là một trường với 1.758 tỷ đồng 17:27 04/11/2023 Trong số các trường ĐH đã công khai thông tin tài chính năm 2022 trên trang web, có nhiều trường... Cảnh báo tình trạng lừa đảo trực tuyến với học sinh, sinh viên 09:43 04/11/2023 Trong xu thế phát triển internet hiện nay, ngoài các tác động tích cực, không gian mạng cũng có... Sinh viên được vay tối đa bao nhiêu tiền để đi học? 16:13 10/10/2022 Theo học ĐH không phải là điều dễ dàng với nhiều bạn, đặc biệt những bạn có hoàn cảnh khó khăn.... Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của các trường ĐH: Có trường kỷ lục được nghỉ cả tháng 11:51 02/11/2023 Nhiều trường Đại học đã công bố thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024 tới sinh viên, học viên. Đa...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật