CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Youtuber là nghề gì? Học ngành gì để có thể làm YouTuber?

Cập nhật: 06/01/2022 icon

Youtuber là làm gì? Học ngành gì ra làm youtuber? Làm youtuber là làm những gì?... là câu hỏi của rất nhiều người hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ giải thích giúp bạn những vấn đề còn thắc mắc. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí. 

Những năm trở lại đây, Youtuber đã trở thành một cụm từ quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Tâm lý của thí sinh hiện nay lựa chọn nhiều đến những ngành có ứng dụng công nghệ thông tin. Trong đó, Youtuber là một trong những lĩnh vực đó.

Youtuber là nghề gì?

Nói một cách đơn giản, youtuber là người làm sáng tạo nội dung trên kênh Youtube. Đây là nền tảng mạng xã hội cho người dùng chia sẻ các video được đăng tải từ máy tính hoặc điện thoại, có hàng triệu người dùng. Một YouTuber có thể là một Vlogger, một Streamer... 

Những người này lập một kênh YouTube riêng và đạt được những yêu cầu mà YouTube đưa ra thì mới chính thức được gọi là một YouTuber và nếu kênh của họ thỏa mãn được điều kiện của Youtube thì sẽ được bật tính năng kiếm tiền. 

YouTube là mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất trên thế giới. Cũng chính vì lẽ đó mà nhiều bạn trẻ năng động yêu thích "dấn thân" vào con đường này với nội dung (content) ngày càng đa dạng, mới mẻ từ ẩm thực, học tiếng Anh đến reaction, game, du lịch, review... Có thể nói, gi gỉ gì gi cái gì cũng có trên youtube. 

YouTube cho phép người dùng chia sẻ các video của bản thân đến mọi người trên thế giới và ai cũng có thể trở thành một YouTuber. Tuy nhiên thì việc để trở thành Youtuber chính hiệu, được nhiều người biết đến và công nhận không phải điều dễ, đặc biệt trong thị trường đang phát triển mạnh mẽ hiện nay. Những lưu ý bạn cần biết là:

  • Tuân thủ đúng những nguyên tắc mà YouTube đã đề ra.
  • Hãy biết khán giả cần gì và mình giỏi điểm gì.
  • Tuyệt đối không ăn cắp video, chất xám của người khác.
  • Chuẩn bị tâm lý vững vàng, vì bạn có thể gặp phải nhiều bình luận tiêu cực 
  • Biết lắng nghe, tiếp thu, nhanh nhạy, tận dụng kinh nghiệm của người đi trước để có thể tiến xa hơn mỗi ngày
  • Nghề này đòi hỏi sự kiên nhẫn, đam mê, không phải tự dưng có thể thành công ngay từ đầu nên nếu không kiên trì, bạn sẽ rất dễ bị đào thải. 

Làm Youtuber học ngành gì?

Bất kỳ một ai cũng có thể trở thành Youtuber và không cần bằng cấp tuy nhiên để làm hay và ý nghĩa, bạn phải am hiểu một lĩnh vực nào đó mới có thể làm được. Chẳng hạn nếu bạn làm review mỹ phẩm, nếu không am hiểu về các dòng mỹ phẩm thì bạn sẽ không thể làm được hay khi làm về lĩnh vực thời trang thì bắt buộc bạn phải có sự hiểu biết nhất định về quy tắc ăn mặc hoặc xu hướng thời trang. 

Nếu muốn làm Youtuber thì bạn có thể xuất thân từ nhiều ngành khác nhau, như quan hệ công chúng, truyền thông, đồ họa… Những ngành này được đào tạo tại rất nhiều trường. 

Các cách kiếm tiền từ Youtube

Nhìn chung nếu bạn có một kênh Youtube ổn, đây sẽ là nguồn thu nhập khá tốt cho bạn. 

  • Kiếm tiền từ kinh doanh, bán hàng: Bạn có thể lập nghiệp bằng việc kinh doanh, bán hàng và xây dựng thương hiệu cho chính bản thân mình.
  • Kiếm tiền từ quảng cáo trực tiếp: Nếu trên Youtube của bạn có một lượng người đăng ký và người xem đông đảo, thì các nhãn hàng sẽ liên hệ với bạn để quảng cáo cho thương hiệu của họ. Đây là cách được rất nhiều Youtuber nổi tiếng hiện nay sử dụng. Một video cũng có khả năng mang về cho bạn vài triệu hoặc vài trăm triệu nếu video đó có lượng người xem đông đảo.
  • Kiếm tiền sự ủng hộ của người xem: Nếu bạn quyết định tuyệt đối không quảng cáo thì bạn có thể lựa chọn kêu gọi người xem ủng hộ tiền bằng cách xem video nhiều để có “lượt view” tăng đáng kể. Nếu sử dụng cách này bạn phải bật nút tính tiền khi lập kênh, sau khi có lượng người xem đông đảo cũng là lúc bạn nhận được rất nhiều tiền.

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật